Cập nhật:  GMT+7

Khai mạc Sàn giao dịch việc làm huyện Phù Ninh năm 2024

Ngày 21/4, huyện Phù Ninh tổ chức khai mạc Sàn giao dịch việc làm năm 2024. Tham gia sàn giao dịch việc làm có hơn 20 đơn vị sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp xuất khẩu lao động (XKLĐ), du học và các đoàn viên, người lao động, học sinh khối 12 của các trường THPT trên địa bàn huyện.

Khai mạc Sàn giao dịch việc làm huyện Phù Ninh năm 2024

Các đại biểu tham quan gian của Sàn giao dịch việc làm huyện Phù Ninh

Những năm qua, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và XKLĐ luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của huyện quan tâm thực hiện. Huyện đã tập trung đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp, kêu gọi đầu tư, đặc biệt phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương để tạo việc làm cho người lao động và đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng. Hàng năm, tạo việc làm cho trên 1.200 lao động với nhiều ngành nghề khác nhau, XKLĐ trên 150 người, đạt và vượt kế hoạch đề ra. Huyện phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp tỉnh, Trung tâm GDNN- GDTX và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ, chiến sỹ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ trong Công an nhân dân trở về địa phương, người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn với 400 lượt người tham gia. Hàng năm, phối hợp với các Công ty XKLĐ tổ chức tuyên truyền, tư vấn định hướng nghề nghiệp, XKLĐ, du học ở nước ngoài cho gần 300 người lao động có nhu cầu đào tạo nghề, XKLĐ trên địa bàn các xã, thị trấn.

Khai mạc Sàn giao dịch việc làm huyện Phù Ninh năm 2024

Cán bộ đơn vị tham gia Sàn giao dịch việc làm huyện Phù Ninh tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Tại chương trình, các đoàn viên, người lao động và học sinh đã được cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước; chế độ, chính sách, pháp luật liên quan; thông tin tuyển dụng lao động của các đơn vị: Ngành nghề, số lượng, mức lương... Đây là dịp để các doanh nghiệp, đoàn viên và người lao động cùng học sinh sắp ra trường kết nối, hợp tác nhằm tìm kiếm, giải quyết việc làm, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị, tiếp cận thị trường lao động, tìm hiểu về môi trường làm việc, mức thu nhập và tư vấn các thủ tục liên quan đến XKLĐ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngọc Lam


Ngọc Lam

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Ngày 6/5, Phú Thọ có mưa rào và dông

Ngày 6/5, Phú Thọ có mưa rào và dông
2024-05-05 18:42:00

baophutho.vn Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục 24-27 độ Bắc bị nén và đầy dần lên kết hợp chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường với vùng...

Ngày hội hiến máu “Chung một cội nguồn”

Ngày hội hiến máu “Chung một cội nguồn”
2024-04-20 19:12:00

baophutho.vn Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Việt Trì phối hợp với Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương,...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long