.

Chuyển biến công tác Đảng trong trường học ở Yên Lập

Xuất bản: 08:24, Thứ Năm, 06/10/2011, [GMT+7]
.
PTO- Hiện nay, toàn ngành giáo dục Yên Lập có 59 chi bộ/59 trường học, (tăng 6 chi bộ so năm đầu thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 1/12/2006 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Nghị quyết số 06-NQ/HU ngày 8/5/2006 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về "phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo giai đoạn 2006 - 2010").

Trong những năm qua hoạt động của các chi bộ trường học đã thể hiện được vai trò là hạt nhân lãnh đạo đối với mọi hoạt động của nhà trường. Các chi bộ đã phân công công tác cho từng đảng viên. Các chức danh tổ trưởng bộ môn, trưởng khối, tổ nữ công, công đoàn, làm công tác chuyên trách công tác đoàn - đội đều do đảng viên đảm nhiệm. Do đó, việc lãnh đạo, chỉ đạo về công tác chuyên môn của chi bộ trường học có nhiều thuận lợi. Quan hệ công tác giữa chi bộ và nhà trường tạo thành một khối thống nhất. Đồng thời các chi bộ đã làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương chăm lo xây dựng cơ sở vật chất trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia, tuyên truyền vận động nhân dân động viên con em đến trường, hạn chế được tình trạng học sinh bỏ học... góp phần duy trì ổn định kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS của huyện.

Các chi bộ đã chú trọng việc xây dựng quy chế làm việc và làm việc theo quy chế, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong sinh hoạt Đảng giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, tính đảng trong sinh hoạt phát huy, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu được đề cao, cải cách thủ tục hành chính, làm việc có khoa học và chất lượng, thực hiện nghiêm túc chế độ phê bình và tự phê bình đẩy mạnh đoàn kết nội bộ, ý thức xây dựng Đảng vững mạnh trên ba mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức được giữ vững. Các tổ chức Đảng trong trường học đã tham mưu với cấp uỷ địa phương, quan tâm, chăm lo bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên mới, bổ sung thêm lực lượng giáo viên trẻ có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn đạt chuẩn để kết nạp vào Đảng. Trong năm học vừa qua, đã có 72 giáo viên, công nhân viên công tác trong ngành giáo dục của huyện được kết nạp Đảng nâng số đảng viên của ngành lên 733 người đạt tỷ lệ 51,9%, tăng 2,3% so năm học trước.

Cùng với việc củng cố chi bộ, chăm lo tạo nguồn phát triển đảng, các chi bộ trong trường học chú trọng lãnh đạo hoạt động của các đoàn thể. Từ đó, các tổ chức: Đoàn thanh niên, tổ công đoàn, các hoạt động đoàn, đội có nhiều đóng góp tích cực trong việc thực hiện nghị quyết của chi bộ.

Kết quả phân loại đảng viên, tổ chức Đảng và các đoàn thể trong các trường học năm 2010, có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 76,2% chi bộ đạt danh hiệu tổ chức Đảng TSVM; 100% các đoàn thể trong nhà trường đều được cấp trên đánh giá xếp loại từ khá trở lên.

Phát huy kết quả đạt được, trong năm học 2011-2012, các chi bộ Đảng trong trường học tiếp tục củng cố tổ chức và tạo mọi điều kiện để phát huy vai trò các đoàn thể trong nhà trường, làm tốt công tác giáo dục đoàn viên về lý tưởng cách mạng và lối sống lành mạnh, không để tệ nạn xã hội, bạo lực học đường xâm nhập vào môi trường giáo dục. Đẩy mạnh phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng nền nếp kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; xây dựng trường, lớp văn minh, xanh, sạch đẹp, tích cực tham gia hoạt động xã hội, quyết tâm xây dựng chi bộ vững mạnh, thực sự là hạt nhân lãnh đạo toàn diện đối với nhà trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Hà Hằng
.
.
.
.
.