Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Cải cách hành chính ở Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lập

Thứ ba, 25/07/2017, 15:32:26
Print + | - Font Size: A
Cải cách hành chính ở Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lập

Cải cách hành chính ở Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lập

A Font Size: - | +

PTĐT- Với mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, giảm bớt thời gian xử lý thủ tục hành chính, tiếp tục cải tiến phương thức, lề lối làm việc, tiến tới xây dựng Kho bạc Nhà nước (KBNN) Yên Lập hiện đại, hoạt động an toàn, hiệu quả, phát triển ổn định vững chắc, những năm gần đây, KBNN huyện Yên Lập đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng.
 

image001-1500971829

Việc thống nhất kiểm soát chi tạo thuận lợi cho khách hàng khi đến giao dịch tại Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lập.

 

Thực hiện thí điểm thống nhất đầu mối kiểm soát chi ngân sách Nhà nước từ ngày 01/5/2017 của Tỉnh Phú Thọ, KBNN huyện Yên Lập đã nhanh chóng tiếp cận và hoạt động theo đúng qui trình. Áp dụng hình thức giao dịch “một cửa” với cán bộ kiểm soát chi (KSC) trực tiếp hướng dẫn, giao dịch, trả kết quả với chủ đầu tư, chính là một bước đột phá trong công tác kiểm soát chi khi xử lý kịp thời những vướng mắc về hồ sơ, thủ tục trong quan hệ giao dịch thanh toán giữa KBNN và đơn vị sử dụng ngân sách, qua đó tăng cường cải cách thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian thanh toán, đảm bảo tính đơn giản, rõ ràng, công khai, minh bạch về hồ sơ, chứng từ, trách nhiệm kiểm soát và đơn giản hoá thủ tục. Chị Đinh Thị Bích Hoàn - Kế toán UBND xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập cho biết: "Chúng tôi đến đây giao dịch với KBNN huyện Yên Lập được các đồng chí trong kho bạc giải quyết thủ tục rất nhanh gọn, tạo điều kiện thuận lợi với môi trường làm việc, thái độ giao tiếp rất thân thiện".

Để tạo thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch, KBNN huyện niêm yết công khai tại trụ sở nội quy tiếp dân, bộ thủ tục hành chính, bố trí cán bộ chuyên trách tiếp nhận, xử lý công việc khi khách hàng đến liên hệ. Trong 5 tháng đầu năm 2017 KBNN Yên Lập đã giải quyết được trên 7.500 hồ sơ chi thường xuyên và chi đầu tư, trong đó, 98 % thủ tục, hồ sơ của khách hàng được giải quyết sớm và đúng hạn.
 

image003-1500971831


Với tinh thần chủ động phối hợp với cơ quan hữu quan của địa phương và chủ đầu tư trong việc thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước, đơn vị đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tích cực để góp phần thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư, đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng ngân sách mà vẫn đảm bảo quản lý chặt chẽ các khoản chi ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, KBNN Yên Lập luôn thường xuyên cập nhật những thay đổi về cơ chế, chính sách, qui trình nghiệp vụ vào hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 90001: 2008 đã giúp giải quyết các thủ tục cho khách hàng được nhanh gọn, chính xác, công khai, minh bạch. 

Bà Trần Thị Thanh Tâm - Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lập cho biết: "Ngay sau khi Quyết định của Thủ tướng Chính phủ được ban hành, Kho bạc huyện Yên Lập đã ban hành nhiều văn bản, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của ngành với mục tiêu làm sao phục vụ khách hàng được thuận tiện nhất. Qua triển khai thí điểm từ 01/5 đến nay, khách hàng rất hài lòng, chưa có phản ánh về vướng mắc trong thanh toán".

Với mục tiêu hướng đến là một KBNN điện tử vào năm 2020, KBNN Yên Lập đã và đang thực hiện  việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách làm việc, xây dựng phong cách trọng dân, gần dân, hiểu dân, tạo thuận lợi trong giao dịch cho tổ chức, cá nhân và từng bước hiện đại hóa nền tài chính công.

 

Hồng Vân - Nguyễn Tình(Đài TT Yên Lập)

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang