Cập nhật:  GMT+7

Du lịch Việt Nam “tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản”

Du lịch Việt Nam được đánh giá đang phát triển nhanh hơn một số nước châu Á nhưng muốn bền vững cần loại bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay.

Theo CEO ứng dụng đặt phòng Agoda Omri Morgenshtern, tốc độ tăng trưởng của du lịch Việt Nam trong năm tháng đầu năm đứng thứ ba trong top các quốc gia khác ở châu Á, sau Thái Lan và Nhật Bản. So cùng kỳ trước dịch, Việt Nam tăng hai bậc trong bảng xếp hạng (tốc độ tăng trưởng dựa trên mức tăng của khách quốc tế, nội địa và khách đi du lịch nước ngoài).

Hiện tại, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Thái Lan, tiếp đó là Malaysia và Trung Quốc (trước dịch thị trường khách Trung Quốc đông nhất). Tuy nhiên, thị trường khách Hàn cũng đang ngày càng đổ đến Việt Nam nhiều hơn. Theo Morgenshtern, số lượng các công ty Hàn Quốc mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua ngày một tăng giúp người Hàn Quốc biết đến Việt Nam nhiều hơn. “Đầu tư, kinh doanh càng được thúc đẩy thì ngành du lịch cũng được thúc đẩy theo”, CEO Agoda nói.

Du lịch Việt Nam “tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản”

Khách quốc tế đến Hội An đầu tháng 5.

Morgenshtern cũng chỉ ra lượng đặt phòng tại Thái Lan của khách Trung Quốc sau khi nước này mở lại biên giới vào tháng 1 đạt gần 80% so với trước dịch. Dù vậy, các tháng tiếp theo chỉ số lại đi ngang do khách Trung phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến visa và các hãng bay còn giới hạn số chuyến.

Năm 2022, Thái Lan đón hơn 11 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu đặt ra trước đó. Nhiệm vụ nước này hiện nay là phát triển du lịch bền vững. Morgenshtern nhận định Thái Lan luôn là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ nhưng sẽ khó tạo thêm được các lý do để hút khách ghé thăm.

Morgenshtern cũng đánh giá cao Nhật Bản. “Nhật Bản rất linh hoạt. Mọi người đến Thái vì thời tiết, bãi biển, tiệc tùng nhưng Nhật có Disneyland, các thành phố và những chuyến công tác kết hợp du lịch”.

Theo VnExpress


Theo VnExpress

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Ruộng bậc thang Lào Cai mùa nước đổ

Ruộng bậc thang Lào Cai mùa nước đổ
2023-06-08 07:29:00

Vào mùa nước đổ, ruộng bậc thang ở Lào Cai phản chiếu nhiều mảng màu của tự nhiên như vàng nâu của bùn đất, xanh tím các loài tảo, xanh lá của mạ non, vàng ruộm của ánh mặt trời.

48 giờ ở Quy Nhơn

48 giờ ở Quy Nhơn
2023-06-02 08:26:00

Quy Nhơn không còn là một điểm đến mới, nhưng nơi đây luôn có những trải nghiệm mới cho du khách.

Tiệm bánh mì bán hơn 1.000 ổ mỗi ngày

Tiệm bánh mì bán hơn 1.000 ổ mỗi ngày
2023-06-02 08:18:00

Tận dụng giò chả, pate... của nhà sản xuất, anh Trần Đạt mở thêm cửa hàng bán bánh mì, mỗi ngày bán hơn 1.000 ổ, giá từ 48.000 đến 62.000 đồng.

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long