Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Ngân hàng đẩy mạnh các dịch vụ trên nền tảng số

Thứ ba, 23/06/2020, 07:57:39
Print + | - Font Size: A
Ngân hàng đẩy mạnh các dịch vụ trên nền tảng số

Ngân hàng đẩy mạnh các dịch vụ trên nền tảng số

A Font Size: - | +

nganhang-1592873862
Ứng dụng ngân hàng điện tử trên nền tảng số giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí giao dịch.

PTĐT - Những năm gần đây, các ngân hàng trên cả nước đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chuyển đổi số với nhiều lợi ích mang lại về công tác quản lý cho các ngân hàng, quan trọng hơn hết là mang lại sự tiện lợi tối đa cho các khách hàng. Sự phát triển của dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ số có thể giúp các ngân hàng đổi mới toàn diện từ quy trình cung cấp sản phẩm dịch vụ, cung cấp dịch vụ cho một phạm vi khách hàng rộng lớn hơn với chi phí thấp hơn.

Nếu như trước đây, khi nói đến gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng, hầu hết mọi người vẫn sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh khách hàng ôm một bọc tiền đến trực tiếp phòng giao dịch để mở sổ tiết kiệm. Đối với những người làm công sở hoặc làm giờ hành chính, thu xếp thời gian đi gửi tiết kiệm tại các ngân hàng còn khó khăn gấp bội, do các ngân hàng không giao dịch ngoài giờ hành chính. 

Hiện nay, việc gửi tiết kiệm chỉ còn tốn vài phút đồng hồ qua những thao tác trên điện thoại hoặc máy tính do các ngân hàng đều đã có tính năng mở tài khoản tiết kiệm trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Trong khi, gửi tiết kiệm theo cách truyền thống sẽ tốn hàng tiếng đồng hồ, do khách hàng phải mang tiền mặt đến các phòng giao dịch để mở sổ tiết kiệm, thực hiện các thủ tục giấy tờ, chờ nhân viên ngân hàng kiểm đếm tiền. Qua nền tảng số của các ngân hàng, giúp người sử dụng có thể gửi, rút tiền hay theo dõi biến động của tài khoản rất thuận tiện không phải có mặt tại các điểm giao dịch. 

Bà Nguyễn Thị Thơm, Khu 7, xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì cho biết: “Tầm 2 tháng bà lại gửi vào tài khoản tiết kiệm của cá nhân khoảng 50 triệu đồng, do các giao dịch của bà đều được xử lý qua tài khoản ngân hàng, vậy nên khoản gửi tiết kiệm cũng được xử lý trực tiếp trên điện thoại, không phải có mặt tại ngân hàng như trước đây.”

Trong thời đại phát triển công nghệ số, các dịch vụ liên quan đến ngân hàng số chính là yếu tố quyết định để thu hút khách hàng. Khách hàng không còn quan tâm nhiều đến việc lựa chọn ngân hàng dựa trên quy mô vốn hay số lượng điểm giao dịch, mà tiêu chí đặt ra là dịch vụ ngân hàng số có thuận lợi không, phí dịch vụ được áp dụng thế nào. Đây cũng là lý do cho sự dịch chuyển khách hàng từ một số ngân hàng này sang ngân hàng khác. Đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát trong thời gian vừa qua, theo số liệu thống kê của NHNN Việt Nam, tốc độ tăng trưởng về Mobile Banking (ngân hàng di động) là 200%, với khoảng 30 triệu người sử dụng hệ thống thanh toán ngân hàng mỗi ngày. 

Là khách hàng thường xuyên phải xử lý các giao dịch hàng ngày, anh Lê Xuân Việt, Giám đốc Công ty CP Giáo dục và phát triển Việt An, phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì cho biết: “Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng Ngân hàng Điện tử là giảm thiểu được thời gian, chi phí đi lại, các giao dịch của công ty đều được xử lý nhanh gọn trên điện thoại với chi phí rất thấp”.


box-1592873968

Thực tế cho thấy, sự phát triển của công nghệ 4.0 thời gian qua giúp các kênh giao dịch không dùng tiền mặt lên ngôi, đặc biệt là qua ngân hàng điện tử. Mặt khác, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc đẩy mạnh giao dịch không dùng tiền mặt là rất cần thiết, đây cũng là cơ hội để các ngân hàng TMCP khuyến khích người dân giao dịch trực tuyến, vừa bảo đảm an toàn lại rất tiện lợi. Ngân hàng nào đem lại tiện ích, trải nghiệm, ưu đãi từ dịch vụ ngân hàng số tốt hơn sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng, chiếm lĩnh thị phần trong thời gian tới.

Giang Ngân

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang