Cập nhật:  GMT+7

Chi hơn 9 tỷ đồng trục vớt cầu Phong Châu và phương tiện gặp nạn

Cục Đường bộ Việt Nam vừa phê duyệt phương án chi hơn 9 tỷ đồng để trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn trong vụ sập cầu hôm 9/9.

Chi hơn 9 tỷ đồng trục vớt cầu Phong Châu và phương tiện gặp nạn

Phần cầu Phong Châu bị sập tại phía bờ huyện Tam nông

Theo đó, dự án khắc phục hậu quả thiên tai tại cầu Phong Châu sẽ được triển khai theo lệnh khẩn cấp với kinh phí tạm tính 9,13 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Nguồn kinh phí này được chi cho công tác trục vớt xác cầu và phương tiện giao thông bị chìm đắm, đồng thời chi cho việc phân luồng, bảo đảm giao thông, bố trí người chốt trực.Cục Đường bộ Việt Nam giao Sở GTVT tỉnh Phú Thọ làm đơn vị thực hiện dự án, làm thủ tục chỉ định nhà thầu thi công, quản lý tiến độ, chất lượng dự án.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã nhận được báo cáo phương án thi công trục vớt cầu sập. Cụ thể, đối với các phương tiện bị chìm nằm ngoài nhịp giàn thép sẽ được trục vớt ngay, đưa về gần bờ và được nâng nhấc vào bãi tập kết bằng cần cẩu chuyên dùng 150 tấn.

Với các phương tiện bị kẹt trong giàn thép, không thể trục vớt ngay, đơn vị thi công sẽ dùng cần cẩu 400 tấn đặt trên bờ và 2 tàu có lắp trục vớt để nâng nhấc giàn thép lên khỏi mặt nước, cắt từng nhịp.

Tàu lai dắt sẽ đưa từng nhịp giàn thép vào bờ và dùng cần cẩu chuyên dùng 150 tấn trên bờ nâng, nhấc, đặt vào khu vực bãi tập kết. Quá trình cắt các nhịp dàn thép, đơn vị thi công cũng đồng thời đưa phương tiện kẹt bên trong ra ngoài và kéo vào bờ.

Với nhịp giàn thép và phương tiện bị bồi lấp sâu dưới lớp cát, phù sa, đơn vị thi công sẽ sử dụng vòi xối, hút để loại bỏ lớp cát, phù sa bồi lấp trước khi trục vớt.

Đối với bê tông mặt cầu, trụ cầu, cọc, bệ mố chìm dưới nước, nhà thầu sẽ dùng cần cẩu 400 tấn đặt trên bờ và 2 tàu có lắp trục vớt để nâng nhấc lên mặt nước. Phần bê tông nhô lên đến đâu, máy xúc lắp đầu đục bê tông đặt trên tàu sẽ phá dỡ đến đó.

Đối với phần trụ cầu T7 bị đổ không thể phá dỡ, lai dắt nên Cục Đường bộ Việt Nam chưa tính toán kinh phí xử lý. Trước mắt, cơ quan chuyên môn sẽ thả phao cảnh báo an toàn giao thông thủy, chờ khi nước rút sẽ khảo sát tìm hướng phá dỡ.

Bảo Khánh


Bảo Khánh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Yên Kỳ nỗ lực giảm nghèo bền vững

Yên Kỳ nỗ lực giảm nghèo bền vững
2024-09-21 15:37:00

baophutho.vn Nhờ triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tiễn, thời gian qua, công tác giảm nghèo ở xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hòa...

Nâng tầm hàng Việt

Nâng tầm hàng Việt
2024-09-21 09:20:00

baophutho.vn Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Với nhiều giải pháp đồng bộ, CVĐ đã thu...

Rộng lòng người, thoáng lòng đường

Rộng lòng người, thoáng lòng đường
2024-09-19 16:32:00

baophutho.vn Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM), thời gian qua phong trào “Dịch rào, hiến đất làm đường” đã lan tỏa...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long