Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Học Bác tinh thần phục vụ nhân dân

Thứ bảy, 28/12/2019, 07:02:43
Print + | - Font Size: A
Học Bác tinh thần phục vụ nhân dân

Học Bác tinh thần phục vụ nhân dân

A Font Size: - | +

atho-1577491394
Học tập và làm theo Bác, cán bộ Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh nâng cao tinh thần phục vụ, trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

PTĐT - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”, vì vậy thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động xây dựng nhiều cách làm hay, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tấm gương vì dân, vì nước, yêu thương và gắn bó, tôn trọng Nhân dân của Bác Hồ luôn là kiểu mẫu về đạo đức, phong cách của người cộng sản, người cán bộ lãnh đạo, quản lý. Trong giai đoạn hiện nay, một trong những giá trị cần xác lập trong tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức chính là tính chuyên nghiệp, hiệu quả. Trong đó, tính chuyên nghiệp của đội ngũ “công bộc” không chỉ thể hiện qua năng lực thực tế, mà còn thể hiện ở sự chuẩn hóa trong quy trình, bảo đảm các tiêu chuẩn nghề nghiệp.

Có mặt vào đầu giờ sáng tại Phòng khám Liên Hoa (thuộc Trung tâm y tế huyện), xã Liên Hoa, huyện Phù Ninh, chúng tôi thấy rất nhiều người dân đến khám bệnh. Nét mặt  già nua, động tác chậm chạp, bà Nguyễn Thị Tình-69 tuổi ở xã Trạm Thản bộc bạch: “Tôi bị bệnh cao huyết áp, đang loay hoay nhờ người đưa xuống Trung tâm y tế huyện để khám thì được bà con giới thiệu về Phòng khám Liên Hoa có các dịch vụ y tế chất lượng lại được bảo hiểm y tế chi trả nên tôi đã tìm đến. Đến rồi mới biết, cơ sở của phòng khám sạch đẹp, hiện đại, các y, bác sĩ phục vụ tận tình, chu đáo. Phấn khởi hơn là tôi không phải đi xa để khám bệnh nữa”. Được biết, để học Bác tinh thần phục vụ nhân dân, Trung tâm y tế huyện Phù Ninh đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế ngay từ cơ sở. Bác sĩ CKI Vương Trường Thái - Giám đốc Trung tâm y tế huyện cho biết: “Nhằm tạo điều kiện để người dân ở các xã xa trung tâm được chăm sóc sức khỏe ban đầu, Trung tâm đã sửa chữa cơ sở vật chất, bổ sung giường bệnh cho Trạm y tế Liên Hoa; đầu tư mua sắm thiết bị hiện đại và điều động các bác sĩ có trình độ chuyên môn về khám chữa bệnh cho người dân. Với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện có bình quân mỗi ngày các bác sĩ ở đây khám và điều trị do 40 - 60 bệnh nhân”.

Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an huyện Tam Nông đã luôn chủ động nắm chắc, dự đoán đúng tình hình để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng giải pháp đảm bảo an ninh trật tự; củng cố thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Đồng thời, có nhiều việc làm thiết thực phục vụ nhân dân như: Làm thủ tục và cấp giấy chứng minh nhân dân lưu động cho người dân; tổ chức các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, thành lập đường dây nóng, hòm thư góp ý để tiếp nhận, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân. Đặc biệt, Công an huyện đã tập trung đi sâu, phát hiện đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma tuý. Điển hình như chuyên án TS619 ngày 28/5/2019 đã bắt 2 đối tượng vận chuyển trái phép 11 bánh Heroine. Đây là lần đầu tiên, lực lượng Công an cấp huyện đấu tranh với vụ án ma tuý lớn liên quan đến nhiều đối tượng ngoại tỉnh. Thiếu tá Nguyễn Công Dũng-Đội trưởng đội kinh tế-ma tuý-môi trường khẳng định, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, chúng tôi không ngại khó, ngại khổ để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.


atho1-1577491391
Công an huyện Tam Nông giúp người dân lăn tay làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân.

Để học Bác tinh thần phục vụ nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xác định khâu đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, địa phương, đơn vị. Thực hiện tốt đạo đức công vụ; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ nhân dân”. Thực tế, trong thời gian qua, các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đã cụ thể hóa nội dung đột phá cho phù hợp, sát thực tế để triển khai thực hiện việc tăng cường trật tự, kỷ cương hành chính; nâng cao vai trò nêu gương, đạo đức công vụ, tinh thần, thái độ, ý thức, văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp tại công sở, nơi cư trú và nơi công cộng. Tại nhiều đơn vị, yêu cầu xây dựng các mô hình văn hóa thanh lịch, văn minh, nhất là mô hình văn hóa ứng xử tại bộ phận “một cửa”, văn hóa giao tiếp thân thiện của người dân... được đẩy mạnh. 

Đồng chí Phạm Lam Hồng-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, việc học tập, làm theo Bác đã và đang trở thành nền nếp, tự giác trong sinh hoạt chi bộ, trong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua đó, đã phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cơ quan, đơn vị; góp phần nâng cao trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân; nâng cao chất lượng cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nỗ lực học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với quyết tâm và mục tiêu, giải pháp rõ ràng, chắc chắn các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân đúng như tinh thần “vì dân” trong tư tưởng Hồ Chí Minh.

Anh Thơ

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security

Sự kiện: Xuân 2020 - Niềm tin và kỳ vọng

TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang