{title}
{publish}
{head}
Ủy ban châu Âu xác nhận EU sẽ áp dụng mức thuế mới cao nhất tới 35,3%, cao hơn so với mức 10% hiện nay đối với ôtô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Mẫu xe điện của BYD tại Triển lãm ôtô quốc tế ở Munich, Đức ngày 8/9/2023.
Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi các cuộc đàm phán với Bắc Kinh không đạt được thỏa thuận giúp chấm dứt tình trạng bế tắc.
Trong quyết định cuối cùng được công bố, Ủy ban châu Âu xác nhận EU sẽ áp dụng mức thuế mới cao nhất tới 35,3%, cao hơn so với mức 10% hiện nay đối với ôtô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Cụ thể, thuế đối với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc sẽ là 17% đối với ôtô của BYD, 18,8% đối với ôtô của Geely và 35,3% đối với ôtô của SAIC thuộc sở hữu nhà nước.
Geely có các thương hiệu bao gồm Polestar và Volvo của Thụy Điển, trong khi SAIC sở hữu MG của Anh, một trong những thương hiệu xe điện bán chạy nhất châu Âu.
Quyết định sẽ trở thành luật sau khi được công bố trên công báo chính thức của EU ngày 30/10 và sẽ có hiệu lực từ ngày 31/10.
Cuối tuần qua, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết các cuộc đàm phán kỹ thuật giữa hai bên đã được nối lại nhằm đi đến một giải pháp dừng đánh thuế hoặc giảm thuế, đổi lại các công ty đồng ý với mức giá tối thiểu khi bán xe điện ở EU.
Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã thất bại trong bối cảnh bất đồng về cách thực hiện một thỏa thuận như vậy.
Dự kiến, đàm phán giữa hai bên sẽ tiếp tục, ngay cả sau khi thuế mới được áp dụng.
Nguồn TTXVN/Vietnam+
Các nhà sản xuất ô tô đã đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ điện hiện lo ngại họ sẽ bị mất khả năng cạnh tranh nếu chính quyền mới giảm bớt các ưu đãi dành cho ô tô điện.
Honda sẽ bắt đầu bán phiên bản cuối cùng của mẫu xe Super Cub với động cơ 50 cc này vào ngày 12/12/2024 với giá bán lẻ đề xuất là 297.000 yen (1.950 USD).
Các nhà sản xuất ô tô công bố loạt xe hybrid mới tại Việt Nam trong bối cảnh doanh số bán xe truyền thống suy giảm và số lượng xe điện trên thị trường tăng kỷ lục.
Từ 1/1/2025, quy định về mở cửa xe ô tô đã có sự thay đổi, các tài cần lưu ý để đảm bảo an toàn. Hiện hành, theo điểm đ khoản 3 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy...
Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh,” Vietnam Motor Show 2024 thể hiện cam kết của các thương hiệu trong việc mang đến những giải pháp di chuyển xanh và bền vững.
Italy cung cấp 16 tỷ euro trợ cấp cho xe doanh nghiệp chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, tiếp theo là Đức với 13,7 tỷ euro; Pháp và Ba Lan chi lần lượt 6,4 tỷ euro và 6,1 tỷ euro mỗi năm.
Audi Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 9/1/2020 đến 16/2/2024, để kiểm tra và thay thế...
Tỷ trọng xe nhập khẩu trong cơ cấu doanh số bán hàng vẫn khá cao và có sự gia tăng mạnh từ 22,1% năm 2016 lên 30,8% vào năm 2023. Trong 9 tháng năm 2024, tình hình này tiếp tục...
24 chủ sở hữu xe điện Mercedes-Benz EQE đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trung tâm Seoul, yêu cầu hãng xe này và chi nhánh kinh doanh tại Hàn Quốc phải bồi thường thiệt hại.
Mưa ngập, bão lũ dâng cao tại miền Bắc làm ảnh hưởng đến nhiều phương tiện giao thông, trong đó có ôtô. Nếu không được bảo dưỡng kịp thời và đúng cách, chiếc xe sẽ bị hư hỏng...
Chính phủ Mỹ sẽ áp thuế đánh vào xe điện của Trung Quốc tăng gấp 4 lần lên 100%, thuế đối với pin lithium-ion tăng từ 7,5% lên 25%.
Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên từ bão như đổ cây, sét đánh... chủ phương tiện cần nắm bắt một số lưu ý và quy định cần thiết.