Cập nhật:  GMT+7

Chủ động ứng phó với các loại hình thiên tai, đảm bảo an toàn trong các nhà trường

Ngày 8/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn số 606 /SGD&ĐT-KHTC về việc triển khai Chỉ thị số 4/CT-UBND ngày 26/4/2024 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an toàn công trình đê điều, thủy lợi trong mùa mưa lũ 2024.

Theo đó, để chủ động ứng phó với các loại hình thiên tai, làm tốt công tác cứu nạn và đảm bảo an toàn các công trình xây dựng trong các nhà trường; Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý, các bộ phận, cá nhân trong đơn vị tiếp tục thực hiện lồng ghép nội dung về phòng chống thiên tai, các kỹ năng nhận biết, phòng tránh các loại hình thiên tai trong các nhà trường, nhất là cấp tiểu học và trung học cơ sở.

Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để chủ động ứng phó kịp thời. Rà soát, kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước của công trình tại cơ quan đơn vị, trường học trên địa bàn đảm bảo việc tiêu thoát nước, chống ngập úng khi mưa, lũ. Chỉ đạo, thực hiện rà soát, kiểm tra, đánh giá phân loại hệ thống cây xanh để có biện pháp xử lý phù hợp: Tỉa cành, hạ độ cao đối với các cây đang phát triển, cây có chiều cao lớn; thực hiện chằng chống đảm bảo an toàn đối với những cây có dấu hiệu nguy hiểm để phòng ngừa khả năng cây bị gãy, đổ khi mưa bão, bảo đảm cây xanh sinh trưởng và phát triển tốt; chuyển đổi, thay thế với các cây không có khả năng khắc phục (mất an toàn) tại trụ sở cơ quan, trong các trường học trên địa bàn.

Xây dựng kế hoạch định kì, đặc biệt là vào trước mùa mưa bão, về việc cắt cây, tỉa cành, bảo vệ cây, hạn chế tối đa nguy cơ gây mất an toàn đối với người và tài sản. Đảm bảo an toàn đối với hệ thống điện nội bộ tại cơ quan, trường học trên địa bàn và cung cấp nước sạch cho các cơ quan, trường học thuộc địa bàn có nguy cơ úng, ngập đặc biệt đối với các trường học có học sinh bán trú. Kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng các công trình trong các trường học, lập kế hoạch và thực hiện việc bảo trì công trình theo quy định hiện hành....

Hiền Mai

Chủ động ứng phó với các loại hình thiên tai, đảm bảo an toàn trong các nhà trường

Học sinh Trường THCS Minh Đài, huyện Tân Sơn tìm hiểu kỹ năng nhận biết, phòng tránh các loại hình thiên tai.


Hiền Mai

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Điểm khảo sát lớp 9 trung bình đạt 5,64

Điểm khảo sát lớp 9 trung bình đạt 5,64
2024-05-08 14:07:00

baophutho.vn Sở GD&ĐT vừa tổ chức khảo sát chất lượng đối với học sinh lớp 9 THCS năm học 2023-2024. Trong đó điểm trung bình 3 môn (Toán, Ngữ văn,...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long