Sắc màu trung du

Sắc màu trung du

Sắc màu trung du

Tại nút giao IC7 (cao tốc Nội Bài - Lào Cai), cửa ngõ đến với thành phố Việt Trì, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những cây cọ, biểu tượng đặc trưng của làng quê, con người miền đất trung du.

Sắc màu trung du

Tháng 10/2020, thành phố Việt Trì trồng 334 cây cọ cao từ 1,5-2m tại nút giao IC7 (cao tốc Nội Bài - Lào Cai) và 2.070 cây cọ cao từ 1-3m dọc theo trục đường Phù Đổng. Với các loại: Cọ lá xẻ, cọ xoè lùn...

Sắc màu trung du

Cọ vốn là một loài cây rừng thuộc loại cây gỗ thứ sinh, ưa sáng toàn phần. Thân cây có dạng hình trụ tròn đường kính khoảng 20-30m, mang nhiều lá tập trung ở đỉnh.

Sắc màu trung du

Những lá già mọc hướng đất, lá bánh tẻ mọc chếch hoặc chếch ngang, lá non mọc thẳng đứng, tạo thành một vòm tán hình cầu, trông tựa như một vòi nước đang phun tỏa theo mọi hướng.

Sắc màu trung du

Mùa xuân năm 1998, Khu di tích lịch sử Đền Hùng trồng 100 cây si ở hai bên đường để tạo cảnh quan và bóng mát. Các cây si có chu vi, chiều cao tương đối bằng nhau, mỗi cây trồng cách nhau chừng hơn 2m, chu vi thân cây dao động từ 40 đến 80cm, tán cây ngả về phía mặt đường tạo thành mái che khổng lồ kéo dài trên mặt đường 300m.

Sắc màu trung du

Cành lá vươn dài tạo nên tán cây tựa như những chiếc ô đang xòe rộng.

Sắc màu trung duSắc màu trung du

Hằng năm, Khu di tích lịch sử Đền Hùng đều tiến hành cắt tỉa, chăm sóc cây si vào những ngày lễ lớn của dân tộc và trước mùa mưa bão để con cháu về thăm Đền Hùng, tham gia vào các hoạt động tri ân công đức tổ tiên được an toàn, vui tươi.

Sắc màu trung du

Với nét đẹp riêng, độc đáo, những con đường này đã tạo ấn tượng cho mỗi du khách khi đến với thành phố Việt Trì nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung, góp phần quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hoá của con người, vùng đất cội nguồn.

Thực hiện: như Quỳnh

4:18:04:2024:08:04 GMT+7

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM