Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh Phú Thọ 

Thứ bảy, 28/11/2020, 12:20:23
Print + | - Font Size: A
Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh Phú Thọ 

Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh Phú Thọ 

A Font Size: - | +

psx20201128114935-1606539826
Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết và giao biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm OCOP và các cơ sở sản xuất.

PTĐT - Ngày 28/11, Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh Phú Thọ.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND huyện, thành, thị; các doanh nghiệp thu mua, phân phối, tổ chức xúc tiến thương mại và gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của tỉnh; các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm về viễn thông, công nghệ thông tin, thương mại điện tử.


psx20201128115005-1606539854
Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh Phú Thọ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh công tác quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về tiềm năng phát triển sản xuất các sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu của tỉnh; giới thiệu các giải pháp về thương mại điện tử kết nối, ứng dụng phần mềm truy suất trong tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm nông sản. Thông qua, hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản tỉnh, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các nhà nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị có cơ hội kết nối, tạo sự liên kết giữa nhà sản xuất, chế biến với tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Từ đó, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường với các sản phẩm có thể mạnh của tỉnh một cách ổn định, bền vững. Hội nghị còn là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh công tác quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa tại thị trường nội địa trên các kênh tiêu thụ hiện đại và các sàn thương mại điện tử, từng bước đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Để thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa bền vững, những năm qua, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại kết nối cung cầu. Đặc biệt, năm 2018, tỉnh Phú Thọ đã đưa Sàn giao dịch thương mại điện tử chính thức đi vào hoạt động, thu hút được hơn 270 gian hàng với trên 800 mặt hàng của các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh; cung cấp thông tin địa chỉ liên lạc của hơn 5.000 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh với trên 4,2 triệu lượt khách truy cập tham gia mua, bán. 


psx20201128115034-1606539864

Tiếp nối thành công đó, hội nghị Kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP và nông sản sẽ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản và phát triển thị trường vào hệ thống tiêu thụ hiện đại. Đồng chí đề nghị: Các sở, ngành và địa phương cần tăng cường công tác chỉ đạo, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong đầu tư sản xuất và tiêu thụ. Đẩy mạnh công tác phát triển thương mại điện tử, quảng bá giới thiệu sản phẩm hàng hóa trên sàn giao dịch thương mại điện tử; phối hợp với các ngành đơn vị liên quan tăng cường quản lý, kiểm tra các hoạt động thương mại điện tử nhằm đảm bảo thực hiện theo quy định của pháp luật. 

Đối với việc phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản theo chuỗi liên kết đảm bảo chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, truy xuất nguồn gốc, cải thiện mẫu mã để có sức cạnh tranh. Các sở, ngành và địa phương tiếp tục thực hiện rà soát danh mục sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm chế biến của địa phương để kết nối vào các kênh phân phối. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp và đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá sản phẩm trên các phương tiện thông tin đến với người tiêu dùng và doanh nghiệp. 

Cũng tại hội nghị đã có gần 30 hợp đồng được ký kết giữa các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm OCOP và các cơ sở sản xuất.

Hà Nhung

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang