Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Xu thế sắm Tết online

Thứ năm, 27/01/2022, 08:47 (GMT +7)
thumbnail
thumbnail
Print + | - Font Size: A


Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm trên một sàn thương mại điện tử.

(baophutho.vn)- Thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón năm mới tăng cao. Tuy nhiên, do công việc bận rộn cùng những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên các hình thức mua sắm trực tuyến (online) đã và đang là một xu thế phát triển rõ nét, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, chị Nguyễn Mỹ Linh, nhân viên ngân hàng tại phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì đã sắm sửa cho gia đình mình những món đồ ngày Tết, tất cả đều rất nhanh chóng và tiện lợi. Với chị, việc mua sắm hàng hóa nói chung và đồ Tết qua các trang mạng điện tử thực sự tiện ích và đã trở thành một thói quen trong thời gần đây.
Chị Linh chia sẻ: Công việc bận rộn khiến tôi chỉ có thể đi chợ hoặc siêu thị vào giờ tan tầm, mà lúc đó phải xếp hàng chờ lâu rất mất thời gian. Mua sắm online có nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tôi thanh toán bằng thẻ ngân hàng nên có những sản phẩm giá thành rẻ hơn ở ngoài, được miễn phí vận chuyển đến nhà. 

Không giống như các mùa mua sắm khác trong năm, để phục vụ nhu cầu đa dạng của nhiều khách hàng mua sắm tết, các sàn thương mại điện tử, website, kênh bán hàng trực tuyến đã tổ chức quảng bá từ sớm và kéo dài thời gian khuyến mãi hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, nhu cầu “mua sắm online” ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn. 

Dạo qua các sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến, hầu hết đều đã thay đổi giao diện trang mua sắm, thiết kế thêm các gian hàng tết trực tuyến đa dạng, tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để thu hút, tạo không khí mua sắm đối với người tiêu dùng. 

Một Website bán hàng trực tuyến với nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng và chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. 

Với sắc màu đỏ và vàng đặc trưng, không khí chợ tết trên các Website, ứng dụng bán hàng trực tuyến được thể hiện ấm áp nhưng cũng vô cùng sống động, điển hình như: Shopee, Lazada, Tiki, VinMart,… Khi vào các trang bán hàng trực tuyến trên, người tiêu dùng có thể tìm thấy những sản phẩm hàng hóa đa dạng vào dịp Tết, từ thực phẩm thông thường cho đến hàng đặc sản của cả ba miền; các hàng chế biến thủ công cho đến chế biến công nghiệp; từ hàng Việt Nam đến hàng nhập khẩu vô cùng phong phú. Những mặt hàng của ngày tết được bày bán, sắp đặt ở các vị trí nổi bật, dễ nhận diện cùng với thao tác chọn mua rất đơn giản.

Song song với việc đa dạng hóa sản phẩm hàng hóa, để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, hầu hết các kênh bán hàng trực tuyến đều đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá cho tất cả các ngành hàng, đồng thời người mua còn có cơ hội nhận lì xì, trúng thưởng, mua hàng với ưu đãi lớn…

Bên cạnh các sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng trực truyến, thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo…, nhiều người đã tận dụng bán những mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết này. Trong đó, các ngành hàng về thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng, thời trang, sản phẩm chăm sóc nhà cửa,... được nhiều người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trong những ngày cuối năm với chủng loại đa dạng, giá cả cạnh tranh.

Chị Nguyễn Thị Hương, một chủ tài khoản bán hàng trên mạng xã hội Facebook cho biết: Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, để có sản phẩm phục vụ người tiêu dùng dịp Tết, tôi phải liên hệ, chuẩn bị nguồn hàng từ khoảng một tháng trước. Mấy ngày nay, lượng khách đặt hàng bắt đầu nhiều hơn, tôi phải thuê thêm người đóng gói, ship hàng trong khu vực thành phố Việt Trì và gửi chuyển phát nhanh nếu khách hàng ở xa.

Chậu Lan Hồ điệp được một cửa hàng giới thiệu trên mạng xã hội Facebook.

Ngoài các hàng tiêu dùng, thực phẩm có nhu cầu tăng cao, các mặt hàng trang trí, hoa, cây cảnh được bán online cũng hút khách. Anh Nguyễn Trần Minh Quý, chủ một cửa hàng hoa trên địa bàn phường Tân Dân, thành phố Việt Trì cho biết: Thời điểm này, số lượng người đặt hoa online qua mạng xã hội Facebook ngày càng nhiều. Cửa hàng tôi cũng đã chủ động nhập các loại hoa, cây cảnh đẹp như: Lan Hồ điệp, Tuyết mai, Đào đông Hà Lan, … về cho kịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Trong điều kiện người dân ngày càng bận rộn, việc “đi chợ tết online” giúp trải nghiệm mua sắm an toàn, vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí, tránh tình trạng kẹt xe và đông đúc khi di chuyển đến các cửa hàng, chợ truyền thống, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, nhất là trong trạng thái bình thường mới”như hiện nay. Tuy vậy, khách hàng cũng cần phải thận trọng trước những lời chào mời, quảng cáo, bởi có thể gặp những rủi ro như bị lừa đảo, nhận hàng quá hạn sử dụng, hàng không đúng chất lượng. Người tiêu dùng nên mua hàng ở những trang thương mại điện tử, người bán hàng uy tín để sản phẩm được bảo hành đầy đủ.

Tú Anh

Ý kiến bạn đọc ( )
Bình luận bài viết
security