Cập nhật:  GMT+7

Tác dụng nấm lim xanh chữa bệnh gan với cách dùng uống nấm lim xanh nhiều có tốt?

Gan là một trong những cơ quan bị ảnh hưởng phổ biến nhất trong hội chứng rối loạn chức năng đa cơ quan (MODS). Trong những năm gần đây, đã có nhiều nghiên cứu về polysaccharides của nấm lim xanh đối với gan, khám phá tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và bảo vệ của nấm lim xanh đối với các bệnh về gan. Nghiên cứu này cho thấy nấm lim xanh được chế biến sâu có thể phát triển thành một loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên để điều trị các bệnh gan, viêm gan, xơ gan, suy gan, gan nhiễm mỡ và giải độc tăng cường chức năng gan.

Tác dụng nấm lim xanh chữa bệnh gan với cách dùng uống nấm lim xanh nhiều có tốt?

Hình ảnh nấm lim xanh rừng tác dụng tốt với bệnh lý và sức khỏe

Tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và bảo vệ gan của nấm lim xanh được xử lý cả in vitro và in vivo bằng cách đánh giá các thông số oxy hóa, các yếu tố gây viêm và quan sát bệnh lý gan. Phân tích đặc tính cho thấy nấm lim xanh là một pyranose chủ yếu bao gồm glucose với trọng lượng phân tử (Mw) là 8309 Da. Kết quả thực nghiệm đã chứng minh nấm lim xanh có tiềm năng bảo vệ gan bằng cách cải thiện tình trạng chống oxy hóa (loại bỏ các gốc oxy quá mức, tăng hoạt động của enzyme chống oxy hóa và giảm lipid peroxide), làm giảm phản ứng viêm (giảm mức độ yếu tố gây viêm) và bảo vệ gan.

Xem thêm: https://www.namlimxanh.com/tac-dung-cua-nam-lim-xanh.html

Công dụng của nấm lim xanh còn được chứng minh là rất hiệu quả với cao huyết áp, giảm mỡ máu, cân bằng đường huyết, tăng tuần hoàn não, tốt cho tim mạch, hồi phục các di chứng sau tai biến đột quỵ... Nghiên cứu về nấm lim xanh đã chứng minh công dụng hiệu quả ngăn ngừa và điều trị tiểu đường, cao huyết áp, bảo vệ gan, chống béo phì, chống ôxy hóa, chống viêm nhiễm, làm đẹp và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Giải đáp về cách dùng nấm lim xanh tốt nhất

Uống nấm lim xanh tác dụng gì? Trả lời: Nấm lim xanh là thảo dược quý hiếm với nhiều tác dụng rất được ưa chuộng qua kiểm chứng lâm sàng và nghiên cứu khoa học cho thấy hiệu quả trong hỗ trợ và điều trị ung thư, viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ và men gan cao, giảm cao huyết áp, chống phì đại tuyến tiền liệt, trị bệnh gout, viêm khớp, đái tháo đường, đau dạ dày đại tràng, phục hồi các di chứng sau đột quỵ, thanh lọc giải độc cơ thể và chống lão hóa. Tác dụng của nấm lim xanh tốt nhất là nấm lim xanh rừng tự nhiên.

Nấm lim xanh mọc từ cây gì? Trả lời: Nấm lim xanh là loại nấm mọc ra từ cây lim xanh đã bị khô mục trong rừng, phân bố chủ yếu ở rừng Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào. Nổi tiếng nhất là nấm công ty Nông lâm sản Tiên Phước nguồn gốc ở vùng Tiên Phước Quảng Nam. Trong đông y cổ truyền nấm lim xanh đã được ca ngợi trong sách Thần Nông bản thảo, Bản thảo cương mục được biết đến với sự quý hiếm từ hơn 2.000 năm trước. Nấm lim xanh ngày nay đã được nghiên cứu tại các nền khoa học hàng đầu thế giới như Mỹ, Nhật, Anh...và xác định rõ các thành phần dược chất có giá trị điều trị ung thư, các bệnh gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, tiểu đường...

Nấm lim xanh ở đâu tốt nhất? Trả lời: Nấm lim xanh tốt nhất là nấm rừng tự nhiên mọc trên thân gỗ cây lim chứ không phải nấm mọc từ rễ, loại nấm lim xanh này ở vùng Tiên Phước Quảng Nam nổi tiếng vì có thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp, mọc lên những cây nấm hình dáng mập mạp mũ dày. Nấm lim xanh rừng phân bố ở Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào (Quảng Nam thuộc vùng Trường Sơn). Tại khu vực này, đội thợ rừng của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước có đội ngũ thu hái nấm lim xanh rừng tự nhiên lớn nhất khu vực, có thể nói là lớn nhất Việt Nam.

Uống nấm lim xanh trong bao lâu? Trả lời: Các chuyên gia và dược sĩ khuyên uống nấm lim xanh hàng ngày theo mỗi liệu trình 2-5 tháng, sau đó nghỉ 1-2 tuần rồi bắt đầu liệu trình mới. Thời gian dùng nấm lim từ 2-5 tháng là khoảng thời gian hợp lý nhất để dược chất của nấm lim xanh khô phát huy hoàn toàn hiệu quả chữa bệnh và tăng cường sức khỏe.

Tác dụng nấm lim xanh chữa bệnh gan với cách dùng uống nấm lim xanh nhiều có tốt?

Hướng dẫn cách sử dụng nấm lim xanh nấu uống tốt cho sức khỏe

Uống nấm lim xanh khi nào? Trả lời: Uống nấm lim xanh tốt nhất là vào buổi sáng để dược chất phát huy tác dụng, nhưng cần ăn sáng nhẹ trước khi uống. Lượng nấm uống nên giảm dần về buổi chiều. Thời điểm uống nấm lim xanh là trước hoặc sau 30 phút khi uống thuốc Tây. Thời gian sử dụng nấm lim là 2-5 tháng cho một liệu trình, sau đó dừng 1-2 tuần rồi mới bắt đầu liệu trình tiếp theo. Khi dùng nấm lim xanh khô, không nên lạm dụng rượu bia hoặc đồ ăn thức uống chứa chất kích thích.

Người bình thường có nên uống nấm lim xanh? Trả lời: Nấm lim xanh là cây thuốc nhiều dược chất quý. Nấm lim xanh có một trong những tác dụng là đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Điều này tốt cho sức khỏe, nhưng cũng làm thận hoạt động tích cực hơn. Với người bình thường, điều này không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Với người bình thường, cách uống nấm lim xanh khô để kích thích khả năng miễn dịch, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng rượu nấm lim xanh để tránh ảnh hưởng tác dụng phụ.

Nấu nấm lim xanh bằng nồi gì ? Trả lời: Chỉ nên nấu nấm lim xanh bằng nồi đất, nồi gốm, nồi sứ, nồi thủy tinh, nồi tráng men sứ hay lớp chống dính và siêu sứ sắc thuốc bắc; không nên dùng nồi kim loại như nồi nhôm, gang, đồng... để nấu , vì phản ứng giữa dược chất của nấm với kim loại của nồi có thể giảm chất lượng thuốc. Trên thị trường bây giờ sẵn có các loại nồi sứ, thủy tinh, nồi chống dính ... để lựa chọn sắc nấm lim xanh khô. Nếu không tiện nấu, thì đun nước thật sôi đổ vào phích rồi cho nấm vào hãm, đóng chặt nắp đợi 2h là uống được mà chất lượng thuốc vẫn đảm bảo.

Nấm lim xanh bị mốc, mọt có dùng được không? Trả lời: Nấm lim xanh bị mốc thì không nên sử dụng. Các độc tố sẽ phát sinh trong nấm lim xanh nếu xảy ra hiện tượng nấm bị mốc, uống loại nấm mốc làm cơ thể bị nhiễm độc kéo dài có thể làm các bệnh lý trầm trọng hơn. Nguyên nhân nấm lim xanh bị mốc là do việc sơ chế, bảo quản không tốt; thường gặp ở những người bán lẻ nấm lim xanh không sơ chế đúng cách.

Với nấm lim xanh bị mọt, thì hiện tượng này lại do một loại mọt rừng tự nhiên chuyên sống bằng cách ăn phần giàu dinh dưỡng nhất của nấm, có thể đục ruỗng cả cây nấm trong một đêm. Cho nên, nấm lim hái từ rừng tự nhiên có thể có vết mọt li ti trong thân, nhưng không được quá nhiều, có thể ăn hết phần nấm có dược chất tốt nhất.

Nấm lim xanh mọc ở đâu là tốt nhất và tìm hái nấm như thế nào?

Nấm lim xanh mọc rừng sâu nên những người đi tìm hái phải có kinh nghiệm đi rừng và dẻo dai khỏe mạnh. Đường vào rừng biên giới mọc nấm lim xanh ở Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào rậm rạp gai góc, cheo leo dốc đứng trèo bở hơi mới vượt qua, cùng nhiều rắn rết và rủi ro. Đội thợ rừng của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước phải đi bộ vượt qua suối sâu, vách đá, rừng già mới đến được những gốc lim mục đã được định vị bằng GPS từ nhiều năm hái nấm lim xanh trước đó đã đánh dấu.

Tác dụng nấm lim xanh chữa bệnh gan với cách dùng uống nấm lim xanh nhiều có tốt?

Đội thợ rừng Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh

Một đợt đi hái nấm lim rừng phải kéo dài nhiều ngày, dựng lán tạm để ở, sống trong rừng và ăn uống kham khổ với rau dại, cá suối, gạo mắm mang theo. Những ngày trời tạnh ráo còn thổi lửa nấu cơm, nhưng nhiều ngày mưa rừng ào ạt trút xuống như thác, lán trại ướt như chuột lột phải ăn sống mì gói suốt vài ngày giữa rừng chờ tạnh để hái nấm lim xanh Tiên Phước. Trên cả nước chỉ có Công ty Nông lâm sản Tiên Phước mới có đội thợ rừng trực tiếp đi tìm hái nấm lim xanh trong rừng già.

Mua nấm lim xanh rừng giá chuẩn loại nguyên cây đã qua sơ chế có giá là 2.600.000 VNĐ/ 1kg của công ty Nông lâm sản Tiên Phước, có đóng gói dạng hộp 500g; loại nấm lim xanh trải qua phương pháp chế biến Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền có giá bán nấm lim xanh khô là 4.000.000 VNĐ/ 1kg và cũng có đóng gói hộp 500g/ 1 hộp/ 2.000.000VNĐ.

Nấm lim xanh rừng được chế biến theo kỹ thuật cổ xưa Thanh Thiết Bảo Sinh mang hương vị độc đáo đặc trưng và chất lượng dược tính được nâng cao gấp nhiều lần. Đây là phương pháp chế biến nấm lim xanh tự nhiên theo bài thuốc cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh đảm bảo mọi tiêu chuẩn y tế. Nấm lim xanh Quảng Nam từ rừng tự nhiên đã chế biến làm giàu các dược chất giúp tăng hiệu quả chữa bệnh và tăng cường sức khỏe là bí quyết của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước.

Tác dụng nấm lim xanh chữa bệnh gan với cách dùng uống nấm lim xanh nhiều có tốt?

Sản phẩm nấm lim xanh rừng Tiên Phước chất lượng cao

Nơi mua nấm lim xanh uy tín: Công ty Nấm lim xanh TNHH Nông lâm sản Tiên Phước

Website: https://www.namlimxanh.com - Điện thoại: 0904522869 – 02437970138

Nấm lim xanh rừng Tiên Phước đảm bảo uy tín và chất lượng về nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm nấm lim xanh của công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước được cấp giấy chứng nhận chất lượng của cơ quan chuyên môn và Viện Y dược cổ truyền cấp chứng nhận thẩm định về khoa học. Hiện tại, nấm lim xanh Tiên Phước có bán tại Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Huế, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh thành phố trên cả nước.



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long