Cập nhật:  GMT+7

Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ Hai

Tối 5/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ hai - năm 2024 diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024).

Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ Hai

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao 7 giải A cho các nhóm tác giả.

Tới dự lễ trao giải có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; các đồng chí nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương.

Cùng dự có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo và Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí và các tác giả đạt Giải Diên Hồng lần thứ hai.

Báo Phú Thọ có tác phẩm đạt giải Khuyến khích với loạt bài ba kỳ: "Tròn vai" dân cử của nhóm tác giả Thúy Hằng - Đinh Tú ở thể loại Báo điện tử

Từ thành công của Giải Diên Hồng lần thứ Nhất - năm 2023, Giải Diên Hồng lần thứ hai được chính thức phát động tại Lễ tổng kết và trao giải Diên Hồng lần thứ nhất ngày 9/6/2023. Sau hơn 6 tháng phát động, Ban Thư ký Giải đã nhận được 2.679 tác phẩm dự thi của 138 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ Hai

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng trao giải B cho các nhóm tác giả.

Hội đồng chấm chung khảo đã chọn được 79 tác phẩm xuất sắc nhất để trao: 7 giải A, 14 giải B, 20 giải C và 38 giải khuyến khích. Theo loại hình báo chí, cơ cấu giải thưởng gồm: Báo in có 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 10 giải Khuyến khích; Tạp chí (gồm Tạp chí in và Tạp chí điện tử) có 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 2 giải Khuyến khích; Báo Điện tử có 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C, 10 giải Khuyến khích; Phát thanh có 1 giải A, 2 giải B, 2 giải C và 7 giải Khuyến khích; Truyền hình có 1 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 8 giải Khuyến khích; Báo ảnh có 1 giải B, 3 giải C và 1 giải Khuyến khích.

Các tác phẩm tham dự giải và đặc biệt là các tác phẩm được trao giải được đánh giá cao về chất lượng, có nội dung tốt, bám sát hơi thở cuộc sống, làm nổi bật vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của Quốc hội, HĐND các cấp, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới, hành động quyết liệt của Quốc hội và HĐND nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy và kiến tạo sự phát triển, vì lợi ích của Nhân dân và đất nước, khắc họa hình ảnh người đại biểu dân cử tiêu biểu gần dân, sát dân, vì dân.

Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ Hai

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định: Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của 78 năm Quốc hội Việt Nam; Quốc hội Khóa XV đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Tại các địa phương, hoạt động của HĐND các cấp cũng ngày càng được đổi mới thiết thực và hiệu quả hơn.

Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ Hai

Trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 của Quốc hội. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, lòng yêu nghề, dành niềm tin, tình cảm gắn bó đối với các cơ quan đại biểu của nhân dân; chủ động tuyên truyền, cổ động một cách toàn diện, kịp thời, hiệu quả để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; đóng góp ngày càng to lớn hơn trong việc xây dựng Quốc hội, Hội đồng nhân dân hiệu lực, hiệu quả hơn, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và nhân dân. Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương; các nhà báo sẽ có những tìm tòi, khám phá, sáng tạo mới để viết về Quốc hội và Hội đồng nhân dân; tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa “ý Đảng” với “lòng dân”, là diễn đàn để các tầng lớp nhân dân đóng góp tâm huyết, trí tuệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo sự lan tỏa tích cực, cổ vũ tinh thần đoàn kết, khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo trong nhân dân để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 7 giải A, 14 giải B, 20 giải C, 38 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả tiêu biểu. Ngoài ra, 15 tập thể là các cơ quan báo chí cũng được tặng thưởng vì đã có đóng góp cho Giải Diên Hồng.

Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ Hai

Một số tiết mục văn nghệ tại lễ trao giải.

Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ Hai

Kết thúc lễ trao giải, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trưởng Ban Tổ chức Giải Diên Hồng đã phát động Giải Diên Hồng lần thứ 3 - năm 2025.

Đinh Tú


Đinh Tú

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long