Cập nhật:  GMT+7

Hướng dẫn giao ban vùng năm học 2014 - 2015

Bộ GD&ĐT vừa hướng dẫn các Sở GD&ĐT nội dung và kế hoạch tổ chức giao ban vùng năm học 2014 - 2015.

Theo đó, giao ban vùng tổ chức 2 lần/năm. Giao ban lần thứ nhất tổ chức trước khi kết thúc học kỳ I, giao ban lần thứ hai tổ chức trước khi kết thúc học kỳ II. Thời gian cụ thể do Trưởng vùng quyết định.

Giao ban vùng họp tập trung (có thể họp trực tuyến với Bộ) hoặc tổ chức các hoạt động giao lưu, dự giờ thăm lớp; tham quan, học tập và nhân rộng các điển hình tiên tiến phù hợp với thực tiễn của các địa phương trong vùng.

Trưởng vùng chủ trì, quyết định hình thức, địa điểm và thành phần dự giao ban, đảm bảo hiệu quả và phù hợp với điều kiện của địa phương.

Trưởng vùng chủ trì, phối hợp với các đơn vị xác định nội dung giao ban trọng tâm, lựa chọn chuyên đề phù hợp với thực tiễn của các địa phương trong vùng.

Nội dung giao ban bám sát Chỉ thị số 3008/CT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2014 - 2015 và các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ.

Đối với giao ban lần thứ nhất, nội dung giao ban tập trung triển khai các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ; công việc cụ thể của vùng thực hiện Kế hoạch hành động của ngành giáo dục triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đối với giao ban lần thứ hai, nội dung giao ban cần đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học, kết quả tháo gỡ những vấn đề khó trong năm học theo các đơn vị và cả vùng;

Báo cáo một năm thực hiện Kế hoạch hành động của ngành giáo dục triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó nêu rõ những cách làm hay, sáng tạo, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất với Bộ.

Trưởng vùng chủ trì, phối hợp với giám đốc sở giáo dục và đào tạo tỉnh/thành phố đăng cai tổ chức chuẩn bị tốt các điều kiện cho giao ban vùng. Trong trường hợp họp trực tuyến với Bộ phải chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất, đường truyền và thống nhất về kế hoạch, nội dung, chương trình.

Trưởng vùng chủ trì, phối hợp với giám đốc sở giáo dục và đào tạo trong vùng xây dựng kế hoạch tổ chức giao ban; báo cáo lãnh đạo tỉnh/thành phố xin đăng cai tổ chức.

Trước 15 ngày tổ chức giao ban vùng, Trưởng vùng gửi Bộ GD&ĐT kế hoạch giao ban và báo cáo chung của vùng để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ và phối hợp tổ chức giao ban có hiệu quả, không bị trùng lặp các vùng.

Sở GD&ĐT xây dựng báo cáo theo mẫu thống nhất của Trưởng vùng, gửi Trưởng vùng tổng hợp, xây dựng báo cáo chung của vùng. Trong thời gian 15 ngày sau kết thúc giao ban, Trưởng vùng báo cáo kết quả giao ban về Bộ GD&ĐT, nêu rõ kiến nghị của các Sở GD&ĐT để Văn phòng tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng.

Báo cáo của Trưởng vùng gửi kèm file văn bản điện tử theo địa chỉ email: phongtonghop@moet.edu.vn.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Giám đốc các Sở GD&ĐT nghiêm túc triển khai khi nhận được công văn này.

Theo GDTĐ



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Gắn đào tạo với nghiên cứu

Gắn đào tạo với nghiên cứu
2024-05-17 07:14:00

baophutho.vn Cùng với đào tạo, nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ chính và quan trọng nhất của một cơ sở giáo dục đại học.

“Ngôi nhà an toàn của bé”

“Ngôi nhà an toàn của bé”
2014-11-03 08:26:00

PTO- Ở khu phố tôi có mấy người bạn có con học tại Trường Mầm non Ban Mai Xanh thuộc phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì, mỗi lần gặp nhau thường nhận xét: Trường này khang...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long