Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Nắng nóng, đồ uống giải nhiệt đắt khách

Chủ nhật, 28/06/2020, 08:19:21
Print + | - Font Size: A
Nắng nóng, đồ uống giải nhiệt đắt khách

Nắng nóng, đồ uống giải nhiệt đắt khách

A Font Size: - | +

2-1593307221

PTĐT - Nắng nóng khiến nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng cao. Nhiều hàng quán giải khát ở thành phố Việt Trì luôn trong tình trạng chật kín khách. Nắm bắt được nhu cầu này, các cửa hàng, siêu thị đã “tung ra” nhiều món giải nhiệt hấp dẫn.

5-1593307265

Ngay từ đầu hè, thị trường đồ giải khát bắt đầu sôi động trở lại, nhiều hàng quán được khai trương với menu đa dạng các thức uống mới lạ, với giá chỉ từ 10.000-30.000 đồng như: trà chanh, nước quất, sữa chua, kem, chè các loại... 

Không những vậy, những thức uống truyền thống như trà chanh, nước mía, nay được kết hợp thêm nhiều vị để tạo ra loại đồ uống mới lạ hơn như: trà chanh đào, nước mía sầu riêng, trà dứa ô mai,... hay trà chanh dùng kèm với trân châu, nha đam, thạch trái cây… rất thu hút thực khách. 


4-1593307213

Anh Nguyễn Văn Thêm, quản lý Tiệm trà chanh T- more Nguyễn Du chia sẻ, vào đợt nắng nóng cao điểm, hầu hết các bàn trong quán chật kín, khách gọi đồ giao đến nhà cũng nhiều, trung bình mỗi ngày quán của anh bán được khoảng 300 cốc, doanh thu từ 4 - 5 triệu đồng. 

Nếu đồ uống “hot” năm ngoái là trà chanh, thì năm nay, đồ ăn “hot” nhất lại thuộc về sữa chua trân châu. Mặc dù là món giải nhiệt mới xuất hiện nhưng sữa chua trân châu đang rất được lòng thực khách ở mọi lứa tuổi. 

7-1593309352

Không khó để bắt gặp hình ảnh các quán sữa chua trân châu kín khách vào ngày cuối tuần và dịp lễ. Vốn là đồ ăn bổ dưỡng, giải nhiệt tốt, sữa chua đã được biến tấu mềm hơn, dẻo hơn, hấp dẫn hơn khi kết hợp với chân trâu, nước cốt dừa, siro hoa quả,… Chị Đỗ Quỳnh Hương, 23 tuổi cho biết: Thay vì uống trà sữa hay những đồ uống ngọt thì tôi thấy sữa chua là món ăn giải nhiệt dễ ăn, không quá ngọt, có lợi cho sức khỏe mà giá cả rẻ hơn. 

Bên cạnh sự “tăng nhiệt” của các đồ uống, món giải nhiệt theo xu hướng thì các mặt hàng nước đóng chai cũng đang “hút” khách hàng. Tại các siêu thị Co.op mart, Big C, Vinmart,… lượng tiêu thụ mặt hàng nước giải khát tăng trung bình từ 30%- 50% khi bước vào đợt nắng nóng. Nhóm sản phẩm phục vụ nhu cầu giải khát luôn phải bổ sung thêm nhiều mặt hàng mới, sức mua tăng đáng kể. Bên cạnh đó là nhiều món ăn giải nhiệt, rau củ quả giải nhiệt cũng được rao bán online hoặc ở các chợ, siêu thị... bầy bán khá phong phú, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và sở thích đa dạng của khách hàng....

Như Quỳnh

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang