
Trồng rừng đầu Xuân
2023-02-07 08:39:00
baophutho.vn Theo kế hoạch, trong dịp “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, huyện Thanh Sơn phấn đấu trồng 60,45 nghìn cây phân tán, 148ha rừng tập trung...
Những ngày cận Tết, thời điểm sức mua hàng hóa tăng mạnh nhất trong năm, tuy nhiên, quan niệm “mỗi năm Tết chỉ có một lần” nay đã không còn nữa. Thay vào đó, người dùng có xu hướng lên kế hoạch chi tiêu hiệu quả hơn.
Khách hàng xem xét lựa chọn kĩ sản phẩm cho Tết nguyên đán
Theo quan sát của phóng viên, tại các địa điểm mua sắm trên địa bàn TP Việt Trì, nhiều người tranh thủ thời gian còn lại để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2023. Lượng người mua sắm trong các siêu thị đã tăng cao so với đầu tuần, tuy nhiên chủ yếu là các mặt hàng nhu yếu phẩm. Chị Nguyễn Khánh Trang, phường Nông Trang chia sẻ: “Năm nay kinh tế khá khó khăn nên tôi mua sắm tiết kiệm hơn và cân nhắc những gì cần mua. Thịt đông lạnh, cá đông lạnh mua ít lại; các khoản mua sắm quần áo cũng hạn chế”.
Nhiều người tiêu dùng đã chủ động quản lý, mua sắm chi tiêu hợp lý hơn cho ngày Tết bằng cách lên danh sách hàng hóa cần mua, ưu tiên đồ dùng thiết yếu, bỏ bớt hàng hoá đắt đỏ, so sánh giá để có lựa chọn tốt nhất hoặc tận dụng các đợt giảm giá trước Tết là ưu tiên của nhiều người tiêu dùng.
Tại các siêu thị, lượng khách hàng những ngày sát Tết tăng cao
Chị Minh Anh, phường Gia Cẩm là người kinh nghiệm qua nhiều mùa khuyến mãi Tết, cho hay: "Qua nhiều năm chỉ mua vào những ngày cuối cùng trước Tết, năm nay tiêu chí sắm Tết của gia đình mình là tiêu dùng thông minh, ưu tiên mua sắm những mặt hàng thiết yếu từ đầu tháng để tránh cảnh chen lấn và giá tăng cao những ngày giáp Tết.
Theo chị Trần Nhung, người chuyên bán hàng xách tay online chia sẻ: Với các gói quà biếu thì số lượng không thay đổi nhiều, tuy nhiên các loại bánh, kẹo và nhu yếu phẩm thì khách hàng mua ít hơn rất nhiều, chỉ bằng 1/3 so với năm ngoái. Các sản phẩm như nấm, sâm Hàn Quốc như năm ngoái bán rất tốt thì năm nay lại bán chậm nên tôi không dám nhập về nhiều.
Anh Tùng, chủ cửa hàng HT fruits tại khu đô thị Minh Phương, phường Minh Phương cho biết sức mua năm nay giảm hơn so với năm ngoái. "Khách giờ không mua rộng rãi như trước, họ tập trung vào những hoa quả thiết yếu để bày bàn thờ hoặc tiếp khách. Những giỏ quà mang đi biếu thông thường chỉ từ 500 nghìn đồng đến một triệu, không có những giỏ đắt như năm trước. Bên cạnh đó, lượng khách hàng mua online cũng giảm đi nhiều”.
Nhiều khách hàng cho biết chủ yếu mua nhu yếu phẩm cần thiếu cho ngày Tết
Tương tự đối với các mặt hàng trang sức, phụ kiện, nhiều cửa hàng đã phải treo biển giảm giá, xả hàng từ ngày 26-27 Tết do hàng tồn khá nhiều. Chị Thu Trang, chủ shop Trang Thu tại phường Tiên Cát chia sẻ năm nay lượng khách mua sắm quần áo ít hơn rất nhiều so với năm trước. Các sản phẩm bán chạy chủ yếu có giá trung bình hoặc thấp, số lượng khách mua hàng cao cấp không nhiều.
Tại hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart, WinMart... lượng người tới mua sắm tăng gấp đôi so với các ngày trước. Tại WinMart/WinMart+, hệ thống này đang tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện, hầu hết hệ thống siêu thị đều thực hiện các chương trình giảm giá 5-50% với nhiều nhóm hàng và đều được áp dụng đến 30 Tết với kì vọng thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Tại các siêu thị điện máy như Điện máy xanh, Nguyễn Kim… nếu các năm trước khách xếp thành hàng dài để thanh toán thì nay sức mua không mấy khả quan.
Ước tính, sức mua cận Tết chỉ tăng khoảng 35% và đạt đỉnh 50% so với cùng kỳ, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 50% và 100% của những năm trước. Giai đoạn cao điểm mua sắm cũng tương đối ngắn, khoảng một tuần, trong khi thông thường lên đến hai tuần. Tuy nhiên, đây cũng là tình hình được dự báo từ trước do biến động của nền kinh tế, đặc biệt là những tháng cuối năm. Điều đó đã tác động đến thói quen tiêu dùng của người Việt, khiến việc chi tiêu, mua sắm ngày Tết hợp lý hơn.
Thanh Trà
baophutho.vn Theo kế hoạch, trong dịp “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, huyện Thanh Sơn phấn đấu trồng 60,45 nghìn cây phân tán, 148ha rừng tập trung...
baophutho.vn Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, không có điểm kết thúc, huyện Thanh Ba đã tăng cường kiểm tra, đôn đốc,...
baophutho.vn Không thể gọi được công ty chuyên dọn dẹp, vệ sinh, thậm chí là người lao động tự do từ 26 Tết do đã kín lịch, đó là khẳng định của rất nhiều...
baophutho.vn Những ngày giáp Tết, dịch vụ làm gà cúng luôn đông khách. Giá dịch vụ và lượng khách tăng cao gấp hai lần, thậm chí chiều ngày 30 Tết tăng gấp...
baophutho.vn Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, đi lại của người dân, doanh nghiệp dịp Tết Nguyên đán 2023, các doanh nghiệp cung ứng xăng, dầu và...
baophutho.vn Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu rửa xe máy, ô tô tại thành phố Việt Trì tăng đột biến, chính vì vậy, nhiều cơ sở đã tăng...
baophutho.vn Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 dự báo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, Công ty Điện lực Phú Thọ đã lập kế hoạch và chủ động các...
baophutho.vn Với mọi người, Tết là dịp để gia đình đoàn viên, sum vầy bên mâm cơm ấm cúng. Nhưng với cán bộ, công nhân viên ngành điện lại là những ngày làm...
baophutho.vn Năm 2022, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và tình hình kinh tế thế giới song bám sát...
baophutho.vn Thời gian qua do tình hình dịch COVID-19 kéo dài, giá nguyên vật liệu, khí đốt tăng cao, lạm phát, suy giảm kinh tế, tình hình thế giới có...
baophutho.vn Càng gần đến Tết Nguyên đán, hoạt động vận chuyển hàng hóa càng diễn ra hết sức sôi động. Nắm bắt nhu cầu, cơ hội kinh doanh trong mùa cao...
Những ngày cận Tết, dịch vụ làm móng, làm tóc trở nên đắt khách. Ngay từ sáng 18/1 (tức 27 âm lịch), nhiều cửa hàng làm móng, làm tóc đã từ chối nhận khách đến ngày 30 âm lịch...