Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Hiệu quả từ Trung tâm phục vụ hành chính công

Thứ ba, 25/06/2019, 16:46:10
Print + | - Font Size: A
Hiệu quả từ Trung tâm phục vụ hành chính công

Hiệu quả từ Trung tâm phục vụ hành chính công

A Font Size: - | +

123-1561456060
Công dân được cán bộ, chuyên viên các sở, ngành hướng dẫn tận tình, chu đáo khi đến làm việc tại trung tâm

PTĐT - Đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2018, đến nay Trung tâm  phục vụ hành chính công của tỉnh là nơi tập trung đầu mối giải quyết các thủ tục hành chính. Đây được xem là bước đột phá của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và hướng tới chính quyền điện tử.

Hiện nay Trung tâm phục vụ hành chính công thực hiện tiếp nhận giải quyết 1237/1467 thủ tục hành chính (chiếm 84,3% số thủ tục hành chính cấp tỉnh), chia thành 78 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 15 sở, ban, ngành của tỉnh. Trung tâm có nhiệm vụ hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính và giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo đúng quy định. Với phương châm công khai, minh bạch, không phiền hà, không tiêu cực, giải quyết đúng qui định, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm mục tiêu phục vụ, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các qui định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc; qui trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan.

Thường xuyên phải đến các sở, ngành để giải quyết các công việc có liên quan đến hoạt động của công ty, chị Nguyễn Thị Hương, xã Hợp Hải, huyện Lâm Thao cho biết: “Từ ngày trung tâm đi vào hoạt động tôi thấy có nhiều điều thuận lợi cho công dân và các tổ chức khi đến làm việc. Nếu như trước đây tôi phải di chuyển qua nhiều sở, ngành để giải quyết từng loại giấy tờ, thủ tục hành chính thì bây giờ chỉ việc qua trung tâm. Điều này tiết kiệm thời gian, nhất là đối với công dân, tổ chức không ở thành phố Việt Trì”.

2-1561456074

Xác định đây là khâu đột phá trong cải cách hành chính, vì thế ngay khi đi vào hoạt động, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chú trọng đến chất lương đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại trung tâm. Họ là những người phải thực hiện quy trình tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đúng quy định; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của trung tâm, có thái độ đúng mực khi giao tiếp, không gây khó khăn, phiền hà, hướng dẫn, giải thích đầu đủ, rõ ràng đúng pháp luật.

Là đơn vị có số lượng hồ sơ, thủ tục hành chính phải giải quyết khá lớn trong một ngày, anh Bế Xuân Hưng, chuyên viên Sở GT-VT luôn đặt trách nhiệm với công việc lên hàng đầu, tiếp nhận và chuyển hồ sơ của công dân và các tổ chức kịp thời, đảm bảo trả kết quả trong thời gian sớm nhất.
Trước đây cũng từng phải liên hệ với các sở, ngành để chuyển các văn bản, hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính, chị Lê Phương Oanh, thành phố Việt Trì thấy mất khá nhiều thời gian chờ đợi, lần đầu tiên đến làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công chị khá bất ngờ trước sự hiện đại, sắp xếp khoa học tại trung tâm: “Trước đây khi phải liên hệ để thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ tại các sở, ngành tôi khá ngại. Nhưng hôm nay đến làm việc tại trung tâm cảm giác đầu tiên rất dễ chịu, mọi việc giải quyết nhanh gọn, thuận tiện”.

Tính từ đầu năm đến hết ngày 31/5, tại trung tâm đã tiếp nhận 24.515 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, công dân và đã giải quyết 23.092, từ chối giải quyết 230 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,81%. Tại trung tâm duy trì việc khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ theo từng ngày và tổng hợp từng tuần. Qua đánh giá có 82,9% công dân, tổ chức rất hài lòng, 16,3% hài lòng và chỉ có 0,8% bình thường. Có được kết quả này, theo ông Nguyễn Xuân Long-Phó giám đốc trung tâm là do mỗi cán bộ, chuyên viên đang công tác tại trung tâm đều nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc: “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, thuân tiện, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan. Thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục ứng dụng CNTT đáp ứng tốt hơn yêu cầu tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến, phục vụ nhu cầu tra cứu, theo dõi của tổ chức, cá nhân”.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang