Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt từng dịch vụ, đảm bảo tính hiệu quả, chắc chắn, không hình thức

Thứ năm, 24/09/2020, 16:35:36
Print + | - Font Size: A
Tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt từng dịch vụ, đảm bảo tính hiệu quả, chắc chắn, không hình thức

Tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt từng dịch vụ, đảm bảo tính hiệu quả, chắc chắn, không hình thức

A Font Size: - | +

img7228-1600939203
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

PTĐT - Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện việc xây dựng chính quyền điện tử; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh chiều ngày 24/9. 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hải- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành, thị.

Tính đến tháng 9/2020, các nội dung triển khai chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh đã từng bước được thiết lập và hoạt động có hiệu quả. Hệ thống truyền hình trực tuyến của tỉnh được đầu tư với 243 điểm cầu, trong đó có 3 điểm cầu trung tâm. 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị và 33, 78% các xã, phường,thị trấn đã thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử tích hợp chữ ký số thay thế hoàn toàn văn bản giấy. 

Tính đến nay, tổng số văn bản được gửi nhận thông qua hệ thống là trên 500 nghìn văn bản. Trung tâm điều hành thông minh được triển khai xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/8/2020.

Về tình hình thực hiện cơ chế một cửa: hiện tổng số TTHC ở cả 3 cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh là 1953 thủ tục. Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện và cơ bản ở cấp xã đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả TTHC trên hệ thống một cửa điện tử do VNPT cung cấp và đã liên thông ở 4 cấp. 


1-1600939212
Lãnh đạo Sở TT&TT phát biểu ý kiến tại hội nghị


Qua thực hiện tỷ lệ hồ sơ trả quá hạn dần hạn chế, tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn và đúng hạn tại Trung tâm đạt 99,98%, cấp huyện là 96,1% và cấp xã 98,6%.

Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh đã được triển khai đồng bộ, thống nhất, liên thông đến 100% các cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã. 

Cổng dịch vụ công của tỉnh kết nối liên thông cổng dịch vụ công Quốc gia. Đến tháng 9/2020, Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và xã đã tiếp nhận, giải quyết TTHC theo hình thức trực tuyến hơn 57 nghìn hồ sơ. 

Đã kết nối 22/32 TTHC giữa cổng dịch vụ công của tỉnh với cổng dịch vụ công quốc gia. Từ ngày 1/1/200 đến ngày 20/9/2020 tỷ lệ hồ sơ chuyển qua dịch vụ bưu chính công ích được nâng lên đạt trên 80 nghìn hồ sơ.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được, thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc cũng như những tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang nhấn mạnh: Qua quá trình triển khai có thể thấy hiệu quả của các dịch vụ công trực tuyến đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cũng như trong quá trình xử lý công việc của các cơ quan Nhà nước. Đồng chí ghi nhận sự quyết tâm chỉ đạo của các ngành, địa phương trong thời gian qua. Các ngành, các địa phương, nhất là người đứng đầu cần phải quan tâm, tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt từng dịch vụ một đảm bảo tính hiệu quả, làm từng bước chắc chắn, không hình thức. Các sở ngành khẩn trương rà soát cập nhật các dữ liệu đối với các nội dung đã triển khai trong thời gian vừa qua; tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống truyền hình trực tuyến đã được đầu tư. Thành phố Việt Trì và Thị xã Phú Thọ cần  rà soát, đưa các trung tâm điều hành thông minh hoạt động hiệu quả. Đối với việc nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, các huyện thành thị, các xã phường thị trấn bố trí cán bộ, hướng dẫn người dân tiếp cận, thực hiện các dịch vụ trực tuyến. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang chỉ đạo: Viễn thông Phú Thọ phối hợp với các ngành, các địa phương cập nhật các phần mềm trong triển khai xây dựng chính quyền điện tử, cung cấp đường truyền dữ liệu trong việc cung cấp thông tin. Trong quá trình triển khai thực hiện khó khăn ở đâu, vướng mắc ở chỗ nào kịp thời báo cáo để kịp thời giải quyết thao gỡ. Các cơ quan báo chí, các trang thông tin đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn để mỗi người dân hiểu và từ đó thực hiện được các dịch vụ công trực tuyến hiệu quả nhất.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang