Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Đánh bẫy khách hàng

Thứ ba, 26/02/2019, 08:36:03
Print + | - Font Size: A

PTĐT -Chị cho tôi mua bộ bàn phím và chuột không dây dành cho máy tính.

- Dạ của bác đây ạ, tất cả hết 490.000 đồng bác ạ.

- Thế tại sao giá các chị đề ở quầy hàng lại có 390.000 đồng.

- Bác để cho cháu xem lại ạ. Dạ thưa bác, đây là giá từ cuối tháng 1 ạ, khi đó cửa hàng còn giá khuyến mại. Các bạn nhân viên quên chưa làm lại giá mới. Bác thông cảm cho chúng cháu ạ.

- Thông cảm hay không là chuyện khác. Đây là lần thứ 3 tôi mua hàng ở đây “dính” cái cách làm ăn giá thông báo khác, giá thanh toán khác. Chẳng qua tôi đi tìm mấy chỗ không có loại tôi cần nên mới mua ở đây chứ các chị làm ăn thế này thì khác gì đánh bẫy khách hàng.

- Dạ, chúng cháu mong bác hết sức thông cảm, chúng cháu sẽ rút kinh nghiệm ạ.

Câu chuyện trên xảy ra giữa một người khách và nhân viên bán hàng tại siêu thị di động Viễn thông A và nó cũng khá tương tự với kiểu đề giá có đuôi 9.000 sau đó khi khách hàng thanh toán thì nhân viên sẽ nhẹ nhàng: Bác thông cảm, cháu xin bác 1.000 đồng vì không có tiền lẻ hay bác thông cảm cầm cái kẹo hay cái phong bì thay thế.

Thiết nghĩ, các siêu thị điện máy lớn trên địa bàn tỉnh ta là chuỗi siêu thị lớn trong toàn quốc, mất rất nhiều tiền bạc, công sức, tâm huyết, thời gian để xây dựng được thương hiệu như ngày nay. Vì vậy doanh nghiệp cần hết sức lưu ý, tránh những chuyện như trên xảy ra, ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh. 1.000 đồng đối với một người không lớn nhưng với số lượng hàng trăm khách mỗi ngày, hàng ngàn khách mỗi tháng thì số tiền ấy lại không hề nhỏ, điều đó có thể khiến doanh nghiệp bị thiệt hại lớn khi khách hàng tẩy chay.

 

Quân Lâm

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang