{title}
{publish}
{head}
Giám đốc điều hành hãng xe Polestar hé lộ lý do khiến quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện chậm lại.
Sếp Polestar hé lộ nguyên nhân khiến nhu cầu mua xe điện giảm sút
Theo tờ báo tài chính City A.M (Anh), Giám đốc điều hành của Polestar - công ty thường được gọi là “Tesla của châu Âu”, Thomas Ingenlath, đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng việc các tài xế “sợ thay đổi” là nguyên nhân đằng sau sự chậm chạp trong việc chuyển đổi sang xe điện.
Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn, giám đốc điều hành của Polestar, Thomas Ingenlath đã nói: “Chia sẻ thật với bạn, tôi nghĩ vấn đề nằm ở việc mở cửa cho sự đổi mới và công nghệ tương lai. Tôi thấy quá nhiều người do dự với những điều đó và sợ thay đổi. Đây không phải là một tinh thần đáng hoan nghênh."
Polestar được thành lập bởi Volvo và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely vào năm 2017. Tuy nhiên, Volvo gần đây đã thông báo kế hoạch giảm phần lớn cổ phần của mình trong công ty này do tác động của sự suy giảm giá cổ phiếu, gây nguy cơ mất việc cho tới 450 người.
Trì hoãn kế hoạch điện khí hóa không phải nước cờ hay?
Ingenlath nói với Telegraph rằng các đối thủ của hãng đang trì hoãn kế hoạch điện khí hóa và điều này có thể khiến họ đang rơi vào một cái “bẫy” và bị mất đi lợi thế cạnh tranh.
"Sẽ có những nguy cơ và rủi ro khó lường nếu các thương hiệu không tiếp tục đón nhận đổi mới trong tương lai và tin vào các công nghệ - bao gồm các hệ thống truyền động điện, sự đổi mới trong pin, sự đổi mới trong điện tử và phần mềm hiện đại.
Tốc độ phủ sóng xe điện chậm lại
Những ý kiến của CEO Polestar được đưa ra trong bối cảnh những lo ngại đang tăng lên về việc tốc độ triển khai xe điện chậm lại (do giá cao và thiếu điểm sạc).
Tại Anh, Văn phòng Dự trữ Ngân sách (OBR) đã giảm một nửa dự báo về doanh số bán xe điện đến năm 2027, cho biết nguyên nhân là do mức lãi suất cao.
Một loạt các nhà sản xuất ô tô bao gồm cả Mercedes và Aston Martin đã bày tỏ lo ngại về nhu cầu mua xe điện của người tiêu dùng.Aston Martin đã trì hoãn việc ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình đến năm 2026, lấy lý do đó là chi phí sản xuất loại phương tiện này ngày càng tăng.
Polestar đặt niềm tin vào ô tô điện
Thomas Ingenlath nói: “Tất nhiên, với một công ty chuyên về xe điện, Polestar vẫn có niềm tin rằng động cơ điện là một công nghệ vượt trội.
"Đây không phải là một câu hỏi về việc nên sử dụng động cơ điện hay động cơ đốt trong, mà là câu hỏi về việc ai có sản phẩm thuyết phục và chất lượng hơn. Tôi chắc chắn rằng đây là một cuộc chiến quan trọng và chúng tôi sẽ chiến thắng nó."
Polestar đã trải qua sự tăng trưởng liên tục trong những năm gần đây, với doanh số đạt 12.500 xe vào năm 2023, tăng từ mức 7.300 xe vào năm 2022.
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn
Honda sẽ bắt đầu bán phiên bản cuối cùng của mẫu xe Super Cub với động cơ 50 cc này vào ngày 12/12/2024 với giá bán lẻ đề xuất là 297.000 yen (1.950 USD).
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô Hàn Quốc, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10, số lượng xe diesel nhập khẩu giảm 65,1% so với cùng kỳ năm ngoái,...
Đi xe nhiều nhưng bạn liệu bạn đã biết các loại xe limousine phổ biến trên thị trường hiện nay? Mỗi dòng xe đều có các đặc điểm và những tiện ích khác nhau. Theo chân Sơn Hải...
Phân khúc xe đô thị hạng A giá rẻ dưới 500 triệu “ảm đạm” khi tất cả các mẫu xe đều quay đầu giảm mạnh trong tháng 1/2024. Toyota Wigo “lột xác” quay trở lại sau 10 tháng vắng...
Dự kiến, Ford Ranger phiên bản Stormtrak mới sẽ sở hữu nhiều trang bị tương đồng với bản Wildtrak nhưng mang diện mạo hầm hố, thể thao hơn.
Hyundai và công ty con Kia đã bán được tổng cộng 7,3 triệu ôtô trên toàn cầu vào năm 2023, tăng 6,7% so với năm 2022, qua đó củng cố vị thế là nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba trên thế giới.
Thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2024 dự kiến sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu xe mới từ xe điện tới xe xăng, ở mọi phân khúc bình dân cho đến cao cấp.
Các mẫu xe Subaru Nhật Bản đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi thiết kế sang trọng cùng động cơ mạnh mẽ, bền bỉ. Đại lý Subaru Hà Nội tự hào là nhà phân...
Năm qua, có nhiều biển số trúng đấu giá đắt nhất lên đến hơn chục tỷ đồng đã được chủ nhân hoàn tất thủ tục đăng ký lên những siêu xe sang nổi tiếng.
Mức thu phí sử dụng đường bộ theo quy định mới; quy định thay đổi thiết kế xe vẫn được đăng kiểm; thay đổi cách xác định xe quá tải, xe quá khổ... là những chính sách mới sẽ có...
Dự báo cho năm 2024, các chuyên gia cho rằng, với khó khăn chung của nền kinh tế, dự kiến doanh số bán xe máy có thể bằng hoặc tiếp tục giảm so với năm 2023.
Lợi nhuận ròng của Kia Corp - nhà sản xuất ôtô lớn của Hàn Quốc - trong ba tháng kết thúc vào tháng 12/2023 đã giảm xuống 1.620 tỷ won (1,2 tỷ USD) so với mức 2.040 tỷ won...