Cập nhật:  GMT+7

Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Sự hài lòng của người bệnh và nhân dân là phương châm phục vụ đang được đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn hướng đến. Cùng với đầu tư xây dựng cơ sở vật chất ngày càng khang trang, mua sắm thiết bị y tế hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ở Trung tâm còn không ngừng nâng cao y đức, trau dồi y thuật, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Bác sĩ Trung tâm y tế huyện thăm khám cho bệnh nhân điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Mỗi bệnh nhân đến khám, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn đều cảm nhận được sự thân thiện của đội ngũ y, bác sĩ. Từ khâu khẩn trương tiếp nhận bệnh nhân đến suốt quá trình người bệnh điều trị đều nhận được sự chăm sóc tận tình. Ở tuổi ngoài 70, ông Phùng Văn Gần ở xã Văn Luông bị căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đeo bám hơn chục năm nay. Mỗi lần lên cơn khó thở, nhất là khi thời tiết thay đổi, ông lại phải xuống Trung tâm y tế huyện điều trị dài ngày. Tại Khoa Cấp cứu hồi sức và tích cực chống độc có 45 giường bệnh thì 42 giường có bệnh nhân đang điều trị. Ông Gần cho biết: “Mặc dù bệnh nhân ở Khoa này thường xuyên đông, đa phần bệnh nặng phải điều trị tích cực, dài ngày như tôi, nhưng các y, bác sĩ ở đây rất niềm nở, chăm sóc tận tình, sẵn sàng có mặt bất cứ khi nào bệnh nhân cần. Vì thế, tôi yên tâm điều trị đến khi nào khoẻ hẳn, bác sĩ cho về thì tôi mới về”.

Huyện miền núi với trên 83% là người đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có những xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, những năm gần đây, nhờ được sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhiều kỹ thuật mới, hiện đại như: Hệ thống phẫu thuật nội soi, máy CT Scanner 16 lát/vòng quay, máy siêu âm DOPPLER màu, hệ thống nội soi tiêu hóa... Không chỉ có máy móc hiện đại để hỗ trợ trong khám, điều trị mà hàng năm Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn còn cử nhiều lượt nhân viên y tế đi học nâng cao trình độ chuyên môn tại các Bệnh viện tuyến Trung ương, Bệnh viện Sản nhi tỉnh. Các y, bác sĩ còn được tham gia hội chẩn trực tuyến với các bác sỹ của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai... Qua đó, nhiều ca phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ về sản khoa, phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn, đo mật độ loãng xương theo phương pháp Dexa, phẫu thuật trật khớp cùng đòn, cắt u cơ vùng hàm mặt... đã được thực hiện ngay ở tuyến huyện.

Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Mỗi tháng, Phòng khám Đa khoa khu vực Minh Đài khám và điều trị cho khoảng 1.500 lượt người bệnh.

Với đặc thù là huyện miền núi, đông đồng bào dân tộc, nhiều xã xa trung tâm huyện, năm 2017, Trung tâm y tế huyện Tân Sơn đưa vào hoạt động Phòng khám đa khoa khu vực Minh Đài thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh kê đơn ngoại trú và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng cơ bản trong chăm sóc sức khỏe cho người dân tám xã: Xuân Sơn, Kim Thượng, Xuân Đài, Minh Đài, Văn Luông, Long Cốc, Tam Thanh và Vinh Tiền. Phòng khám được đầu tư thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn cao đã góp phần nâng chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, giúp cho việc tầm soát, phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh mạn tính, bệnh truyền nhiễm ngay từ cơ sở. Trung bình mỗi tháng, Phòng khám có khoảng 1.500 lượt người đến khám và điều trị tại đây.

Bác sĩ CKI Bùi Xuân Khánh - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Chúng tôi hướng tới sự hài lòng của người bệnh bằng việc nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử; tôn trọng, lắng nghe phản ánh của người bệnh qua nhiều kênh thông tin như trực tiếp, qua đường dây nóng... về tinh thần thái độ thực thi nhiệm vụ của đội ngũ y tế. Qua khảo sát về tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt gần 98%.

Với phong cách và thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, thân thiện của nhân viên y tế nơi đây đã đem lại sự hài lòng, tin tưởng của người bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh ở huyện miền núi còn nhiều khó khăn này.

Hồng Nhung


Hồng Nhung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tập thể dục có lợi thế nào với làn da?

Tập thể dục có lợi thế nào với làn da?
2024-05-01 06:02:00

Tập thể dục có thể tác động đến tế bào da, giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ... Tất cả các yếu tố đó sẽ mang lại cho bạn làn da trẻ trung hơn.

Chế độ ăn uống cho người bệnh sỏi thận

Chế độ ăn uống cho người bệnh sỏi thận
2024-04-19 10:21:00

Có nhiều nguyên nhân gây hình thành sỏi thận, trong đó phổ biến là do lối sống và chế độ ăn uống không lành mạnh, ít uống nước. Do đó, khi bị sỏi thận, một trong những biện...

Thực phẩm có lợi cho da dầu mụn

Thực phẩm có lợi cho da dầu mụn
2024-04-19 08:05:00

Khi da tiết ra nhiều bã nhờn khiến da dầu bóng, lỗ chân lông to và dễ mọc mụn. Nhưng da dầu có thể cải thiện được qua chế độ ăn uống khoa học...

Cách dùng mật ong làm đẹp tóc

Cách dùng mật ong làm đẹp tóc
2024-04-19 08:00:00

Mật ong chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và hỗ trợ làm đẹp da, tóc. Sử dụng mật ong như thế nào để giúp mái tóc suôn mượt?

Em bé chào đời với dây rốn quấn 5 vòng cổ

Em bé chào đời với dây rốn quấn 5 vòng cổ
2024-04-17 10:31:00

baophutho.vn Ngày 17/4, đại diện Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ cho biết các bác sĩ đã phẫu thuật mổ thành công một sản phụ mang thai lần đầu, có thai nhi...

Đảm bảo công tác y tế trong dịp Giỗ Tổ

Đảm bảo công tác y tế trong dịp Giỗ Tổ
2024-04-15 14:57:00

baophutho.vn Đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ đối với đồng bào và du khách về Khu di tích lịch sử Đền Hùng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội...

Uống vitamin C có làm trắng da?

Uống vitamin C có làm trắng da?
2024-04-15 12:33:00

Làm trắng da là chủ đề muôn thuở của chị em. Vậy uống vitamin C có thực sự làm trắng da và chống lão hóa?

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long