Cập nhật:  GMT+7

Đảm bảo an toàn cho người bệnh trướcdiễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19

Nhân viên y tế hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiểu rõ thông điệp 5K về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

PTĐT - Trước diễn biến nhanh, phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, ngành Y tế tỉnh đang khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh.

Bình quân mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tiếp nhận khoảng 900 - 1.100 lượt bệnh nhân mới đến khám, điều trị bệnh; 1.200- 1.400 bệnh nhân điều trị nội trú. Cùng với đó là khoảng 2.000- 3.000 người thăm nuôi bệnh nhân từ khắp các huyện, thành, thị trong tỉnh. Vì thế, ngay tại cổng, Bệnh viện đã bố trí bàn tiếp đón, hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhanh cho tất cả các trường hợp ra vào bệnh viện. Tại đây, cán bộ y tế của bệnh viện sẽ không cho ai vào bên trong nếu không đeo khẩu trang; khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu ho, sốt... sẽ đưa đến khu vực thăm khám riêng ngay sát cổng bệnh viện. Việc giãn cách bên trong bệnh viện được thực hiện nghiêm túc tại các khu vực tập trung đông người. Bệnh viện tăng cường công tác tuyên truyền tới các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các phòng bệnh.

Được biết, ngay sau khi Bộ Y tế công bố những ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Quảng Ninh và thành phố Chí Linh (Hải Dương), Ban lãnh đạo Bệnh viện đã chuẩn bị tối đa các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, quán triệt cho viên chức, người lao động tích cực, chủ động, có các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Bác sỹ CKII. Trần Xuân Quang- Trung tâm Đột quỵ, BVĐK tỉnh cho biết: Với sự chuẩn bị nghiêm túc, phân công nhiệm vụ rõ ràng cùng các giải pháp đồng bộ về chuyên môn, thuốc, vật tư trang thiết bị, truyền thông, BVĐK tỉnh sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động của bệnh viện...

Là bệnh nhân tiểu đường, lại có các bệnh lý liên quan đến huyết áp, tim mạch, hàng tháng, ông Bùi Huy Thành (65 tuổi, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao) đến điều trị tại khoa Cấp cứu hồi sức và chống độc, ông cho biết: "Đây là thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở một số địa phương trong cả nước, tôi và gia đình khá lo lắng nhưng khi đến bệnh viện tôi cũng như các bệnh nhân được hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, rửa tay thường xuyên, kiểm tra thân nhiệt, giãn cách... nên tôi cùng các bệnh nhân ở đây rất yên tâm. Chúng tôi mong dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát".

Bác sỹ CK II Ngô Oanh Oanh- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị đầy đủ công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ và những quy định của UBND tỉnh về phòng chống dịch COVID-19. Căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn hiện nay, đơn vị chủ động xây dựng phương án ứng phó, phòng, chống dịch hiệu quả nhất, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Bảo đảm thực hiện các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch như đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, khi tiếp xúc với người bệnh và người nhà bệnh nhân; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc các chế phẩm sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc...

Việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch nói chung và đặc biệt tại các Bệnh viện tuyến tỉnh cũng như tại các Trung tâm Y tế huyện nói riêng thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao, đảm bảo an toàn cho người bệnh trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn bùng phát biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2… Đến nay, tỉnh Phú Thọ vẫn an toàn trước dịch COVID-19, không xảy ra lây nhiễm cộng đồng. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch càng cần siết chặt hơn nữa và quan trọng nhất, bản thân mỗi người dân cần nâng cao ý thức, thực hành tốt các biện pháp chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế) để bảo vệ mình và cộng đồng.

Ngọc Khánh


Ngọc Khánh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Thêm 16 ca mắc mới COVID-19 tại Hải Dương

Thêm 16 ca mắc mới COVID-19 tại Hải Dương
2021-02-07 18:39:39

PTĐT - Bản tin 18h ngày 7/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 16 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ghi nhận tại Hải Dương. Việt Nam hiện có 2.001...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long