Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Khởi động lại thị trường du lịch nội địa

Thứ sáu, 13/11/2020, 16:18:57
Print + | - Font Size: A
Khởi động lại thị trường du lịch nội địa

Khởi động lại thị trường du lịch nội địa

A Font Size: - | +

dulich-2-1605259210
Phú Thọ đón đoàn 80 khách đầu tiên của chương trình liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng

PTĐT - Khởi động lại thị trường du lịch nhất là du lịch nội địa sau khi dịch COVID-19 đợt 2 cơ bản được kiểm soát là tín hiệu vui cho doanh nghiệp lữ hành. Đây cũng là thời điểm để các doanh nghiệp lên ý tưởng triển khai kịch bản sản phẩm phù hợp tâm lý du lịch an toàn của du khách.

Là một doanh nghiệp mới thành lập từ cuối năm 2019, Công ty Du lịch Viet Human đã gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu hoạt động ngay vào thời điểm dịch bùng phát. Hàng loạt các booking đặt phòng, đặt vé máy bay bị hủy khiến công ty đã từng rơi vào tình trạng ngày càng khó khăn hơn. Đặc biệt, dịch COVID-19 quay trở lại đợt 2 đúng đợt cao điểm các hoạt động du lịch nội địa đang trở lại bình thường. Tuy nhiên, để doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động và vượt qua giai đoạn khó khăn, ông Vũ Kiều Tùng – Giám đốc Công ty chia sẻ: Hướng đi lâu dài của doanh nghiệp là gắn bó chặt chẽ với du lịch, cho nên thời gian này chúng tôi tập trung vào đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ công nhân viên đồng thời tập trung xây dựng các sản phẩm mới với giá ưu đãi. Đẩy mạnh chiến lược bán các sản phẩm combo, bán phòng, vé máy bay để đáp ứng nhu cầu thị trường và xu hướng du lịch an toàn trong thời điểm hiện nay.


dulich-3-1605259228
Tổ chức các hoạt động event, team building… đang là hướng đi của Công ty Du lịch Viet Human

Bên cạnh đó, công ty đẩy mạnh các hoạt động marketing, hướng đến du lịch hội nghị và tổ chức các hoạt động event, team building… ; định hướng nghiên cứu chuyển đổi số trong du lịch, quản lý bằng công nghệ, giảm thiểu số lượng lao động để giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động trong lúc khó khăn. ‘‘Để thu hút khách hàng, chúng tôi cũng xây dựng các dịch vụ bổ sung miễn phí như chụp ảnh, quay clip bằng flycam để tạo hiệu ứng tích cực đến khách hàng’’, ông Tùng nói thêm.

Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anh Phát là doanh nghiệp lữ hành chuyên về vận tải hành khách với tổng số 12 đầu xe. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu của công ty giảm gần 60% so với cùng kỳ. Trước những khó khăn đó, ngay khi thấy đợt dịch thứ 2 đã được kiểm soát chặt chẽ, công ty mạnh dạn đẩy mạnh khai thác, mở rộng địa bàn cùng với đưa ra các chương trình giảm giá ưu đãi thu hút khách hàng, song song với việc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng trừ dịch. Đến nay, về cơ bản các booking đặt xe đã kín dịp cuối tuần cho đến hết tháng 12. 


dulich-1-1605259237

Để tiếp tục chuyên nghiệp hóa doanh nghiệp bằng việc chú trọng và nâng cao chất lượng phục vụ để tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng sản phẩm dành cho khách hàng có nhu cầu đặt vé máy bay hay phòng khách sạn, cùng các dịch vụ đi kèm. Các sản phẩm đưa ra phục vụ khách phải bảo đảm chất lượng, không vì ưu đãi, giảm giá mà làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực kết nối để tạo sản phẩm mới như tour một ngày đồi chè Long Cốc, Vườn Quốc gia Xuân Sơn và tour du lịch tâm linh về với Đền Hùng, trải nghiệm hát Xoan tại đình Hùng Lô, Bảo tàng Hùng Vương, thành phố Việt Trì… Đây cũng là hai tour trọng điểm được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Hiệp hội du lịch, công ty lữ hành giới thiệu đến khách hàng tại sự kiện du lịch ‘‘Sắc màu Tây Bắc’’ và Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội 2020, tới đây sẽ được tiếp tục chào bán tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020 từ ngày 18-21/11.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh cho biết : Đây là thời điểm các công ty lữ hành phối hợp với các khách sạn, nhà hàng để giảm giá kích thích nhu cầu du lịch của người dân. Rất nhiều đơn vị đã đăng kí cam kết giảm giá từ 10-30% như khách sạn Sài Gòn, khách sạn Mường Thanh… Tuy nhiên, giảm giá nhưng không giảm chất lượng, đó là mục tiêu chung hướng đến của các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực rất đáng ghi nhận của các doanh nghiệp lữ hành là sự tích cực chuẩn bị về tour, tuyến, điểm… chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới của du khách sau COVID-19. Có thể thấy, sự hưởng ứng đồng bộ này từ các doanh nghiệp du lịch được kỳ vọng sẽ mang lại khởi sắc cho du lịch nội địa trong những tháng cuối năm, tạo tiền đề phục hồi từng bước ngành “công nghiệp không khói”.

Thanh Trà

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang