Cập nhật:  GMT+7

Mùa hoa anh đào 2024 dự kiến mang về 7,7 tỷ USD cho Nhật Bản

Năm nay, dự kiến số lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản để thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa anh đào sẽ tăng 32%, tác động kinh tế ước tính khoảng 7,7 tỷ USD, gần gấp đôi năm ngoái.

Mùa hoa anh đào 2024 dự kiến mang về 7,7 tỷ USD cho Nhật Bản

Hoa anh đào nở dọc con sông ở Kawazu, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.

Ngắm hoa anh đào, còn được gọi là hanami, là một hoạt động theo mùa và là một thông lệ ưa thích đối với nhiều người ở Nhật Bản.

Đây là cơ hội để bạn bè và gia đình tụ tập, trò chuyện và vui chơi, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế.

Theo ông Katsuhiro Miyamoto, Giáo sư danh dự tại Đại học Kansai ở Osaka, năm nay, tác động kinh tế của hanami ước tính vào khoảng 1.140 tỷ yen (7,7 tỷ USD), gần gấp đôi so với mức 616 tỷ yen của năm ngoái.

Chuyên gia Miyamoto bình luận: “Hanami, truyền thống thưởng thức hoa anh đào, đã trở thành một sự kiện toàn quốc từ lâu ở Nhật Bản và hoa anh đào xinh đẹp giờ đây đã trở thành tài sản du lịch, thu hút du khách nước ngoài.”

Tác động kinh tế gia tăng một phần là nhờ vào việc các hạn chế như cấm tụ tập, tiệc tùng đã bị dỡ bỏ kể từ khi chính phủ hạ mức độ lây lan của dịch COVID-19 xuống ngang bằng với bệnh cúm theo mùa vào tháng 5/2023.

Trong một báo cáo công bố tuần trước, Giáo sư Miyamoto dự kiến số lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản năm nay sẽ tăng 32% so với năm ngoái.

Giáo sư Miyamoto còn chỉ ra các yếu tố khác góp phần tăng lợi ích kinh tế của hoạt động hanami là giá các sản phẩm tăng cao, bao gồm cả đồ lưu niệm trong khi đồng yen lại giảm giá.

Chi tiêu bình quân đầu người hàng ngày của du khách nước ngoài ước tính là 30.286 yen, tăng so với mức 28.580 yen của năm ngoái, do đồng tiền Nhật Bản yếu hơn.

Dựa trên ước tính của công ty du lịch JTB cho năm 2024, khoảng 3,73 triệu lượt khách du lịch nước ngoài dự kiến sẽ đến thăm Nhật Bản trong mùa hanami – từ cuối tháng Ba ở khu vực phía Nam Kyushu đến đầu tháng Năm ở Hokkaido.

Khi mùa hanami đến gần, các công ty du lịch đã nhận được nhiều lượt đặt chỗ từ du khách mong muốn đến thăm Nhật Bản.

All Japan Tours, một công ty có trụ sở tại California và chủ yếu phục vụ khách hàng từ châu Âu và Mỹ, báo cáo lợi nhuận tăng 300% so với mức trước đại dịch.

“Với việc Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại, thủ tục đặt chỗ của chúng tôi đã được sắp xếp hợp lý đáng kể. Do đó, các tour du lịch theo nhóm của chúng tôi đang có nhu cầu lớn hơn, trong khi lượng đặt tour riêng đã kín chỗ,” ông Kiyoshi Katsume, đại diện của All Japan Tours cho biết.

Tuy nhiên, không phải công ty du lịch nào cũng hoạt động tốt. Hankyu Travel, đơn vị cung cấp các tour du lịch cho du khách nội địa, cho biết lượng khách đã giảm tới 70% so với năm ngoái.

Điều này là do du khách chọn đi ra nước ngoài trong thời kỳ hậu đại dịch.

Trong những năm gần đây, một số khách du lịch đã chọn đặt các chuyến tham quan do hướng dẫn viên tổ chức trên các nền tảng như Airbnb và Klook thay vì đặt qua các công ty du lịch vì có nhiều lựa chọn hơn và với mức giá thấp hơn.

Nguồn TTXVN


Nguồn TTXVN

 Từ khóa:
 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Thái Lan mở rộng cánh cửa hợp tác kinh tế

Thái Lan mở rộng cánh cửa hợp tác kinh tế
2024-03-12 09:31:00

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đang công du châu Âu, với một trong những mục tiêu trọng tâm là thúc đẩy ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu (EU)....

Hàn Quốc ứng phó khủng hoảng ngành y tế

Hàn Quốc ứng phó khủng hoảng ngành y tế
2024-03-03 11:57:00

Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực xử lý cuộc khủng hoảng ngành y tế sau khi hàng nghìn bác sĩ trên toàn quốc đồng loạt nghỉ việc để phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long