Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba, 31/03/2020, 15:34:31
Print + | - Font Size: A
Sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19

A Font Size: - | +

dichvucong-1585643747
Công dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công 

PTĐT - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để hạn chế tập trung đông người nơi giao dịch thủ tục hành chính, tỉnh đã khuyến khích các đơn vị, cá nhân tổ chức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công tỉnh và dịch vụ Bưu chính công ích. Đây là nội dung trong Chỉ thị số 03/CT-UBND về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người cùng một chỗ và cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện. Trước thực tế, số ca nhiễm Covid-19 không ngừng gia tăng, nhiều ca mới lây nhiễm trong cộng đồng, vì thế các địa phương trong tỉnh đã khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người và đến những nơi công cộng. Vì vậy việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến có ý nghĩa quan trọng giúp người dân và cán bộ làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phòng, chống  bệnh dịch.

Ông Nguyễn Xuân Long-Phó giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh cho  biết:  “Tại trung tâm đã thực hiện việc sử dụng phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến tỉnh, thống nhất quy trình nội bộ giải quyết TTHC, cập nhật kịp thời các TTHC vào phần mềm. Hệ thống Cổng dịch vụ công và Một cửa điện tử của tỉnh đang triển khai tại địa chỉ http://dichvucong.phutho.gov.vn, cung cấp trực tuyến 100% thủ tục hành chính công mức độ 3, 83 thủ tục mức độ 4; kết nối, chia sẻ dữ liệu với tất cả các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và liên thông với Cổng dịch vụ công Quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cả người dân, doanh nghiệp và cán bộ thực hiện thủ tục hành chính qua môi trường mạng.


capture-1585643778
Người dân có thể thực hiện một số thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công và Một cửa điện tử của tỉnh

Đến nay, 177 cơ quan nhà nước của tỉnh gồm: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; 19/19 sở, ban, ngành; 13/13 huyện, thành, thị; 140/225 xã, phường, thị trấn đã tích hợp, triển khai sử dụng hệ thống Cổng dịch vụ công và Một cửa điện tử của tỉnh. Các xã, phường còn lại đang đẩy mạnh việc tiếp nhận và tập huấn sử dụng hệ thống, dự kiến sẽ hoàn thành việc ứng dụng hệ thống trong tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 6/2020.

Là một trong những địa phương đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại,  tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Tam Nông, mọi thủ tục hành chính đều được giải quyết nhanh gọn, đảm bảo thời  gian. Anh Lê Tất Thắng đến làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh được cán bộ huyện hướng dẫn trình tự thao tác trên hệ thống Cổng dịch vụ công và Một cửa điện tử của tỉnh. Điều này sẽ giúp anh có thể thực hiện các bước tiếp theo mà không cần đến tận nơi, cũng như việc đăng ký nhận kết quả qua hệ thống bưu chính công ích giảm thời gian đi lại. Khi truy cập vào hệ thống,tất cả người dân ở các địa phương đều có thể tra cứu, gửi hồ sơ cũng như theo dõi tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của mình. Trong đó, các thủ tục hành chính mức độ 4 cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến để người dân thực hiện được ngay việc thanh toán phí, lệ phí (nếu có) qua môi trường mạng

Hiện nay tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả ở các địa phương đều được bố trí nơi rửa tay khử trùng, người dân khi đến làm thủ tục hành chính được yêu cầu đeo khẩu trang theo quy định. Đối với cán bộ, công chức thường xuyên phải tiếp xúc với người dân luôn nêu cao ý thức, chấp hành tốt việc thực hiện phòng, chống dịch Covid 19.
Chỉ cần thao tác trên máy tính, gửi hồ sơ qua Internet và nhận kết quả tại nhà, người dân ở bất kỳ đâu cũng có thể thực hiện thủ tục hành chính thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Có thể thấy việc nộp thủ tục hành chính qua mạng đang là xu hướng và được khuyến khích sử dụng khi công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, nhất là trong thời điểm diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security

Sự kiện: NHẬT KÝ CHỐNG DỊCH (Covid-19)

TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang