Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND huyện Thanh Thủy

Thứ tư, 07/11/2018, 16:11:20
Print + | - Font Size: A
Giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND huyện Thanh Thủy

Giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND huyện Thanh Thủy

A Font Size: - | +

image001-1541581981

PTĐT - Ngày 7-11, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Xuân Khai - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Thanh Thủy về kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2017, 2018 trên địa bàn huyện.

Trong thời gian qua, UBND huyện Thanh Thủy đã tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Chất lượng giải quyết ngày càng được nâng cao, đúng trình tự, thẩm quyền, không có các điểm nóng, bức xúc, không có vụ việc tồn đọng phức tạp kéo dài. Trong 2 năm (2017 - 2018), toàn huyện đã tiếp 663 lượt/694 người/591 vụ việc, tiếp nhận 533 đơn thư phản ánh, kiến nghị, đã giải quyết xong 513 đơn. Các đơn thư chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách đối với người có công, hộ nghèo, người bị nhiễm chất độc hóa học... 

Tuy nhiên, qua giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế đó là: Việc tiếp dân, giải thích, phân loại, xử lý đơn thư ở đơn vị cấp xã chưa bảo đảm; giải quyết đơn ở một số xã mới dừng lại ở bước lập biên bản làm việc, chưa ban hành được văn bản trả lời cuối cùng ...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Khai đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của UBND huyện trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của huyện trong thời gian tới; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, đột xuất, kiểm tra theo chuyên đề việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị để nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết đơn, nhất là ở cấp xã; nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tiếp dân, nâng cao chất lượng giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, tránh tình trạng đơn thư vượt cấp; tăng cường công tác quản lý Nhà nước ở các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo như đất đai, khoáng sản... giải quyết tốt các mâu thuẫn trong nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...


 

Nguyễn Thị Hòa

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang