Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Phụ nữ Đất Tổ với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ ba, 21/05/2019, 07:28:46
Print + | - Font Size: A
Phụ nữ Đất Tổ với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phụ nữ Đất Tổ với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

A Font Size: - | +

img3048-1558398632
Hội LHPN tỉnh phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam thực hiện chương trình “Tham quan và học nấu ăn cùng Ajinomoto” cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh.

PTĐT - Thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó giúp chị em phụ nữ nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hoá trong nước, từng bước thay đổi hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hoá thương hiệu Việt. 

Ngay sau khi có Thông tri số 25 của Tỉnh ủy về việc lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chương trình, chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng thói quen văn hóa, tiêu dùng hàng Việt. Nội dung tuyên truyền, vận động gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, với những nhiệm vụ trọng tâm và phong trào thi đua yêu nước thường xuyên của Hội như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào xây dựng mô hình “Dân dân khéo”, CVĐ  “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, CVĐ “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”... 

Đồng chí Vũ Thị Thu Huyền-Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Thời gian qua, cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt; vận động hội viên, phụ nữ sản xuất sản phẩm có chất lượng; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực lao động sản xuất, tham gia thực hiện các mô hình, dự án phát triển kinh tế của địa phương, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tiên phong đi đầu trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ”. 

Điển hình trong phong trào trên là các mô hình: Cánh đồng mẫu lớn sản xuất giống lúa chất lượng cao ở huyện Thanh Ba, Lâm Thao; sản xuất bún, bánh tại thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ; dự án vùng sản xuất rau an toàn tại thành phố Việt Trì, Tam Nông, Phù Ninh... duy trì và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả như: Mô hình nuôi gà thịt an toàn sinh học có xử lý chất thải và men vi sinh tại Văn Lung (thị xã Phú Thọ), Đại nghĩa (Đoan Hùng); mô hình trồng lúa chét đông tại Cao Xá (Lâm Thao), nuôi gà nhiều cựa, lợn rừng lai tại Văn Luông (Tân Sơn)…Thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 4 HTX: HTX sản xuất và dịch vụ nón lá Sai Nga (Cẩm Khê), HTX chè sạch Hội phụ nữ xã Sơn Hùng (Thanh Sơn), HTX nông nghiệp và môi trường Xuân Viên (Yên Lập), HTX dịch vụ tổng hợp Vân Sơn Kim Thượng (Tân Sơn) nhằm bảo tồn và phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương. 

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng  thành lập 2 câu lạc bộ người tiêu dùng nữ tại thành phố Việt Trì, Phù Ninh làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền cho phụ nữ ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từng bước nâng cao nhận thức đúng đắn về khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. Tổ chức Ngày hội phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp và biểu dương điển hình làm kinh tế giỏi giai đoạn 2013-2018. Trong quá trình thực hiện CVĐ, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với một số công ty như: Xăng dầu Phú Thọ, TNHH Rồng Vàng Việt Nam; TNHH đầu tư và thương mại Hải Minh;  Colgate Palmolive Việt Nam;  Ajinomoto Việt Nam; công ty Ích Nhân, nhãn hàng Bảo Xuân; công ty cổ phần Otran Việt Nam Quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Knorr... tổ chức các hội nghị tuyên truyền về thực phẩm, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm phòng, chống bệnh mãn tính... Qua đó, giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; vận động chị em sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em, góp phần xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Qua thực hiện CVĐ, thái độ người tiêu dùng nói chung, phụ nữ toàn tỉnh nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức đúng về chất lượng sản phẩm hàng hoá. Trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN tiếp tục tuyên truyền, tổ chức thực hiện tốt CVĐ trong các cấp hội; tăng cường công tác vận động hội viên, phụ nữ gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong tiêu dùng hàng ngày, ưu tiên sử dụng các sản phẩm hàng hóa Việt Nam có chất lượng, góp phần đưa CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thật sự hiệu quả và thiết thực.

Ánh Dương

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang