Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Đồng hành cùng khách hàng vì “mục tiêu kép”

Thứ hai, 06/04/2020, 08:12:38
Print + | - Font Size: A
Đồng hành cùng khách hàng vì “mục tiêu kép”

Đồng hành cùng khách hàng vì “mục tiêu kép”

A Font Size: - | +

nganhang1-1585900394
Vietcombank Chi nhánh Phú Thọ tập trung triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ngay từ khi phát sinh dịch bệnh Covid-19.

PTĐT - Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ... gặp nhiều khó khăn trong xuất khẩu, tiêu thụ sản phẩm.

Trước tình hình đó, một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh trong đó có Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Phú Thọ (Vietcombank Phú Thọ) đã chủ động tích cực áp dụng ngay giải pháp hỗ trợ khó khăn đối với khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Phóng viên Báo Phú Thọ đã có cuộc trò chuyện với ông Văn Tiến Thành- Giám đốc Vietcombank Phú Thọ xung quanh nội dung này.

Được biết,  trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp đang vay vốn, Vietcombank Phú Thọ  đã chủ động nắm bắt tình hình, đánh giá mức độ thiệt hại do dịch COVID-19. Ông có thể cho biết những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải do dịch bệnh COVID-19?

- Thực tế cho thấy dịch bệnh COVID-19 đã gây khó khăn rất lớn và tác động trực tiếp, cũng như gián tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các khách hàng, đối tác của Vietcombank Phú Thọ đặc biệt là các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực: Vận tải, kho bãi, nhà hàng, khách sạn, thực phẩm, đồ uống có cồn, xuất nhập khẩu với thị trường Trung Quốc, châu Âu, Mỹ… Nhiều khách sạn,   nhà hàng hiện nay vắng khách, nhiều đơn đặt hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu bị hủy bỏ... vì vậy sẽ rất khó khăn nếu không có sự hỗ trợ từ phía Ngân hàng. 

Ngân hàng đã làm gì để hỗ trợ khách hàng khó khăn do dịch bệnh nguy hiểm này?

- Thực hiện chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Vietcombank Phú Thọ đã triển khai  giải pháp đó là giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi COVID-19 lên tới 131 khách hàng với tổng dư nợ 420 tỷ đồng là các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực: Vận tải kho bãi; dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn; thực phẩm đồ uống có cồn; xuất nhập khẩu chủ yếu thị trường Trung Quốc thuộc các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thủy sản, dệt may, da giày... Cụ thể, khách hàng sẽ được giảm lãi suất cho vay từ 1% đến 1,5%/năm đối với vay VNĐ và giảm từ 0,5% đến 0,75%/năm đối với vay USD. Thời gian triển khai hỗ trợ từ 11/2/2020 đến hết 30/4/2020. Theo tính toán, với gói hỗ trợ trên tổng số tiền hỗ trợ trực tiếp đến khách hàng là 1,2 tỷ đồng. Vì “mục tiêu kép” chúng tôi đồng hành cùng khách hàng giảm bớt khó khăn nên Vietcombank  Phú Thọ sẵn sàng cắt giảm 1,2 tỷ đồng lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng.

Ông có thể nói rõ hơn về “mục tiêu kép”?

- Xin nói thêm, ngoài khách hàng không thuộc đối tượng được hỗ trợ như trên, căn cứ tình hình thực tế hiện nay dịch bệnh bùng phát mạnh không chỉ  ở Trung Quốc mà các nước châu Âu, Mỹ…  cũng ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp xuất khẩu,  nhiều khách hàng khó khăn do không thể nhập được nguyên liệu để sản xuất cũng như nhiều đơn hàng xuất khẩu bị tạm dừng. Trước tình hình đó, Vietcombank Phú Thọ đã bám sát tình hình doanh nghiệp, rà soát giảm lãi suất cho vay 0,3%/năm với các doanh nghiệp vay USD. Có 23 khách hàng doanh nghiệp  được giảm lãi suất với tổng dư nợ 105 triệu USD. Việc thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong thời điểm này không chỉ nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục khó khăn sản xuất kinh doanh mà cũng góp phần tham gia giải quyết hậu quả do dịch bệnh nguy hiểm gây ra. Chúng tôi đã quán triệt đến toàn thể CBCNV và tổ chức triển khai ngay một số nội dung, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với ngân hàng. Thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ là vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế; với tinh thần nỗ lực, sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân.

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh các hoạt động online trong thực hiện thủ tục giao dịch tiền tệ đang được ngân hàng khuyến khích áp dụng cũng là biện pháp phòng, chống dịch thời điểm này? 

- Vietcombank tự hào là một trong những ngân hàng tiên phong cung cấp các giải pháp tài chính đa dạng và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Đến nay, Vietcombank tự hào là một ngân hàng cung cấp đầy đủ các hạng mục từ Internet banking, SMS banking, Mobile banking với các tính năng từ cơ bản đến hiện đại nhất.Vietcombank chủ trương đẩy mạnh hợp tác với hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ lớn trên toàn quốc, bao gồm các dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện- nước, mua vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xem phim, thanh toán học phí, cước truyền hình, viễn thông, internet, phí bảo hiểm… Bên cạnh việc phát triển các kênh thanh toán mới, công tác truyền thông tại Vietcombank được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là các sản phẩm thanh toán hiện đại như thanh toán thẻ, thanh toán trên các kênh ngân hàng điện tử. Song song với đó, Vietcombank triển khai liên tục và thường xuyên các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng mới, tạo thói quen sử dụng các dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt. Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay việc thanh toán không dùng tiền mặt cũng góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Cùng với việc hỗ trợ khách hàng giảm bớt khó khăn về vốn vay và khuyến khích giao dịch không dùng tiền mặt, là đơn vị phải giao dịch với khách hàng, Ngân hàng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? 

Trụ sở chính của Vietcombank Phú Thọ và các phòng giao dịch cũng thực hiện phun thuốc khử trùng 1 lần/tuần các khu vực công cộng (sảnh giao dịch, sảnh các tầng, thang bộ, thang thoát hiểm, nhà vệ sinh,...). Các xe chở tiền và các cây ATM thường xuyên được khử trùng.  Bên cạnh đó, Ngân hàng trang bị khẩu trang y tế, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho cán bộ, khách hàng, đồng thời kêu gọi mọi người bình tĩnh, tránh hoang mang, góp phần làm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và nâng cao ý thức phòng, chống của cộng đồng.

Trân trọng cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Trịnh Hà (Thực hiện)

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security

Sự kiện: NHẬT KÝ CHỐNG DỊCH (Covid-19)

TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang