Cập nhật:  GMT+7

Đường dài cho bất động sản Phú Thọ với động lực kép từ công nghiệp và du lịch

Sở hữu nhiều tiềm năng về công nghiệp, du lịch cùng tốc độ phát triển kinh tế lọt top 15 cả nước, Phú Thọ ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài nước . Được tập trung đầu tư phát triển các mũi nhọn kinh tế với nhiều chính sách và hỗ trợ từ Chính phủ, thị trường bất động sản (BĐS) Phú Thọ đón chờ chương mới với nhiều tín hiệu ngầm từ giới đầu tư.

Dòng vốn FDI khổng lồ giúp Phú Thọ bứt phá

Bất chấp các khó khăn toàn cầu, dòng vốn FDI vào Việt Nam tiếp tục gia tăng mạnh mẽ với sự mở rộng sản xuất của loạt tập đoàn đa quốc gia. Ngày càng nhiều yêu cầu và nhu cầu khảo sát địa điểm từ các nhà sản xuất, thương mại điện tử, logistics đa quốc gia, tạo ra sức cầu mạnh mẽ cho thị trường BĐS công nghiệp. Là một điểm sáng thu hút đầu tư ở khu vực trung du và miền núi phía Bắc, trong năm 2023, tổng vốn đầu tư thực hiện tại Phú Thọ là hơn 45.000 tỉ đồng, trong đó vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài là hơn 8.800 tỉ đồng (trên 300 triệu USD). Phú Thọ liên tục cải thiện môi trường đầu tư với loạt chỉ số đánh giá ấn tượng. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023 xếp thứ 24/63 tỉnh, thành phố; chỉ số cải cách hành chính đứng thứ 18/63; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công đứng thứ 10/63; chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đứng thứ 8/63.

Đường dài cho bất động sản Phú Thọ với động lực kép từ công nghiệp và du lịch

Các tuyến đường liên vùng nghìn tỉ tại Phú Thọ đang được gấp rút hoàn thành.

Đáng chú ý, ngày 23/02/2024, Chủ tịch UBNS tỉnh Phú Thọ đã ký Chương trình hành động số 331 thực hiện Nghị quyết số 2 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh (MTĐTKD), nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024. Theo đó, trong năm 2024, Phú Thọ đặt mục tiêu tổng vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh đạt từ 50.000 tỉ đồng trở lên, trong đó, vốn đầu tư FDI đăng ký mới và điều chỉnh bổ sung quy đổi đạt khoảng 500 - 600 triệu USD.

Không chỉ thu hút FDI, nhiều tập đoàn BĐS lớn trong nước cũng đã và đang triển khai nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Phú Thọ như Tập đoàn T&T, Tập đoàn Ecopark, Flamingo, Taseco Land, CTCP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long Invest Group (TIG)... Với quỹ đất dồi dào và động lực tăng trưởng bền vững từ công nghiệp, BĐS Phú Thọ sẽ trở thành điểm sáng đầu tư khi được các tập đoàn BĐS lớn “đổ về” đón đầu chu kỳ tăng trưởng.

Lực hút của thành phố du lịch cội nguồn

Theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung của TP Việt Trì đến năm 2040, tỉnh Phú Thọ huy động mọi nguồn lực nhằm tập trung xây dựng Việt Trì là thành phố lễ hội về với cội nguồn và du lịch sinh thái. Được xem là mảnh đất phát tích, là kinh đô đầu tiên của dân tộc Việt Nam, TP Việt Trì sở hữu hệ thống di sản văn hoá vật thể, phi vật thể đồ sộ, trong đó có Đền Hùng - Khu di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia. Mỗi năm, TP Việt Trì thu hút hàng triệu người dân trong nước và người con xa xứ trên khắp thế giới về dâng hương, vừa thực hành tín ngưỡng tại Đền Hùng, vừa trải nghiệm tour du lịch Đền Tam Giang - Chùa Đại Bi - Khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót.

Đường dài cho bất động sản Phú Thọ với động lực kép từ công nghiệp và du lịch

Dịp Lễ hội Đền Hùng, có ngày Phú Thọ đón 2 triệu lượt khách.

Trong tương lai, Phú Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp không khói, dựa trên những lợi thế sẵn có. Đứng trước động lực tăng trưởng dài hạn từ du lịch, yêu cầu về các dự án BĐS và dịch vụ đi kèm có khả năng đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí tăng lên theo thời gian. Khác với các địa phương chủ yếu tập trung phát triển du lịch theo mùa, hoạt động khai thác du lịch của Phú Thọ được thực hiện quanh năm vì nhu cầu “tìm về cội nguồn” chính là xu hướng, là bản năng của mỗi con dân Việt Nam.

Việt Trì Spring City - trái tim của khu quy hoạch du lịch, công nghiệp hơn 1 . 000ha

Nhờ có cú hích về hạ tầng, giao thông và động lực kép từ công nghiệp - du lịch, đất nền TP Việt Trì - Phú Thọ bắt đầu có dấu hiệu tăng dần về số lượng giao dịch. Đặc biệt, phân khúc đất nền lõi trung tâm thành phố có mức giá dao động dưới 3 tỉ được đánh giá là tệp sản phẩm có khả năng hấp thụ tốt do thanh khoản cao, có khả năng kinh doanh, đem lại dòng tiền ổn định.

Bảo đảm vị trí trung tâm kết nối thuận lợi, tận dụng lợi thế chung của tỉnh, dự án Việt Trì Spring City mang trong mình tiềm năng phát triển rất lớn. Với vị trí cửa ngõ của khu quy hoạch gần 1.000ha (bao gồm khu giải trí, du lịch cội nguồn, khu công nghiệp của thành phố), từ khu đô thị, cư dân có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm du lịch, giải trí hay làm việc mà không mất nhiều thời gian. An cư tại Việt Trì Spring City cũng là lựa chọn tối ưu cho các chuyên gia và kỹ sư, nhân sự cấp cao công tác tại các khu công nghiệp, khu du lịch, dịch vụ của thành phố.

Đường dài cho bất động sản Phú Thọ với động lực kép từ công nghiệp và du lịch

Việt Trì Spring City là tâm điểm đầu tư của thị trường BĐS đầu năm 2024.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Việt Trì Spring City sẽ trở thành khu đô thị đáng sống của thành phố và là nơi an cư, sinh lời vượt trội bởi khả năng kinh doanh và cho thuê lại với giá trị cao. Tổ hợp tiện ích khép kín bao gồm công viên cây xanh, khu vui chơi, khu trung tâm mua sắm, bệnh viện lão khoa Lạc Hồng, cụm trường học các cấp... có khả năng phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu sinh hoạt, mua sắm, giải trí, nghỉ dưỡng. Chuỗi tiện ích này định hình nên đặc quyền sống tinh hoa cho cộng đồng cư dân, đặc biệt là số lượng lớn đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân công nghệ cao sắp tới sẽ dịch chuyển về làm việc tại KCN hiện hữu rộng 400ha.

Về kỹ thuật, toàn bộ hệ thống điện, mạng internet được chủ đầu tư hạ ngầm nhằm mang đến cảnh quan thông thoáng, hiện đại. Không những tăng thẩm mỹ, việc ngầm hoá hệ thống điện, mạng sẽ giúp nâng cao độ ổn định về tín hiệu internet, sóng điện thoại trên diện rộng cho cộng đồng cư dân đồng thời giảm bớt những yếu tố tác động từ bên ngoài có thể dẫn đến sự cố, tai nạn về điện mạng.

Dấu ấn đặc biệt của dự án còn nằm ở khả năng tài chính và tư duy kinh doanh khác biệt của chủ đầu tư, khác với cách làm “cuốn gói” thông thường để tiết kiệm nguồn vốn, toàn bộ sản phẩm thuộc giai đoạn I đã có sổ đỏ và sẵn sàng giao dịch. Hạ tầng nội khu cũng được chăm chút tỉ mỉ với những tiêu chuẩn xây dựng khắt khe, bảo đảm mật độ dân cư và tỷ lệ cây xanh đạt chuẩn đô thị. Được ví như viên ngọc thô chưa toả sáng đúng tiềm năng, Việt Trì Spring City chính là là miền đất hứa của những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Thông tin dự án Việt Trì Spring City, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Đầu tư BĐS Won Invest - Đơn vị tư vấn phát triển dự án

Website: https://viettrispringcity.vn/



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Đảm bảo điện sản xuất mùa nắng nóng

Đảm bảo điện sản xuất mùa nắng nóng
2024-05-20 08:14:00

baophutho.vn Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định trong những tháng cao điểm mùa nắng nóng, Điện lực Phù Ninh đã chủ động xây dựng nhiều giải pháp với...

Thêm xanh những vùng chè

Thêm xanh những vùng chè
2024-05-20 08:12:00

baophutho.vn Nghị quyết số 22/2021/NQ-HĐND ngày 9/12/2021 của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa...

Phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung

Phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung
2024-03-21 07:54:00

baophutho.vn Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của các ngành, địa phương, thời gian qua, sản xuất nông nghiệp ở thị xã Phú Thọ có bước phát triển khá, cơ cấu kinh...

Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
2024-03-20 08:46:00

baophutho.vn Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long