Bỉ 2-1 Mỹ: Sức mạnh của bầy quỷ
Vượt qua sức ép và sự thiếu may mắn, "Quỷ đỏ" Bỉ ghi danh vào tứ kết World Cup lần đầu tiên từ năm 1986.

Bỉ 2-1 Mỹ: Sức mạnh của bầy quỷ

Vượt qua sức ép và sự thiếu may mắn, "Quỷ đỏ" Bỉ ghi danh vào tứ kết World Cup lần đầu tiên từ năm 1986.

Đúng như dự đoán trước trận, Bỉ chiếm ưu thế một cách dễ dàng trước Mỹ. May mắn chỉ giúp thầy trò HLV Jurgen Klinsmann trụ vững đến hết 90 phút đá chính, chứ không cứu được họ trong hai hiệp phụ. Với hai bàn của De Bruyne và Lukalu, Bỉ giành vé vào tứ kết. Bàn gỡ của Julian Green chỉ mang ý nghĩa danh dự cho Mỹ.

bi5_1404260837.jpg

De Bruyne mở toang cánh cửa vào tứ kết cho Bỉ bằng cú sút mở tỷ số.

Bỉ có thể đã thắng một cách dễ dàng nếu không phung phí quá nhiều cơ hội. Hết Hazard, Mertens rồi Origi, tất cả đều đầu hàng trước tài cản phá của thủ môn Tim Howard.

Mỹ gần như bất lực trước lối chơi đập nhả biến hóa của Bỉ và chỉ thoát thua sớm nhờ may mắn. Ngay phút thứ hai, Origi thoát xuống trống trải sút chéo góc, nhưng cái chân phải xuất hiện đúng chỗ của Howard cứu cho đội áo trắng khỏi bàn thua vỡ mặt. Phút 23, đến lượt Bruyne có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, và lần này một hậu vệ Mỹ kịp làm bóng đổi hướng đi hết biên.

Bỉ tạo được thế trận lấn lướt một phần nhờ các ngôi sao đẳng cấp châu Âu, phần khác nhờ một đội hình chơi ăn ý qua hàng chục trận. Trong hiệp một, Mỹ có một số pha lên bóng sáng sủa, nhưng hầu hết đều không gây được khó khăn cho thủ môn Courtois.

Không ghi được bàn thắng trong hiệp một, Bỉ quyết tung hết bài sau giờ nghỉ. Suốt 45 phút của hiệp hai, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Mỹ. Tỷ số có thể đã khác nếu Bỉ có một tiền đạo cỡ Mario Mandzukic hay chính Clint Dempsey của đối phương. Origi có sức trẻ và những pha xử lý táo bạo. Song thứ mà tiền đạo này thiếu là sự khôn ngoan vào thời điểm quyết định. Hầu hết các pha dứt điểm của Origi hoặc đi thẳng vào thủ môn Howard, hoặc bật chân hậu vệ Mỹ.

Nhận ra điểm yếu trên hàng công, HLV Marc Wilmots đã có một quyết định sáng suốt khi đưa Lukaku vào sân từ đầu hiệp phụ thứ nhất. Sự từng trải trong màu áo West Brom rồi Everton giúp Lukaku hoạt động hiệu quả hơn. Phút 93, chỉ hai phút sau khi vào sân, số 9 kiến tạo cho De Bruyne mở tỷ số. Đến phút 105, đích thân Lukaku, trong một pha bóng dọn cỗ như trả ơn của De Bruyne, nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú sút vào góc gần.

Mỹ chỉ bừng tỉnh trong hiệp phụ thứ hai. Song khi đó tất cả là quá muộn. Những gì thầy trò Klinsmann làm được chỉ là một tình huống chọc khe bổng dẫn tới bàn gỡ của Julian Green. Những phút cuối, hàng thủ Bỉ chơi luống cuống song Mỹ không tận dụng được để ghi bàn danh dự.

Theo vnexpress