Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Huyện Thanh Thủy:

Xây dựng kỷ cương trong giải quyết thủ tục hành chính

Thứ ba, 18/07/2017, 16:44:37
Print + | - Font Size: A
Xây dựng kỷ cương trong giải quyết thủ tục hành chính

Xây dựng kỷ cương trong giải quyết thủ tục hành chính

A Font Size: - | +

PTĐT- Thời gian qua, UBND huyện Thanh Thủy đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công khai, chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đặc biệt là trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, doanh nghiệp.

Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai thủ tục hành chính đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, minh bạch hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính các cơ quan đã phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, việc công khai thủ tục hành chính chưa được quan tâm thường xuyên, vẫn xảy ra tình trạng chậm công bố, niêm yết thủ tục hành chính. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính còn kéo dài so với quy định, tác phong, tinh thần, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp của một bộ phận công chức, viên chức chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Để chấn chỉnh tình trạng trên, đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành Chỉ thị về công khai, minh bạch thủ tục hành chính, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.
 

img1855-1500371476
Cán bộ bộ phận một cửa thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy thường xuyên kiểm tra hồ sơ, văn bản, sổ sách nhằm giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.


Ông Phạm Quang Phúc- Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: “Hiện nay 100% các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. UBND huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các xã, thị trấn và các đơn vị. Đầu năm 2017, đã thực hiện kiểm tra 4 đơn vị. Qua kiểm tra chưa phải xử lý về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp cơ bản hài lòng khi giải quyết các thủ tục hành chính”.

Thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND huyện, các cơ quan, đơn vị đã tăng cường phối hợp, nhất là trong các lĩnh vực nhạy cảm như: đất đai, xây dựng, tôn giáo…nhằm rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, việc niêm yết công khai thủ tục hành chính cũng được cập nhật thường xuyên, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo số lượng cán bộ trực, không để tình trạng người dân, doanh nghiệp phải chờ đợi khi đến giao dịch.

Thị trấn Thanh Thủy là một trong hai đơn vị triển khai thực hiện cơ chế một cửa liên thông từ năm 2009. Đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp đã nghiêm túc thực hiện các nội dung theo đúng quy trình. Anh Trần Văn Kiên - cán bộ bộ phận một cửa cho biết: “Tại bộ phận một cửa của thị trấn, việc cập nhật văn bản đảm bảo thường xuyên, đối với những văn bản, chính sách mới có sự phân tích, giải thích cặn kẽ để người dân, doanh nghiệp lập hồ sơ đầy đủ, không phải đi lại mất thời gian, phiền hà”.

Chị Đỗ Thị Bích Ngọc, thị trấn Thanh Thủy chia sẻ: “Trước đây, có việc giải quyết tại UBND thị trấn còn khiến chúng tôi phải đi lại nhiều lần, nhưng từ khi bộ phận một cửa đi vào hoạt động, các thủ tục hành chính đã được giải quyết nhanh gọn hơn”.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng số hồ sơ tại các đơn vị nhận giải quyết là 2.243 hồ sơ, trong đó đã giải quyết dược 2.146 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết trả đúng hạn là 1.992; còn 97 hồ sơ đang giải quyết. Các đơn vị đã rà soát, tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị của công dân, tổ chức.

Có thể thấy, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Thanh Thủy đã được lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo thực hiện chặt chẽ. Tinh thần, trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức trong việc thực thi nhiệm vụ ngày càng chuẩn mực, đảm bảo yêu cầu văn hóa công sở. Việc kiểm tra, giám sát thủ tục hành chính được tiến hành thường xuyên, đã kịp thời xử lý tồn tại, hạn chế. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã phát huy hiệu quả rõ rệt, chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân được nâng cao, giảm bớt phiền hà, tạo được niềm tin cho tổ chức, công dân.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang