Cập nhật:  GMT+7

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024

Trận đấu quyết định tranh ngôi đầu bảng D

Hai trận đấu ở bảng D vào 22 giờ 30 phút tối nay 23/4 cũng là những trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Trong khi đội tuyển U23 Việt Nam hy vọng tạo nên bất ngờ lớn trước đội bóng mạnh U23 Uzbekistan thì cuộc đấu giữa U23 Kuwait và U23 Malaysia là vì danh dự.

Trận đấu quyết định tranh ngôi đầu bảng D

U23 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với U23 Uzbekistan. (Ảnh VFF).

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ U23 Uzbekistan trong trận đấu cuối ở bảng D để tranh ngôi đầu. Trận đấu tranh vị trí số 1 rất quan trọng, được đánh giá như việc mở đường vào bán kết bởi gần như sẽ tránh được đụng độ tại tứ kết với đội bóng đương kim vô địch U23 Saudi Arabia (đội vừa thắng đậm U23 Thái Lan với tỷ số 5-0).

Trận đấu với U23 Uzbekistan sẽ là khó khăn lớn nhất mà thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn gặp phải bởi họ được đánh giá là ứng cử viên vô địch thứ ba, sau hai đội U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc. Thành tích lịch sử của U23 Việt Nam là vào tới chung kết ở kỳ giải năm 2018, khi đó chúng ta đã thua chính U23 Uzbekistan 1-2 và giành Huy chương bạc.

Trong khi U23 Uzbekistan được đánh giá rất cao thì lứa cầu thủ do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt vẫn còn rất nhiều điều cần điều chỉnh. Trong trận ra quân, U23 Việt Nam chỉ thắng nhờ sai lầm từ phía U23 Kuwait, sau đó có tiến bộ hơn ở trận thắng U23 Malaysia, nhưng vẫn còn cho thấy rất nhiều lỗi.

Cả U23 Việt Nam lẫn U23 Uzbekistan đều rất muốn giành ngôi đầu bảng để tránh đối thủ mạnh tại tứ kết. Để làm được điều này, các cầu thủ Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trong khi đối thủ chỉ cần hòa vì họ đang hơn về hiệu số.

Trước trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tỏ rõ sự quyết tâm: "Trận đấu tới rất quan trọng với U23 Việt Nam. Chúng tôi phải tập trung cao độ cho trận đấu này. Tôi nói các cầu thủ của mình vẫn chơi hết sức. Bởi đây là cơ hội để cầu thủ U23 Việt Nam có những trải nghiệm, kinh nghiệm cho tương lai".

Bước vào trận đấu cuối của vòng bảng, lợi thế của U23 Việt Nam là thoải mái về tâm lý khi đã hoàn thành nhiệm vụ vào tứ kết. Sau khi lứa cầu thủ U23 Việt Nam vào chung kết năm 2018, các lứa cầu thủ sau này đều hy vọng có thể tái lập thành tích, thậm chí vươn xa hơn để chứng tỏ bản thân, đó cũng là yếu tố rất quan trọng. Trong một trận đấu chơi với quyết tâm cao, hy vọng đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ lớn.

* Ở trận đấu cùng bảng D và cùng giờ tối nay, cả hai đội tuyển U23 Kuwait và U23 Malaysia đều hiểu rằng đây là trận đấu mang tính thủ tục bởi họ đã chính thức bị loại ở vòng bảng. Sau trận ra quân thua U23 Việt Nam 1-3, sau đó thua U23 Uzbekistan tới 0-5, có thể thấy phong độ và thực lực không tốt của U23 Kuwait.

Họ đến giải đấu mà không có tham vọng tiến xa hơn. Cũng vì vậy ở trận đấu tối nay, đoàn quân của huấn luyện viên Emilio Peixe dường như không còn nhiều động lực thi đấu. Tuy nhiên, vị huấn luyện viên người Bồ Đào Nha vẫn mong muốn có một kết quả tốt nhất khi cho biết đã có sự chuẩn bị về tâm lý, thể lực cho các học trò sau hai trận đấu căng thẳng vừa qua, đồng thời sẽ có những thay đổi để tạo điều kiện cho cả các cầu thủ ít được vào sân có dịp thể hiện ở trận đấu cuối cùng.

Về phía U23 Malaysia, việc không thể lặp lại thành tích vào vòng loại trực tiếp ở kỳ giải năm 2018, nhưng ở trận đấu chia tay giải, thầy trò huấn luyện viên Juan Torres Garrido quyết tâm có một chiến thắng danh dự trước khi về nước. Vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha khẳng định: “Chúng tôi không mong đợi làm được một điều gì đặc biệt, nhưng chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần như ở hai trận đấu trước”.

Theo giới chuyên môn, đây sẽ là một trận đấu mang tính cống hiến trong thế trận mở và khả năng cao sẽ có bàn thắng ngay từ hiệp một. Nhìn vào thực lực cân bằng giữa hai đội, một kết quả hòa có thể chấp nhận được.

* Tối qua 22/4, cả đội tuyển U23 Nhật Bản và đội tuyển U23 Hàn Quốc đều chính thức vào tứ kết đã gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của bảng B để quyết định ngôi đầu. Phút 76, từ một tình huống cố định đá phạt góc, thủ môn Nozawa mắc sai lầm đón trượt bóng, giúp cầu thủ Kim Min Woo ở phía sau bật cao đánh đầu mở tỷ số cho U23 Hàn Quốc và 1-0 là tỷ số cuối cùng. Với kết quả này, U23 Hàn Quốc sẽ gặp đội U23 Indonesia (xếp nhì bảng A), trong khi U23 Nhật Bản gặp đội chủ nhà U23 Qatar (đứng đầu bảng A).

* Ở trận đấu cùng giờ của bảng B, U23 Trung Quốc đã thắng U23 Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) với tỷ số 2-1. Hai đội cùng chia tay giải đấu.

Theo nhandan.vn


Theo nhandan.vn

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi
2024-04-19 10:02:00

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam
2024-04-17 08:34:00

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam...

Tổng duyệt cho buổi lễ thắp đuốc Olympic Paris 2024

Tổng duyệt cho buổi lễ thắp đuốc Olympic Paris 2024
2024-04-16 07:17:00

Trong vai nữ tư tế cao cấp, nữ diễn viên Mary Mina đã sử dụng gương parabol và tia nắng Mặt Trời để đốt cháy ngọn đuốc trong buổi tổng duyệt trước khi buổi lễ truyền thống diễn...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long