Cập nhật:  GMT+7

Rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Ngày 3/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã có công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải và các cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra giá vé máy bay của các hãng hàng không trong thời gian qua.

Rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Tình trạng động cơ bị lỗi dẫn tới thiếu hụt máy bay có nguy cơ khiến vé máy bay trong dịp cao điểm hè sắp tới khan hiếm và đắt đỏ hơn.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả thực hiện trước ngày 10/5 tới.

Theo đó, thời gian vừa qua, người dân phản ánh giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là dịp cao điểm như kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 vừa qua. Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, bảo đảm hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là dịp cao điểm như kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trường hợp phát hiện bất thường, Cục kịp thời có chỉ đạo, chấn chỉnh và xử lý ngay vi phạm theo thẩm quyền (nếu có); đồng thời, tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá của các hãng hàng không, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

“Vụ Vận tải chủ động theo dõi, kịp thời tham mưu cho Bộ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách, có giải pháp phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, bình ổn giá vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, đặc biệt trong dịp cao điểm hè sắp tới, trên nguyên tắc hài hòa lợi ích, quyền lợi của doanh nghiệp và nhu cầu của người dân”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo.

Trước đó, tại Hội nghị giao ban công tác quý 1 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 2/2024 của Bộ Giao thông vận tải hồi đầu tháng 4 vừa qua, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, tình trạng động cơ máy bay bị lỗi dẫn tới thiếu hụt máy bay có nguy cơ khiến vé máy bay trong dịp cao điểm hè sắp tới khan hiếm và đắt đỏ hơn.

“Dự báo, phải đến hết năm 2026, thậm chí sang đầu năm 2027, các nhà sản xuất máy bay mới hoàn thành việc khắc phục động cơ bị lỗi của các hãng bay trên thế giới, lúc đó các hãng hàng không Việt Nam mới có thể trở lại hoạt động bình thường. Các yếu tố trên tác động trực tiếp đến lực lượng vận tải, quy mô đội máy bay và tải cung ứng trên các đường bay nội địa, quốc tế trong năm 2024 và 2025. Theo tính toán, dịp cao điểm hè này, tổng tải thị trường cần khoảng 24 triệu ghế”, ông Đinh Việt Thắng đánh giá.

Rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Ngành hàng không đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt máy bay trong thời gian gần đây.

Ngành hàng không đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt máy bay trong thời gian gần đây. Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng chủ động kế hoạch khai thác và có phương án dự phòng, bổ sung số lượng máy bay bị thiếu hụt do dừng bay. Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại quy trình để giảm thời gian quay đầu máy bay tại sân bay (cố gắng từ 45 xuống còn 35 phút), tăng thời gian bay đêm và đưa máy bay thân rộng vào khai thác.

Theo Minh Trang (nhandan.vn)


Theo Minh Trang (nhandan.vn)

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Phấn đấu giảm 0,6% hộ nghèo trong năm 2024

Phấn đấu giảm 0,6% hộ nghèo trong năm 2024
2024-05-03 09:08:00

baophutho.vn Nhằm giảm nghèo đa chiều, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo mới, theo Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, năm 2024...

Triển vọng từ bán hàng online

Triển vọng từ bán hàng online
2024-05-02 16:09:00

baophutho.vn Hiện nay, bán hàng trực tuyến đang được coi là “mảnh đất màu mỡ” để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng.

Khơi sức dân làm nông thôn mới

Khơi sức dân làm nông thôn mới
2024-04-30 08:42:00

baophutho.vn Lãnh đạo quyết liệt và đoàn kết, người dân đồng thuận và chung tay, đã kiến tạo nên sự bứt phá lớn khi từ một địa phương còn nhiều khó khăn trở...

Sản xuất gắn với chế biến nông sản

Sản xuất gắn với chế biến nông sản
2024-04-29 07:29:00

baophutho.vn Được thiên nhiên ưu đãi, nông sản Phú Thọ đa dạng, phong phú về chất lượng, chủng loại nhưng do phụ thuộc vào thị trường tiêu thụ và thời tiết...

Kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
2024-04-27 15:40:00

baophutho.vn Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, là cơ hội lớn để ngành hàng bán lẻ triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng nhằm tiếp cận...

Tăng cường các biện pháp phòng cháy rừng

Tăng cường các biện pháp phòng cháy rừng
2024-04-27 08:33:00

baophutho.vn Thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn tỉnh được các ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo triển khai nhiều biện...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long