Cập nhật:  GMT+7

Trao trọn niềm tin, giữ gìn chữ tín

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ, hoạt động đúng mục tiêu, tôn chỉ, an toàn, hiệu quả, Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) xã Cao Xá, huyện Lâm Thao đã góp phần gắn kết cộng đồng, đáp ứng nhu cầu vốn vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh của các thành viên, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. QTDND xã Cao Xá ra đời năm 1996, thời gian đầu thành lập cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đội ngũ cán bộ mới chưa quen với lĩnh vực tiền tệ, số lượng thành viên chỉ 126 người nên hoạt động có những khó khăn.

Trao trọn niềm tin, giữ gìn chữ tín

Từ nguồn vốn vay của QTDND xã Cao Xá, hộ anh Cao Tiến Công, khu 1, xã Cao Xá đầu tư chuồng trại, nuôi gà đẻ trứng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với phương châm “trao trọn niềm tin, giữ gìn chữ tín”, trong suốt quá trình thành lập đến nay, Ban lãnh đạo QTDND xã Cao Xá luôn chuyên tâm xây dựng bộ máy quản trị và đội ngũ cán bộ nhân viên nhiệt tình, tâm huyết, đoàn kết, tận lực phục vụ khách hàng, cạnh tranh bằng chính tinh thần, thái độ phục vụ, đi đôi với tư vấn cho khách hàng sử dụng vốn có hiệu quả. Để thu hút thành viên, Quỹ tạo điều kiện cho thành viên được hưởng các dịch vụ tài chính tại chỗ với những điều kiện phù hợp nhất, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể và thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động để người dân trên địa bàn hiểu, thấy rõ vai trò, ý nghĩa của QTDND trong cải thiện đời sống, phát triển cộng đồng, từ đó sẵn sàng tham gia là thành viên QTDND. Quỹ cũng đặc biệt chú trọng xây dựng quy chế nội bộ chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của chính quyền địa phương để đảm bảo sự phát triển ổn định, an toàn cho Quỹ.

Địa bàn hoạt động của Quỹ giáp với thành phố Việt Trì, có nhiều ngân hàng thương mại nên sự cạnh tranh khá lớn. Tuy nhiên, phát huy lợi thế gần dân, nắm được nhu cầu khách hàng vay vốn của Quỹ đa phần là phục vụ phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ và việc hiểu nhu cầu, tình hình tài chính, khả năng chi trả của khách hàng vay nên hình thức, thủ tục cho vay đơn giản, phù hợp, lãi suất hợp lý đã thu hút được người dân. Đồng thời QTDND xã Cao Xá bám sát chỉ đạo của ngành Ngân hàng, định hướng phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, tìm hiểu nhu cầu vay vốn, gửi tiền của các hộ để xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động phù hợp. Qua đó, thực hiện tốt các giải pháp về tín dụng, góp phần chung sức cùng với địa phương thực hiện chương trình giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn.

Từ hiệu quả mang lại, tháng 6/2019, Quỹ mở rộng địa bàn hoạt động ở xã Vĩnh Lại là xã liền kề với Cao Xá, có kinh tế khá phát triển, có tiềm năng để khai thác tốt hoạt động tín dụng. Để tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu nhân dân và thành viên, năm 2021, QTDND xã có thêm một Phòng giao dịch được đặt tại xã Vĩnh Lại. Đến nay, Quỹ có hơn 1.900 thành viên tham gia, tổng nguồn vốn hoạt động trên 327 tỉ đồng, tổng dư nợ cho vay của Quỹ khoảng 275 tỉ đồng với trên 640 món vay. QTDND xã Cao Xá hiện là một trong hai Quỹ có nguồn vốn hoạt động lớn nhất toàn hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Gia Hoàng - Giám đốc QTDND xã Cao Xá khẳng định: “Một trong những giải pháp hàng đầu được Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc QTDND xã đặc biệt chú trọng là mở rộng các hoạt động tín dụng, cho vay đúng đối tượng; chủ động áp dụng cơ chế lãi suất linh hoạt, thường xuyên cử cán bộ kiểm tra, rà soát vốn vay nhằm bảo đảm nguồn vốn được các thành viên sử dụng đúng mục đích. Việc giải quyết vốn vay thuận lợi, chặt chẽ về mặt thủ tục pháp lý nhưng không gây phiền hà cho thành viên và khách hàng đã tạo dựng, gia tăng niềm tin trong cộng đồng và là địa chỉ tin cậy của người dân khi có nhu cầu vay vốn, gửi tiền. Quỹ cũng cập nhật kịp thời thông tin của khách hàng vay trên hệ thống tra cứu thông tin tín dụng CIC để đảm bảo chất lượng khoản vay”.

Bằng thái độ phục vụ và tác phong chuyên nghiệp, thủ tục nhanh chóng, thân thiện khi giao dịch, đồng thời chuẩn bị đầy đủ nguồn tiền mặt để thanh toán đầy đủ tiền gốc, tiền lãi khi khách hàng có nhu cầu, Quỹ đã tạo lập được uy tín với người dân. Cùng với đó, Quỹ lấy thành viên làm trung tâm của hoạt động, có nhiều chính sách ưu đãi cho thành viên của mình. Quỹ vận động khách hàng gửi tiền tham gia thành viên, giữ chân thành viên bằng việc tiếp tục ưu đãi lãi suất dành cho thành viên cao hơn khách hàng gửi thường.

Trước yêu cầu ngày càng cao về hoạt động tín dụng, cho vay, Quỹ TDND Cao Xá luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Quỹ. Hiện tại Quỹ có 15 cán bộ, trong đó 13 cán bộ có trình độ đại học, 15/15 cán bộ đã qua khóa đào tạo nghiệp vụ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thời gian tới, Quỹ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về cơ chế điều chỉnh lãi suất đối với tiền gửi và cho vay bằng tiền Việt Nam đồng, các văn bản chỉ đạo liên quan đến hoạt động của QTDND. Chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến kinh tế - xã hội và thị trường để điều chỉnh kế hoạch, chỉ tiêu kinh doanh cho phù hợp, bảo đảm an toàn, hiệu quả. Tiếp tục đào tạo, nâng cao năng lực quản trị, điều hành nhằm tiếp cận nhanh nhạy cơ chế, chính sách, ứng dụng công nghệ thông tin và có những giải pháp đưa Quỹ phát triển bền vững.

Nguyễn Huế


Nguyễn Huế

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Đoan Hùng xây dựng 55 vùng chè tập trung

Đoan Hùng xây dựng 55 vùng chè tập trung
2023-07-20 16:03:00

baophutho.vn Xác định cây chè là một trong những cây trồng chủ lực, huyện Đoan Hùng đang tập trung cơ cấu lại ngành chè theo hướng xây dựng các vùng chè tập...

Duy trì hoạt động hiệu quả

Duy trì hoạt động hiệu quả
2023-07-18 17:36:00

baophutho.vn Thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 11/1995 trên địa bàn xã Minh Phương, nay là phường Minh Phương, thành phố Việt Trì, Quỹ tín dụng nhân...

Phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới

Phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới
2023-07-18 08:01:00

baophutho.vn Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, huyện Phù Ninh đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vươn lên...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long