Công ty Điện lực Phú Thọ tặng quà khách hàng tiêu biểu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Điện lực Thanh Thủy
Tính đến hết tháng 1/2022, có 80% khách hàng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện thanh toán tiền điện theo các hình thức không dùng tiền mặt, cao hơn 16,3% so với thực hiện cùng kỳ năm 2020, trong đó, thanh toán qua ngân hàng đạt 21,78%, tăng 10,59% so với thực hiện cùng kỳ năm 2020.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được khách hàng đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm do không phải tiếp xúc trực tiếp.
Khách hàng sử dụng dịch vụ tiền di động của Viettel và VNPT để thanh toán hóa đơn tiền điện
Bên cạnh cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các app chăm sóc khách hàng, website Chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công Quốc gia… Công ty Điện lực Phú Thọ đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến: Thanh toán qua tài khoản ngân hàng, các ví điện tử, thanh toán với mã QR…
Từ tháng 12/2021, Viettel và VNPT đã cung cấp thêm dịch vụ tiền di động (Mobile Money) cho phép khách hàng sử dụng điện thoại có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải có tài khoản ngân hàng, kết nối internet. Công ty Điện lực Phú Thọ đã phối hợp Viettel Phú Thọ, VNPT Phú Thọ trực tiếp truyền thông, hướng dẫn sử dụng cho khách hàng.
Thu Hà