Cập nhật:  GMT+7

Giảm bớt khó khăn cho công nhân lao động trong mùa dịch bệnh

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh vận động các chủ nhà trọ giảm tiền thuê nhà cho CNLĐ.

PTĐT - Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và đời sống của công nhân lao động (CNLĐ). Hưởng ứng chương trình vận động của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn, giảm bớt nỗi lo cho người lao động, đặc biệt là những CNLĐ xa quê phải thuê nhà ở, nhiều chủ nhà trọ đã giảm tiền thuê phòng; đồng thời có những hoạt động phòng, chống dịch hiệu quả.

Khu nhà trọ công nhân của gia đình ông Phùng Văn Thảo ở xóm Nội, xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì hiện có 3 dãy nhà trọ với gần 40 phòng cho CNLĐ làm việc tại các công ty trong Khu công nghiệp Thụy Vân thuê ở với giá 500.000 đồng/phòng/ tháng, trung bình 2 người/phòng, trong đó có một số phòng ở gia đình. Hiện tại, khu nhà trọ của gia đình ông Thảo vẫn duy trì số lượng công nhân thuê ổn định, không có trường hợp CNLĐ phải nghỉ việc, trả phòng để về quê. Mặc dù vậy, do dịch bệnh nên việc làm của một số CNLĐ vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều. Sau khi được lãnh đạo, cán bộ LĐLĐ tỉnh vận động, ông Thảo đã bàn bạc với gia đình và quyết định giảm 30% tiền thuê phòng cho những người có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình có con nhỏ.

Cũng như gia đình ông Thảo, chị Bùi Thị Tiến - chủ nhà trọ Bình Tiến ở khu 4, xã Thanh Đình, thành phố Việt Trì trong thời gian này đã giảm giá thuê phòng cho các CNLĐ đang thuê trọ. Khu nhà trọ của gia đình chị Tiến mới được xây dựng, có 20 phòng khép kín, tường cao và được lợp mái tôn xốp để chống nóng, diện tích mỗi phòng khoảng 15m2 giá cho thuê là 800.000 đồng/tháng, một số phòng có diện tích rộng hơn dành cho các hộ gia đình có giá cho thuê là 1.200.000đồng/phòng/ tháng. Thời gian này, chị Tiến đã giảm giá cho các CNLĐ thuê trọ từ 100.000 đồng - 200.000 đồng/ phòng tùy từng trường hợp.

Chị Hoàng Thị Thủy - công nhân đang thuê phòng tại nhà trọ Bình Tiến tâm sự: “Hai vợ chồng tôi đều là công nhân. Tôi mới vào làm việc tại Công ty TNHH Yakjin Việt Nam được gần một năm còn chồng tôi làm lái xe tại Công ty TNHH xây dựng và thương mại Ngọc Tuệ, song do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên công việc của vợ chồng tôi không được ổn định, thu nhập bị giảm nhiều. Tôi đã có một con nhỏ gần 3 tuổi, lại đang mang bầu cháu thứ hai nên rất khó xin được việc làm thời vụ trong thời gian công ty cho nghỉ nên cuộc sống khá khó khăn. Gia đình tôi cảm ơn tấm lòng của chủ nhà trọ đã san sẻ, hỗ trợ những người thuê phòng trọ, giúp chúng tôi bù đắp được phần nào khoản lương đã bị cắt giảm để chi tiêu cho gia đình”.

Đồng tình với việc giúp đỡ các CNLĐ của ông Thảo, chị Tiến, một số chủ nhà trọ xung quanh Khu công nghiệp Thụy Vân, thành phố Việt Trì cũng cho biết sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho người thuê nhà tùy vào diễn biến dịch bệnh, tình hình việc làm và hoàn cảnh gia đình của họ. Bên cạnh đó, một số nhà trọ còn thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, phun khử trùng để đảm bảo môi trường, phòng, chống dịch bệnh. Sự hỗ trợ kịp thời của các chủ nhà tuy nhỏ nhưng đã phần nào giúp những CNLĐ đang thuê trọ giảm bớt nỗi lo về kinh tế. Mong rằng những tấm lòng nhân ái như vậy sẽ tiếp tục được lan tỏa, ngày càng có nhiều hơn nữa các chủ nhà trọ áp dụng các hình thức hỗ trợ giúp CNLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong mùa dịch bệnh.

Mai Hoa


Mai Hoa

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Ngày hội “Mổ lợn nhựa tiết kiệm”

Ngày hội “Mổ lợn nhựa tiết kiệm”
2024-05-17 07:19:00

baophutho.vn Ngày 16/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn đã tổ chức ngày hội “Mổ lợn nhựa tiết kiệm” và kết nạp hội viên danh dự vào...

Phát 2,5 tấn gạo miễn phí cho người nghèo

Phát 2,5 tấn gạo miễn phí cho người nghèo
2020-04-22 17:32:31

PTĐT - Sáng 22/4, tại trụ sở UBND phường và nhà văn hóa 5 khu dân cư, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Việt Trì phối hợp UBND phường Bạch Hạc tổ chức 6 điểm cấp, phát gạo miễn...

Tạm xa để thêm gần

Tạm xa để thêm gần
2020-04-21 06:40:32

PTĐT - Trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, các y, bác sĩ, nhân viên y tế – “những chiến sĩ áo trắng” phải tạm xa gia đình, người thân để tham gia vào “cuộc chiến”.

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long