Cập nhật:  GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tại thành phố Việt Trì

Ngày 21/7, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp giữa nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với Ban Thường vụ Thành ủy và cá nhân đồng chí Nguyễn Mạnh Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Việt Trì.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tại thành phố Việt Trì

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tham gia đoàn kiểm tra có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Bùi Đình Thi – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Hồ Đại Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Đảng bộ thành phố và cá nhân người đứng đầu đã triển khai tích cực, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, cấp ủy, chính quyền thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các Nghị quyết trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã ban hành ba chương trình hành động, các kết luận, nghị quyết và nhiều kế hoạch, chương trình, đề án, dự án… nhằm cụ thể hóa và lãnh đạo triển khai thực hiện các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm đã được nghị quyết xác định.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tại thành phố Việt Trì

Đồng chí Bùi Đình Thi - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Qua nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện, Đảng bộ thành phố cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu, trong đó có 7 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch cả nhiệm kỳ; 2 chỉ tiêu chưa đạt tiến độ kế hoạch; 6 chỉ tiêu đạt và vượt 50% kế hoạch. Kết quả thực hiện các khâu đột phá đều đạt và vượt kế hoạch, nhiều chỉ tiêu trên từng lĩnh vực vượt cao hơn 50%, có chỉ tiêu đã đạt kế hoạch cả nhiệm kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tại thành phố Việt Trì

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân và cả hệ thống chính trị, cấp ủy, chính quyền thành phố đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý các vấn đề tồn đọng kéo dài. Kinh tế thành phố tiếp tục phát triển ổn định, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị phát triển nhanh theo hướng đồng bộ, hiện đại, đúng quy hoạch. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền số có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, chất lượng các hoạt động văn hóa xã hội được duy trì, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tại thành phố Việt Trì

Bí thư Thành ủy Việt Trì Nguyễn Mạnh Sơn báo cáo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu đánh giá cao trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Thường vụ và đồng chí Bí thư Thành ủy Việt Trì trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Nghị quyết còn một số tồn tại, hạn chế. Vì vậy, Đảng bộ thành phố cần tiếp tục tập trung vào những vấn đề: Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Việt Trì đến năm 2030 cho phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm tới và những năm tiếp theo. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý đô thị, quản lý đất đai gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, ngành, đơn vị. Phối hợp với các sở, ngành rà soát tại tất cả các dự án trên địa bàn, đánh giá tiến độ triển khai thực hiện, hiệu quả của từng dự án để có phương án điều chỉnh phù hợp, kịp thời. Đối với công tác cán bộ, thành phố Việt Trì cần chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có uy tín, năng lực, trình độ, hiểu biết thực tiễn, tận tâm, tận lực, có đạo đức.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tại thành phố Việt Trì

Quang cảnh buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu nhấn mạnh: Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tiếp tục xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Đối với các đề xuất, kiến nghị của Đảng bộ thành phố, đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị phối hợp rà soát, hỗ trợ trong thẩm quyền, tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để cùng xây dựng thành phố Việt Trì ngày càng văn minh, hiện đại, phát triển toàn diện, xứng tầm là đô thị loại I và là thành phố đáng sống trong lòng Nhân dân.

Vĩnh Hà


Vĩnh Hà

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Hiệu quả từ một nghị quyết

Hiệu quả từ một nghị quyết
2023-07-20 06:48:00

baophutho.vn Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/ĐU ngày 15/4/2021 của Đảng ủy xã Vân Đồn (huyện Đoan Hùng) về phát triển sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công...

Đảng viên “né” trách nhiệm

Đảng viên “né” trách nhiệm
2023-07-20 06:46:00

baophutho.vn Một trong những “căn bệnh” mà đội ngũ cán bộ, đảng viên, thậm chí cả cấp uỷ mắc phải và vẫn còn tồn tại lâu nay trong một bộ phận cá nhân, tổ...

Khởi sắc Hưng Hóa

Khởi sắc Hưng Hóa
2023-07-13 07:24:00

baophutho.vn Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Hưng Hóa, huyện Tam Nông lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025, với...

Chống bệnh… xa dân!

Chống bệnh… xa dân!
2023-07-13 07:22:00

baophutho.vn Chuyện cán bộ mắc “bệnh xa dân” ngày nay đang được thể hiện muôn hình vạn trạng. Đó là chuyện cán bộ ít đến với dân, ít chủ động nắm bắt, lắng...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long