Cập nhật:  GMT+7

Đánh sập Paris, Dortmund xuất sắc giành vé vào chung kết Champions League

Dortmund đã xuất đánh bại PSG ngay tại đất Pháp trong trận bán kết lượt về, qua đó giành lấy tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Champions League năm nay.

Đánh sập Paris, Dortmund xuất sắc giành vé vào chung kết Champions League

Bàn thắng duy nhất của Mats Hummels giúp Dortmund đánh bại PSG. Ảnh: Getty

Thi đấu trên sân nhà, PSG mau chóng thể hiện lợi thế bằng việc dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. “Gã nhà giàu nước Pháp” tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống tấn công biên với sự cơ động của đôi cánh Dembele và Mbappe, dẫu vậy những pha đưa bóng vào vòng cấm đã vướng phải sự cản phá chính xác của các hậu vệ bên phía Dortmund.

Trong khi mải mê tìm kiếm bàn thắng, PSG suýt chút nữa đã phải trả giá với những pha phản công đầy tốc độ của đội khách, dẫu vậy bàn thắng đã không tới với đội bóng vùng Ruhr.

Hai đội sau đó còn tạo ra một vài cơ hội khác nhưng không đáng kể, qua đó khép lại hiệp một với tỉ số bất phân thắng bại.

Bước sang hiệp hai, PSG ngay lập tức có được cơ hội rõ rệt để ghi bàn mở tỉ số, thế nhưng Warren Zaire-Emery lại tỏ ra vô duyên khi dứt điểm trúng cột dọc trước khung thành trống.

Bỏ lỡ cơ hội, chủ nhà ngay lập tức phải trả giá khi phải nhận bàn thua từ một tình huống phạt góc, và người mang về niềm vui cho các CĐV đội khách là trung vệ đội trưởng Mats Hummels sau một pha đánh đầu dũng mãnh.

Những phút còn lại của trận đấu, PSG dồn ép nghẹt thở đội khách nhằm níu kéo cơ hội vào chung kết, dẫu vậy, trong một ngày thi đấu dưới phong độ, cộng thêm việc “thần may mắn” không ủng hộ khi bóng liên tục tìm tới xa ngang hay cột dộc ở phía khung thành Dortmund, các chân sút bên phía chủ nhà đành chịu bất lực trước “bức tường vàng” vững chắc do đội khách tạo ra.

Hai đội sau đó không có thêm bàn thắng nào và tỉ số cuối cùng của trận đấu là 1-0 nghiêng về phía Dortmund, qua đó khép lại hai lượt đấu với chiến thắng chung cuộc cho đội bóng vùng Ruhr với tổng tỉ số 2-0.

Chiến thắng thuyết phục trước PSG sau hai lượt trận giúp Dortmund có lần đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết Champions League lần đầu tiên sau 11 năm, kể từ mùa giải 2012/2013. Còn với PSG, họ đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào trận đấu cuối cùng của đấu trường danh giá nhất Châu Âu và ngậm ngùi rời giải với thất bại cay đắng.

Nguồn thethao247


Nguồn thethao247

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long