{title}
{publish}
{head}
Kết quả khảo sát của S&P Global Mobility cho thấy hơn một nửa số chủ xe điện tại Mỹ cho biết lần sau sẽ mua xe động cơ đốt trong.
Kết quả khảo sát cho thấy nhiều chủ xe điện muốn quay về với xe xăng (Ảnh minh họa: Shutterstock).
Theo kết quả khảo sát của S&P Global Mobility, rất khó giữ chân các chủ xe điện tại Mỹ chỉ sử dụng xe điện. Thực tế là ngoại trừ các chủ xe Tesla, gần một nửa số hộ gia đình đang dùng xe điện thể hiện mong muốn lần sau sẽ mua xe động cơ đốt trong.
Cụ thể, mức độ trung thành của người dùng đối với xe điện của các thương hiệu phổ thông là 52,1% tính đến hết tháng 7 năm nay, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 81% của năm 2021.
Giá bán, cơ sở hạ tầng và phạm vi hoạt động của xe điện là 3 lý do chính khiến người tiêu dùng không chọn mua xe điện cho lần kế tiếp.
Số liệu trên không có nghĩa là gần một nửa xe điện sẽ bị thay thế bằng xe động cơ đốt trong. Thay vào đó, lần mua xe kế tiếp của một gia đình có thể không phải loại họ đang dùng.
Kết quả khảo sát cho thấy 63,2% chủ xe điện Nissan sẽ mua xe điện của hãng khác vào lần sau. Tỷ lệ này của Nissan cao hơn so với Chevrolet (60,6%).
Khi xem xét từng mẫu xe, S&P Global Mobility phát hiện ra rằng 37,3% gia đình đang dùng xe Ford Mustang Mach-E cho biết sẽ tiếp tục mua xe điện vào lần sau, và có 45,8% quyết định sẽ quay về với động cơ đốt trong; trong số đó có nhiều nhà chọn xe bán tải và SUV dùng động cơ hybrid của Ford.
Số liệu thống kê cũng cho thấy 60,7% chủ xe Chevrolet Bolt muốn chuyển sang xe điện của hãng khác vào lần sau và họ thường không chọn SUV hay bán tải của Chevrolet.
Mức độ trung thành với xe điện của người mua xe sang đã tăng mạnh trong 3 năm qua, ở quanh mức 60%.
Ví dụ, 56,6% người mua xe điện thương hiệu Mercedes-Benz cho biết sẽ tiếp tục mua xe điện vào lần sau, tăng mạnh so với tỷ lệ 24,3% của quý II/2020.
Mức độ trung thành của người dùng xe điện Jaguar cũng tăng từ 25% lên 56,5%, còn của Audi tăng từ 25,5% lên 50,1%, của Porsche tăng từ 23,3% lên 36,8%, và của “cánh chim đầu đàn” Tesla tăng từ 51,8% lên 76,7%.
Trong khi đó, mức độ trung thành của người dùng xe điện BMW giảm từ 46,6% xuống 45,9%.
Số lượng lấy mẫu khảo sát của S&P Global Mobility là hơn 1.000 gia đình đang sử dụng xe điện tại Mỹ.
Theo www.spglobal.com
Mưa ngập, bão lũ dâng cao tại miền Bắc làm ảnh hưởng đến nhiều phương tiện giao thông, trong đó có ôtô. Nếu không được bảo dưỡng kịp thời và đúng cách, chiếc xe sẽ bị hư hỏng...
Chính phủ Mỹ sẽ áp thuế đánh vào xe điện của Trung Quốc tăng gấp 4 lần lên 100%, thuế đối với pin lithium-ion tăng từ 7,5% lên 25%.
baophutho.vn Ngày 12/10, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam niêm yết công khai danh sách hàng nghìn biển số dự kiến đưa ra đấu giá trong tháng 10. Trong đó...
Một nút tác vụ mới trên điện thoại iPhone 15 Pro có thể đóng vai trò như khóa bấm của xe Tesla, thực hiện việc mở khóa xe, mở cốp hoặc bật điều hòa.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay có những mẫu xe gầm cao thiết kế đẹp, đa dụng, hợp thị hiếu và được giảm giá mạnh trong dịp cuối năm. Với giá hơn 600 triệu đồng, dưới đây là...
baophutho.vn Khi bạn nghĩ đến việc nâng cấp và bảo vệ xe ô tô của mình, một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần xem xét là phim cách nhiệt. Trong...
Sau Mỹ và Indonesia, Ấn Độ sẽ là thị trường nước ngoài tiếp theo được VinFast nhắm đến trong việc xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện nhằm tận dụng các ưu đãi và lợi thế của nước sở tại.
Tính cả phí COE, phí và thuế đăng ký, tổng chi phí sở hữu mới một chiếc Camry Hybrid tiêu chuẩn tại Singapore là 251.388 SGD (183.000 USD), gấp hơn sáu lần giá của chiếc xe...
Mercedes-Benz Việt Nam cho biết bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm hoặc...
Ford đưa ra thông báo tạm ngừng dự án chỉ 7 tháng sau khi nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai tại Mỹ tuyên bố triển khai dự án với đối tác Trung Quốc.
Với một thương hiệu nhỏ như Mini, việc có cùng lúc hai mẫu xe 5 cửa dường như là quá nhiều.
Hyundai Exter nhiều khả năng sẽ được lắp ráp trong nước, dễ chốt giá rẻ để quyết đấu Kia Sonet và Toyota Raize.