Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Thay đổi từ nhận thức 

Thứ hai, 11/09/2017, 12:35:32
Print + | - Font Size: A
Thay đổi từ nhận thức 

Thay đổi từ nhận thức 

A Font Size: - | +

222222222222-1504834905

Bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện luôn được đón tiếp chu đáo, chỉ dẫn tận tình.

PTĐT- Với phương châm “thay đổi nhận thức để thay đổi hành động” việc học và làm theo Bác ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua đã gắn chặt với các quy định về y đức của ngành và đơn vị, tạo sự chuyển biến sâu sắctrong nhận thức và hành động của từng cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện. 

Khi tìm hiểu nội dung Học và làm theo Bác để đổi mới phong cách phục vụ, chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - một nội dung rất được dư luận quan tâm ở một đơn vị thường xuyên cọ xát với nhân dân, tôi được Thạc sỹ Nguyễn Văn Hiếu - Trưởng phòng Maketing bệnh viện cho xem nhiều lá thư của người bệnh, sau khi đến khám, điều trị gửi về đơn vị bày tỏ sự biết ơn đối với các bác sĩ đã tận tình chăm sóc. Ông Hiếu cho biết: Đây chỉ là một trong hàng trăm bức thư, bài thơ, các cuộc gọi đến bệnh viện thể hiện tình cảm trân trọng của người bệnh đối với thái độ, phục vụ của các y, bác sỹ các khoa phòng trong Bệnh viện tỉnh.

Để hiểu hơn sức lan tỏa của việc học và làm theo Bác gắn với công việc chuyên môn ở Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tôi đến Khoa khám bệnh -  “cửa ngõ” của bệnh viện trong việc tiếp nhận ban đầu người bệnh đến khám, chữa bệnh. 

Bác sỹ Nguyễn Đăng Tố - Trưởng khoa, còn khá trẻ nhưng rất chững chạc đã trao đổi nhiều nội dung về triển khai học và làm theo Bác ở cấp Đảng bộ và tới tận khoa, phòng, chi bộ trực thuộc. Theo Bác sỹ Tố: Việc học và làm theo Bác, ngoài việc gắn chặt với các quy định về y đức của ngành, đơn vị, thì điều quan trọng là phải thay đổi nhận thức của từng cá nhân.

Ở Khoa khám bệnh, ngoài việc thường xuyên quán triệt tinh thần, thái độ của y, bác sỹ gắn với thực hiện các quy định về y đức của ngành, thì việc “nói nhỏ, bảo nhẹ” giữa các đồng nghiệp, trưởng, phó khoa. với những hành vi, biểu hiện còn chưa đúng trong quan hệ thầy thuốc - người bệnh, thầy thuốc với thầy thuốc được khoa duy trì thường xuyên trên tinh thần giúp nhau hoàn thiện. Bác sỹ Tố thông tin thêm: Cùng với gần 20 hòm thư góp ý, Khoa cũng có một hòm thư, thông qua những thông tin của người bệnh giúp lãnh đạo bệnh viện, khoa chủ động nắm bắt, điều chỉnh từng cá nhân, từng hành vi chưa đúng… từ việc thực hiện Chỉ thị 05 và các quy định y đức của ngành, Khoa khám bệnh đã có nhiều thay đổi rõ nét, nhất là tinh thần thái độ của y bác sỹ đã cởi mở, thân thiện hơn với người bệnh; bệnh nhân đến được hướng dẫn tận tình, trách nhiệm; đã khiến cho mối quan hệ giữa thầy thuốc và người bệnh xích lại gần nhau hơn theo phương châm “người bệnh là khách hàng, khách hàng là ân nhân”.


 

3433-1504834916

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, thì vấn đề y đức, nâng cao chất lượng khám, điều trị bằng tinh thần, thái độ của y, bác sỹ cũng được Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện thường xuyên quán triệt.

Không chỉ thường xuyên quán triệt việc làm theo trong thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các quy định về y đức của ngành, nhiều cơ chế khác nhằm nâng cao phong cách phục vụ, đem đến sự hài lòng cho người bệnh khi đến thăm khám, điều trị tại đơn vị, đó là duy trì tốt các hòm thư góp ý, đường dây nóng, tổ tư vấn chăm sóc khách hàng. Đây là những “kênh” để nghe phản hồi, góp ý của người bệnh giúp Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng điều chỉnh mọi hoạt động một cách nhanh và hiệu quả nhất. 

Xác định mối quan hệ giữa thầy thuốc và người bệnh là mối quan hệ đặc biệt. Người bệnh đến với thầy thuốc không phải để tìm kiếm thuốc men hay những thông tin liên quan đến bệnh tật, mà còn mang theo cả những nỗi băn khoăn, lo lắng… Bởi vậy, Đảng ủy và Ban Giám đốc Bệnh viện đã thường xuyên quán triệt, giáo dục cán bộ, viên chức tự giác thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của Bộ Y tế và động viên mọi người tự rèn luyện nâng cao y đức, không ngừng đổi mới phong cách làm việc, đề cao tinh thần trách nhiệm, phẩm chất người thầy thuốc, hết lòng phục vụ người bệnh. 

Với phương châm “Người bệnh là khách hàng, khách hàng là trung tâm”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tập trung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh gắn với thực hiện Chỉ thị 05 và những quy định về y đức của ngành. Nhờ đó, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh được nâng cao, lượng khách hàng tin tưởng và đến với bệnh viện ngày một tăng.

Nguyễn Quốc

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang