Cập nhật:  GMT+7

Tập trung rà soát, thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn

Thực hiện Nghị quyết số 61-NQ/TU ngày 13/10/2021 của Tỉnh ủy; trên cơ sở yêu cầu nhiệm vụ năm, trong năm 2022, tỉnh Phú Thọ đã tập trung rà soát, thúc đẩy tiến độ các dự án trên địa bàn; có giải pháp, kế hoạch cụ thể để xử lý dứt điểm những tồn tại, hạn chế, vướng mắc đối với các dự án trọng điểm, nhằm đảm bảo hoàn thành các dự án theo kế hoạch.

Tập trung rà soát, thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn

Tập đoàn T&T gấp rút triển khai thi công, hoàn thiện Dự án Sân golf Tam Nông 1.

Ban Chỉ đạo các dự án trọng điểm của tỉnh đã lựa chọn 17 dự án (14 dự án đầu tư tư nhân, 3 dự án đầu tư công) để tiếp tục tập trung rà soát, thúc đẩy tiến độ thực hiện. Tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án có nhiều chuyển biến tích cực; các địa phương đã phối hợp với chủ đầu tư huy động các lực lượng để tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân; đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm, bàn giao mặt bằng; ưu tiên bố trí nguồn lực để kịp thời chi trả cho các đối tượng, nhờ đó nhận được sự đồng thuận của nhân dân trong việc bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để khởi công dự án theo kế hoạch.

Việc thực hiện các thủ tục đầu tư của các sở ngành có sự phối hợp thường xuyên; chủ động nắm bắt, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, các thủ tục đầu tư thuộc thẩm quyền cấp tỉnh đều được giải quyết kịp thời, đúng thời hạn so với yêu cầu. Trong quá trình thực hiện, các chủ đầu tư đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương kịp thời giải quyết nhiều vấn đề vướng mắc; bố trí vật tư, phương tiện máy móc thi công để tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo giải ngân vốn theo yêu cầu.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Quy trình thủ tục đầu tư còn nhiều vướng mắc liên quan đến Luật Đầu tư, Luật Đất đai, nhiều dự án được triển khai là các dự án quy mô lớn; phạm vi tác động của dự án liên quan đến nhiều hộ dân. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng còn một số vướng mắc như: Việc quản lý đất đai ở cơ sở còn bộc lộ những hạn chế như sai lệch về hồ sơ địa chính; tình trạng chuyển nhượng đất đai, xâm lấn... chưa được các địa phương chỉ đạo thường xuyên và xử lý kịp thời dẫn đến việc kiểm đếm, quy chủ gặp nhiều vướng mắc ở hầu hết các dự án trọng điểm. Việc chỉ đạo kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm của người dân trong vùng dự án sau khi có quy hoạch, quyết định chủ trương đầu tư được duyệt còn bị buông lỏng; tình trạng cơi nới, xây dựng trái phép của người dân còn xảy ra, chưa được giám sát, xử lý…

Vì vậy, để thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn, trong thời gian tới, UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt về công tác giải phóng mặt bằng nhất là với các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Xử lý, thu hồi các dự án chậm tiến độ theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị thực hiện triển khai đồng bộ các nhiệm vụ; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể các cấp trong việc tuyên truyền vận động hội viên trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Đối với các dự án không thực hiện được hoặc dự án chậm tiến độ, sẽ tiến hành đánh giá thực trạng, nghiên cứu, xem xét làm rõ nguyên nhân, có biện pháp, tháo gỡ, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế, tránh tình trạng có nguồn lực mà không giải ngân được, hạn chế tối đa việc chuyển nguồn; quyết tâm giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao trong năm 2022.

Nhóm PV điện tử


Nhóm PV điện tử

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Nâng cao chất lượng bưởi đặc sản Đoan Hùng

Nâng cao chất lượng bưởi đặc sản Đoan Hùng
2022-12-08 06:51:00

baophutho.vn Xác định rõ giá trị của bưởi đặc sản trong tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cây bưởi đặc sản Đoan Hùng đã được đầu...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long