Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Làm đẹp với thời trang Việt

Thứ sáu, 16/06/2017, 10:53:43
Print + | - Font Size: A
Làm đẹp với thời trang Việt

Làm đẹp với thời trang Việt

A Font Size: - | +

img0666-1497607911

Các sản phẩm hàng may mặc của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.
- Cửa hàng thời trang Canifa chi nhánh Phú Thọ.



PTĐT- Những năm gần đây, người tiêu dùng trong tỉnh đang dần chuyển từ tâm lý sính quần áo ngoại sang sử dụng các sản phẩm dệt may của doanh nghiệp trong nước bởi mẫu mã ngày càng được cải tiến, giá cả phù hợp, chất liệu tốt. Nắm bắt được xu thế này, các tập đoàn, doanh nghiệp dệt may lớn đã lựa chọn Phú Thọ là nơi mở rộng thị trường tiềm năng. Điều đó tạo nên sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Điều này có thể dễ dàng nhận thấy khi mà hàng may mặc đang là mặt hàng được buôn bán, tiêu dùng mạnh mẽ nhất trên địa bàn tỉnh. Khắp các tuyến đường, các khu vực chợ đều thấy quần áo và các sản phẩm dệt may được bày bán với đủ loại mẫu mã, kiểu dáng. Tại khu vực trung tâm ở các huyện, thị , hai bên đường hầu hết là cửa hàng buôn bán quần áo gồm cả bán buôn và bán lẻ. Sôi động nhất là  địa bàn thành phố Việt Trì, dọc hai bên đường Hùng Vương, các khu phố chính có rất nhiều cửa hàng quần áo “Made in Việt Nam” được bày bán. Tìm hiểu tại các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn tỉnh như Big C, Vincom, các nhãn hàng may mặc của Việt Nam cũng chiếm từ 60 - 70% thị phần hàng may mặc. Không chỉ ở cửa hàng lớn, trung tâm thương mại; ngay cả những đại lý, quầy hàng tại các chợ cũng ngày càng nhiều hàng may mặc nội địa. Những người bán hàng cho biết, người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt và mua hàng Việt bởi yên tâm về chất lượng, không lo dị ứng do chất liệu chế tác bởi hầu hết mặt hàng này đều làm bằng cốt-tông, giá cả phù hợp  với nhiều đối tượng khách hàng. 

Tại thành phố Việt Trì, tập trung ngày càng nhiều đại lý, các cửa hàng, cửa hiệu cấp 1 và 2 của doanh nghiệp thời trang Việt, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng trẻ em, nhân viên công sở, đồ cho bà bầu như: Canifa, BlueExchange, Việt Tiến... Chị Phạm Vân Trang - Quản lý  của hàng Canifa chi nhánh Việt Trì cho biết: “ Tuy mới có mặt trên thị trường Phú Thọ được 3 năm, nhưng phản hồi của khách hàng với sản phẩm của hãng rất khả quan. Với mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi cùng giá cả hợp lý đã mang đến niềm tin, sự yêu thích và lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng. Nhờ đó lượng khách hàng đến với cửa hàng ngày càng đông, các sản phẩm mới nhanh chóng được người tiêu dùng sử dụng, tình trạng tồn ứ hàng gần như không có”. 

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới nguồn gốc sản phẩm hàng hóa mà mình sử dụng, trên 70% số người dân được hỏi tin tưởng vào hàng Việt Nam và các sản phẩm may mặc của Việt Nam được bày bán trên thị trường, chiếm gần 40% thị phần. Chị Phạm Thị Ánh Hồng, khách mua hàng tại chợ Gia Cẩm, thành phố Việt Trì cho biết: “Các quầy hàng bán lẻ tại chợ đã dần chuyển sang bán quần áo có nhãn hiệu Việt Nam. Bản thân tôi khi mua sắm đồ cho gia đình cũng lựa chọn hàng Việt. Quần áo hàng Việt Nam đã nhiều hơn trước, tốt hơn trước, nhất là các loại quần áo cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Tôi thường sử dụng sản phẩm của dệt kim Hà Nội, Kico chất liệu mềm mại và giá cả phù hợp”. Mặc dù các sản phẩm may mặc của Trung Quốc vẫn đang được bày bán tại các chợ, các cửa hàng, siêu thị song có thể thấy rõ sự ưu tiên của người tiêu dùng đang nghiêng về hàng Việt.
 

img2951-1497607950

Kico là thương hiệu Việt có uy tín với các dòng sản phẩm quần áo phục vụ đối tượng trẻ em. Ảnh: Phương Thanh



Sau 8 năm thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần quan trọng vào việc kích thích người tiêu dùng trong nước sử dụng hàng may mặc nội địa. Bà Đào Thị Tuyết Thanh - Trưởng Ban Tuyên giáo, Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: “Các sản phẩm trong nước sản xuất, trong đó có hàng may mặc ngày càng đa dạng về mẫu mã, đảm bảo về chất lượng. Thông qua cuộc vận động, chúng tôi mong muốn các sản phẩm may mặc trong nước đến gần hơn với người tiêu dùng. Như vậy vừa kích ứng sản xuất trong nước phát triển vừa đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng”. Với việc phối hợp tổ chức các hội chợ thương mại, các gian hàng Việt trên tất cả các huyện, thành, thị; các điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” đã giúp các sản phẩm may mặc Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng. Cuộc vận động đã góp phần nâng cao nhận thức và có những chuyển biến tích cực về tiêu dùng, mua sắm trong nhân dân; các sản phẩm may mặc của Việt Nam được ưu tiên sử dụng thay cho các sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác.

Tuy nhiên, thị trường may mặc của tỉnh đang vấp phải khó khăn như: Hàng nhái, hàng kém chất lượng gắn mác của các doanh nghiệp Việt được trà trộn kiểu    “đánh lận con đen”. Không ít người tiêu dùng phàn nàn: Rõ ràng mác của thương hiệu Việt mà mang về sử dụng không được như ý. Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Đức Dương - Trưởng phòng nghiệp vụ tổng hợp, Chi cục Quản lý thị trường, Sở Công thương cho biết: “ Quá trình nhận biết hàng giả “đội lốt” hàng Việt Nam thông qua tem mác rất khó khăn. Cho đến nay, chưa có một văn bản cụ thể nào hướng dẫn về vấn đề này mà mới có quy định xử lý nếu nhãn mác in chưa đúng, đủ nội dung theo quy định”. Để bảo đảm chất lượng sản phẩm và được tiêu dùng đúng các sản phẩm may mặc do Việt Nam sản xuất, các cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng nên tìm đến những địa chỉ là đại lý chính hãng, nhà phân phối có đầy đủ chứng nhận liên quan, nhất là các sản phẩm cao cấp, có thương hiệu. Còn với sản phẩm bình dân cần kiểm tra kỹ nhãn mác, màu sắc, chất liệu, để không “mua nhầm”. Các ngành chức năng cũng cần tích cực vào cuộc để bảo vệ người tiêu dùng tránh mua phải hàng may mặc kém chất lượng thông qua việc phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác bám sát địa bàn nhằm nhanh chóng phát hiện và xử lý kịp thời các vụ vi phạm; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát trên khâu lưu thông đối với hàng may mặc để người tiêu dùng trong tỉnh yên tâm tiêu dùng hàng nội.
 

Lệ Oanh

TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang