Logo of Phú Thọ Logo of Phú Thọ

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh: Đảm bảo hiệu quả hoạt động trong mùa dịch

Thứ tư, 08/04/2020, 08:11:58
Print + | - Font Size: A
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh: Đảm bảo hiệu quả hoạt động trong mùa dịch

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh: Đảm bảo hiệu quả hoạt động trong mùa dịch

A Font Size: - | +

33-1586308416
Cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư biệt phái tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện làm việc trực tuyến, đảm bảo hiệu quả công việc và phòng, chống dịch COVID-19.

PTĐT - Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 1285/UBND-KGVX của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, từ ngày 1 đến ngày 15/4/2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh dừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính trực tiếp tại trụ sở.

Tuy nhiên, với việc giải quyết công việc qua hình thức trực tuyến, dịch vụ bưu chính trong nộp và nhận kết quả, phân công cán bộ thực hiện công việc tại nhà, các hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, công dân gửi đến Trung tâm vẫn được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, thuận tiện, đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả…

Đồng chí Nguyễn Xuân Long - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: Là đầu mối tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của tỉnh, Trung tâm thường xuyên tiếp nhận giải quyết số lượng lớn các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của 15 sở và các đơn vị gồm Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; 

Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội, Điện lực, Bưu điện. Trước đây, tổng số cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm là 37 người, gồm cán bộ chuyên trách và cán bộ biệt phái của các sở, ban, ngành. Tuy nhiên, sau khi có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh, toàn bộ các đồng chí là cán bộ biệt phái của các sở, ban, ngành được phân công làm việc theo hình thức trực tuyến tại nhà, cán bộ chuyên trách của trung tâm duy trì lịch trực 50% quân số. Để thuận lợi cho công dân khi có nhu cầu giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính, Trung tâm phân công cán bộ thường xuyên túc trực, thông báo, hướng dẫn người dân và tổ chức về hình thức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; tập hợp, theo dõi hồ sơ mới phát sinh của các sở, ngành trên hệ thống phần mềm, thông qua bưu điện và báo cáo các đơn vị để tập hợp, giải quyết theo quy định.

dichvucong-1585643747-1586309474

Anh Nguyễn Thành Hưng - cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư được phân công biệt phái làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: Việc giải quyết các thủ tục hành chính thông qua sử dụng dịch vụ trực tuyến đã được triển khai thực hiện từ cách đây 2 năm nên về cơ bản việc thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị cũng như giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân thời điểm này không ảnh hưởng nhiều. Số lượng hồ sơ, thủ tục hành chính của đơn vị tiếp nhận trong thời gian này cũng giảm so với trước nên công việc không gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, người dân cũng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính, trả hồ sơ tại nhà, vừa đảm bảo công việc vừa không phải đi lại nhiều…

Bên cạnh việc duy trì đảm bảo hiệu quả hoạt động trong thời điểm dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, Trung tâm Phục vụ hành chính công cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang trong giờ làm việc, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, vệ sinh vật dụng, đồ dùng, trang thiết bị tại nơi làm việc, nhất là các vật dụng dễ lây nhiễm, phát tán virus như thang máy, tay nắm cửa, bàn ghế…, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc thực hiện đeo khẩu trang và sát khuẩn. 

Nhờ luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ nên hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công luôn đạt hiệu quả cao. Từ đầu năm 2020 đến nay, Trung tâm tiếp nhận mới 17.174 hồ sơ, thủ tục, đã giải quyết 16.803 hồ sơ, thủ tục, đạt tỷ lệ giải quyết xấp xỉ 98%. 100% công dân tham gia khảo sát đánh giá và đo lường mức độ hài lòng về chất lượng phục vụ, giải quyết TTHC của Trung tâm đều trả lời rất hài lòng và hài lòng, trong đó 88,8% công dân trả lời rất hài lòng. Những kết quả đó chính là tiền đề, động lực để cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc trong mọi tình huống, nhất là trong mùa dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

Vĩnh Hà

Ý kiến bạn đọc ( 0 )
Bình luận bài viết
CAPTCHA Image security
TIN LIÊN QUAN
rss - Trở về đầu trang