Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ hai, 05/02/2018, 12:23:06
Print + | - Font Size: A
Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

A Font Size: - | +

65555555555-2-1517808170

Các y, bác sỹ đơn vị hỗ trợ sinh sản luôn tận tình thăm khám và tư vấn cho người bệnh để có hướng điều trị tích cực.

PTĐT-Là đơn vị tuyến đầu của ngành Y tế tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn xác định trách nhiệm trong nâng cao trình độ kỹ thuật, đưa dịch vụ tốt nhất đến với người dân trên địa bàn. Là bệnh viện đa khoa hạng I từ tháng 10/2007, đến nay, Bệnh viện đã thực hiện được 100% kỹ thuật của bệnh viện đa khoa hạng I, 46% kỹ thuật của bệnh viện hạng đặc biệt. Nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu đã được triển khai tại Bệnh viện như: Điều trị ung thư đồng bộ 4 phương pháp (phẫu trị, xạ trị, hóa trị, chăm sóc giảm nhẹ); phẫu thuật sọ não trong chấn thương sọ não, đột quỵ não, u não; can thiệp mạch não, mạch gan, mạch vành; phẫu thuật mạch máu dưới kính hiển vi; ghép thận; phẫu thuật tim mở; phẫu thuật tim nội soi, thay khớp nhân tạo... Nhờ đó, lượng người bệnh phải chuyển tuyến của Bệnh viện giảm đáng kể, góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí cho người bệnh đồng thời giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Nhờ mạnh dạn triển khai mô hình xã hội hóa trong đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh với tổng vốn đầu tư nhiều tỷ đồng bằng nguồn vốn vay ngân hàng, đến nay, Bệnh viện đang là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Việt Đức, Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Viện huyết học truyền máu Trung ương. Bệnh viện có 1.500 giường bệnh, hàng ngày tiếp đón trung bình từ 1.000 - 1.200 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.400 - 1.600 người. Số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh ngày càng tăng.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân trong tình hình mới, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, nhất là hài lòng về chất lượng điều trị, xác định con người luôn là yếu tố then chốt trong mọi thành công, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã đưa công tác đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Để triển khai công tác này, Bệnh viện đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp. Năm 2017 cử đi đào tạo 2 nghiên cứu sinh; 26 bác sỹ CKII; 34 thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa I; cử 21 điều dưỡng đi học điều dưỡng chuyên khoa I. Trong năm, thu hút được 70 bác sỹ chính quy về công tác, trong đó 06 bác sỹ loại giỏi, 1 bác sỹ CKI, 3 bác sỹ đã thi đỗ nội trú. Thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới. 

Ngoài ra, Bệnh viện đã cử nhiều đoàn cán bộ hỗ trợ các Bệnh viện tuyến huyện với hình thức đào tạo tại chỗ, cầm tay chỉ việc, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến cơ sở. Tăng cường hợp tác quốc tế đang là một bước đi mới trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa. Cùng với nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã và đang khẳng định uy tín, thương hiệu hàng đầu trong khu vực.

images26080361danhgia-1517808255

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Song song với việc nâng cao trình độ chuyên môn, trong những năm qua, Bệnh viện còn chú trọng đến đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, triển khai mô hình xã hội hóa trong đầu tư nhiều cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh… Trong năm 2017 đã hoàn thành việc triển khai hệ thống truyền tải hình ảnh PACS kết nối các máy chẩn đoán hình ảnh: CT-scanner, cộng hưởng từ, X.quang tới các khoa lâm sàng, theo đó tất cả các hình ảnh của các thiết bị sinh ảnh được chuyển trực tiếp tới các khoa lâm sàng và mạng internet, góp phần tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả của người bệnh, tạo điều kiện cho bác sỹ trong quá trình khám và điều trị bệnh.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm củng cố niềm tin, sự hài lòng của người bệnh và gia đình, là yếu tố quan trọng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đẩy mạnh công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân. Bệnh viện luôn xác định mình là đối tượng phục vụ người dân, coi người dân là khách hàng, là ân nhân để chăm sóc người bệnh tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất, nhanh nhất cho người bệnh. 

Bệnh viện thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính, tạo tính chuyên nghiệp ở mọi vị trí công tác, cải tiến liên tục nhằm nâng cao chất lượng. Lắp đặt nhiều bảng biểu hướng dẫn để tuyên truyền, chia sẻ thông tin với người bệnh; tăng số lượng thẻ khám bệnh thông minh, hướng dẫn sử dụng tính năng đăng ký khám bệnh tự động, đăng ký qua điện thoại; phát huy nhiệm vụ của Tổ chăm sóc khách hàng để hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh và gia đình người bệnh. Người bệnh tại các khoa có số lượng lớn (Trung tâm ung bướu, Trung tâm Tim mạch...) nhập viện theo hẹn được hướng dẫn vào thẳng không cần qua phòng khám làm thủ tục hành chính như trước đây, mọi thủ tục được hoàn thiện tại khoa điều trị. Áp dụng chuyển mẫu xét nghiệm tự động tại tất cả các khoa  trong Bệnh viện, rút ngắn thời gian chuyển mẫu bệnh phẩm, cải cách thủ tục vận chuyển, giao nhận như trước... 

Xác định mối quan hệ giữa thầy thuốc và người bệnh là một mối quan hệ đặc biệt, bởi vậy, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã thường xuyên quán triệt, giáo dục cán bộ, viên chức tự giác thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của Bộ Y tế và động viên mọi người tự rèn luyện nâng cao y đức, không ngừng đổi mới phong cách làm việc, đề cao tinh thần trách nhiệm, phẩm chất người thầy thuốc để hết lòng phục vụ người bệnh. Bệnh viện cũng đưa những tiêu chí và chuẩn mực đạo đức của người thầy thuốc vào tiêu chuẩn thi đua, vì vậy, mặc dù dưới áp lực công việc nặng nề nhưng nhiệt huyết và sự tận tâm của người thầy thuốc Bệnh viện vẫn luôn tỏa sáng, đội ngũ cán bộ thầy thuốc luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

Nguyễn Quốc

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang