Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Tạm ngừng sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine nghi gây tai biến

Thứ ba, 26/11/2019, 13:48:01
Print + | - Font Size: A
Tạm ngừng sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine nghi gây tai biến

Tạm ngừng sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine nghi gây tai biến

A Font Size: - | +

thuoc-1574750981

PTĐT - Sau sự cố liên tiếp 3 sản phụ gặp tai biến nghi do sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine tại Đà Nẵng, Trung tâm Sản nhi – Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ban hành công văn số 852/CV-TTSN về việc tạm ngừng sử dụng thuốc Bupivacaine 0,5%, 4ml.

Theo đó, căn cứ văn bản số 1937/CPC1-KD ngày 21/11 của Công ty Cổ phần dược phẩm Trung ương và công văn số 19760/QLD-GT ngày 22/11 của Cục quản lý Dược – Bộ Y tế về việc đảm bảo cung ứng thuốc, Giám đốc Trung tâm Sản nhi đề nghị tạm ngừng sử dụng thuốc Bupivacaine WPW Spinal Heavy 0,5%, 4ml; SĐK: VN-20879-17 có xuất xứ Ba Lan tại Trung tâm để chờ kết quả kiểm nghiệm thuốc của Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương. Khoa Dược – vật tư y tế sẽ rà soát, xây dựng kế hoạch và đảm bảo cung ứng thuốc khác thay thế đảm bảo phục vụ công tác chuyên môn. 

Được biết nhiều địa phương trong cả nước như Đồng Nai, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Cần Thơ...đã ngừng sử dụng loại thuốc gây tê này để chờ kết quả kiểm nghiệm.

 

Thùy Trang

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang