Cập nhật:  GMT+7

Duyên dáng áo dài phụ nữ Đất Tổ

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 do Hội LHPN tỉnh phát động, hội viên phụ nữ từ khắp các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã có những hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Đất Tổ.

Từ ngày 1/3 đến ngày 8/3, hội viên phụ nữ, nữ công chức, viên chức, người lao động ở các địa phương, đơn vị tích cực hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động sáng tạo, thiết thực như mặc áo dài phù hợp với đặc điểm công việc, không gian làm việc. “Tuần lễ áo dài” nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa nét đẹp của tà áo dài trong đời sống, từ đó vận động cộng đồng cùng chung tay bảo vệ, gìn giữ “Di sản văn hóa Việt Nam”.

Duyên dáng áo dài phụ nữ Đất Tổ

Hội viên Hội LHPN xã Hùng Lô thướt tha trong tà áo dài.

Duyên dáng áo dài phụ nữ Đất Tổ

Các chị em tạo dáng với tà áo dài nhiều màu sắc.

Hưởng ứng tuần lễ áo dài, các hội viên Hội LHPN xã Hùng Lô, TP Việt Trì lại thướt tha trong tà áo dài rực rỡ sắc màu. Để ghi lại những hình ảnh đẹp cùng tà áo dài truyền thống, các chị chọn những điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng của địa phương như nhà cổ, mái đình, cây đa để cùng nhau tạo dáng, chụp ảnh, tôn lên vẻ đẹp của tà áo dài đã tồn tại qua nhiều thế kỷ.

Duyên dáng áo dài phụ nữ Đất Tổ

Các hội viên Hội LHPN xã Hùng Lô tạo dáng với áo dài nơi sân đình cổ kính.

Với những nữ y, bác sĩ công tác tại Trung tâm đột quỵ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh, mùng 8/3 là dịp hiếm hoi để các chị tạm xa chiếc áo blouse trắng để khoác lên mình tà áo dài yêu kiều. Cũng giống như những hội viên phụ nữ khác, các chị chọn mặc áo dài trong dịp 8/3 để góp phần lan tỏa, tôn vinh trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Duyên dáng áo dài phụ nữ Đất Tổ

Bức tranh đa sắc rực rỡ được tạo nên bởi những y, bác sỹ Trung tâm đột quỵ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Duyên dáng áo dài phụ nữ Đất Tổ

Nụ cười tươi tắn của các chị với áo dài truyền thống.

Tại nhiều trường học, mặc áo dài lên bục giảng là trang phục được nhiều cô giáo yêu thích lựa chọn. Hình ảnh các cô giáo hiền dịu, duyên dáng trong tà áo dài truyền thống đem đến sự yêu mến và ấn tượng khó phai đối với nhiều thế hệ học trò.

Duyên dáng áo dài phụ nữ Đất Tổ

Cô và trò Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Việt Trì) cùng nhau đọc sách.

Duyên dáng áo dài phụ nữ Đất Tổ

Nhiều trường học khuyến khích giáo viên mặc áo dài khi giảng dạy.

Ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3 sắp đến. Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi chúc mừng “một nửa” của thế giới, các chị em cũng tự yêu lấy bản thân bằng việc diện những bộ trang phục truyền thống rực rỡ, đẹp mắt. Vẻ đẹp của các chị cùng với tà áo dài thướt tha đã góp phần tô điểm cho vườn hoa phụ nữ Việt Nam đầy hương sắc.

Thùy Trang


Thùy Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Phú Thọ cảnh báo mưa dông, lốc, sét

Phú Thọ cảnh báo mưa dông, lốc, sét
2024-05-19 17:57:00

baophutho.vn Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực miền núi phía Bắc, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ suy yếu kết hợp với hội tụ gió lên đến mực...

Cơ hội việc làm cho người lao động

Cơ hội việc làm cho người lao động
2024-03-01 07:16:00

baophutho.vn Từ thực tế nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong xuất khẩu, tạo đơn hàng mới... ảnh hưởng đến việc làm của người lao động, trong báo cáo...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long