Cập nhật:  GMT+7

Phong trào học sinh, sinh viên ở Trường Cao đẳng y, dược Phú Thọ

Các sinh viên thường xuyên được thực hành tại phòng thí nghiệm

PTĐT- Năm học 2018-2019, chương trình công tác hội và phong trào sinh viên của Trường Cao đẳng y, dược Phú Thọ được triển khai với chủ đề “Năm sinh viên sáng tạo”. Đây là một trong những nội dung được nhà trường cũng như Đoàn thanh niên, Hội sinh viên tập trung triển khai có hiệu quả trong những năm học vừa qua.

Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường cho biết: “Trong chỉ tiêu năm học, chúng tôi luôn xác định các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia các ý tưởng sáng tạo là những chỉ tiêu chủ yếu. Vừa tạo sân chơi giúp học sinh, sinh viên trong nhà trường phát huy năng lực, sở trường vừa là điều kiện để các em được thể hiện tài năng, hiểu biết của mình với những kiến thức được đào tạo trong nhà trường”.

Năm học 2018-2019, Hội sinh viên đã phối hợp với Phòng KH&ĐT tổ chức hoạt động hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, định kỳ tổ chức diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học. 100% hội viên, sinh viên toàn trường biết truy cập, đăng tải ý tưởng trên website: www.ytuongsangtao.net; ứng dụng di động & Sáng tạo trẻ của Trung ương Đoàn, 100% sinh viên đều có ý tưởng góp phần xây dựng ngân hàng ý tưởng sáng tạo do TƯ Đoàn triển khai. Cùng với Phòng KH&QT, Hội sinh viên cũng đã chủ động phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” trong học tập, thực tập đối với sinh viên các năm học đầu, cũng như tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên năm cuối. Đến nay, đã có 2 hoạt động khởi nghiệp, trong đó có 1 hoạt động giới thiệu việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên cùng với Công ty Arutemp (Nhật Bản) và 1 hoạt động “tư vấn đứng quầy” cho sinh viên được triển khai và phát huy hiệu quả.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y, dược Phú Thọ tham gia tình nguyện tại chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện

Để giúp vun đắp lý tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong cho sinh viên, Hội sinh viên của trường đã duy trì các hoạt động học tập Nghị quyết, tổ chức các hoạt động tìm hiểu về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh dưới nhiều hình thức: Diễn đàn học tập các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp thông qua “Tuần giáo dục chính trị” dịp đầu năm. Hội sinh viên có phối hợp với Đoàn thanh niên tham mưu với Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức đối thoại, gặp gỡ với sinh viên, giúp hội viên, sinh viên trao đổi, bày tỏ nguyện vọng, nhu cầu chính đáng trong học tập và cuộc sống với lãnh đạo nhà trường. Sinh viên Nguyễn Bích Diệp chia sẻ: “Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên luôn tạo điều kiện để sinh viên chúng em có cơ hội thể hiện khả năng của mình trong nghiên cứu đề xuất các ý tưởng sáng tạo. Qua các hoạt động như thế, phong trào học tập trong nhà trường cũng được thúc đẩy mạnh mẽ”.

Chính từ những hoạt động giáo dục tư tưởng như vậy, nhiều sinh viên đã có thái độ học tập đúng đắn, tinh thần cầu tiến trong học tập, phát huy tinh thần hiếu học, tự học, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập. Các hoạt động tạo môi trường hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ được duy trì như: phối hợp với Trung tâm thông tin thư viện tổ chức chương trình “Kỹ năng khai thác thông tin”; phối hợp với Khoa Dược, Khoa Y và Phòng khảo thí&ĐBCL xây dựng ngân hàng học liệu và tổ chức cuộc thi “Áo blouse năm 2019”; cùng với Phòng KH&QT, Phòng Đào tạo xây dựng đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên theo từng chuyên ngành…Tại Trung tâm thí nghiệ với nhiều máy móc hiện đại đã tạo cơ hội cho sinh viên bước đầu được tiếp cận với công nghệ khoa học mới. Các hoạt động hỗ trợ, tư vấn giới thiệu việc làm; mở rộng mối quan hệ liên kết với các đơn vị, công ty nhằm tạo địa điểm tham quan thực tập cho viên được duy trì. Trong năm học đã có gần 230 sinh viên được giới thiệu tham gia thực tế bán thuốc tại các nhà thuốc trên địa bàn thành phố Việt Trì.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Gắn đào tạo với nghiên cứu

Gắn đào tạo với nghiên cứu
2024-05-17 07:14:00

baophutho.vn Cùng với đào tạo, nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ chính và quan trọng nhất của một cơ sở giáo dục đại học.

Nâng cao chất lượng dạy và học ở huyện Đoan Hùng

Nâng cao chất lượng dạy và học ở huyện Đoan Hùng
2020-01-08 07:43:51

PTĐT - Những năm qua, với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân, chất lượng giáo dục của huyện Đoan Hùng ngày càng được cải thiện. Hệ thống trường, lớp...

Đam mê với sự nghiệp “trồng người”

Đam mê với sự nghiệp “trồng người”
2020-01-05 14:29:47

PTĐT - Khác với bạn bè cùng trang lứa, dòng đời của Bùi Quốc Tuấn xã Tam Sơn, huyện Cẩm Khê là những tháng năm vất vả, gian truân. Khi đang học khoa Hóa - Đại học Sư phạm Thái...

Xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh tiểu học

Xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh tiểu học
2019-12-18 14:48:00

PTĐT - Với mục tiêu xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn huyện Cẩm Khê đã quan tâm tổ chức các hoạt động khuyến đọc, chú trọng...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long