Cập nhật:  GMT+7

Nên mua đồng hồ cơ hay pin? Lời giải đáp của chuyên gia

“Nên mua đồng hồ cơ hay pin?” hay “Ưu và nhược điểm của mỗi loại máy như thế nào?” luôn là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng. Bài viết sau sẽ là lời giải đáp chi tiết từ chuyên gia.

Giải đáp: Nên mua đồng hồ cơ hay pin?

Đối với người thích sự chuyển động của máy cơ, có nhiều tính năng được tích hợp, thì đồng hồ cơ sẽ là gợi ý lý tưởng. Hoặc nếu nhu cầu của bạn là đeo tay thời trang, giá thành rẻ, dễ sử dụng thì lựa chọn nên cân nhắc sẽ là đồng hồ quartz.

Tuy nhiên để có câu trả lời chính xác, rằng “Nên mua đồng hồ cơ hay đồng hồ pin?” người dùng cần nắm được thông tin liên quan như: Về độ dày mặt số, độ chính xác, chi phí bảo dưỡng,... mà bài viết sẽ giải đáp ngay bên dưới.

Xem 5.000 mẫu đồng hồ chính hãng, giá tốt, được nhiều người chọn mua.

Nên mua đồng hồ cơ hay pin? Lời giải đáp của chuyên gia

Koi Noble trang bị máy Quartz với sai số trong khoảng +/-15s mỗi tháng đang có mặt tại Đồng Hồ Hải Triều

Link sản phẩm Koi Noble: https://donghohaitrieu.com/bo-suu-tap/koi-noble

Sự khác nhau giữa đồng hồ cơ và pin

Để tìm đáp án cho câu hỏi “Nên mua đồng hồ cơ hay pin?”, chuyên gia sẽ cung cấp thông tin cơ bản, cũng như so sánh đồng hồ cơ và pin.

1. Đồng hồ cơ là gì?

Đồng hồ cơ là đồng hồ được lắp ráp hoàn toàn từ các linh kiện cơ khí và hoạt động dựa vào nguồn năng lượng cơ học sinh ra từ dây cót (Không sử dụng pin hay bất kỳ thiết bị điện nào). Nhờ vậy, đây là sản phẩm vừa bảo vệ môi trường vừa có tuổi thọ gần như vĩnh cửu.

Dựa trên cơ chế của bộ máy, đồng hồ cơ được phân thành hai loại: Lên dây cót bằng tay (Hand Winding/ Hand-Wound/ Manual Wind) và tự động lên dây cót (Automatic/ Self-Winding).

Truy cập website để xem các mẫu đồng hồ cơ bán chạy nhất hiện nay.

Nên mua đồng hồ cơ hay pin? Lời giải đáp của chuyên gia

Citizen Tsuyosa với thời gian trữ cót đến 40 tiếng và thiết kế sang trọng là một gợi ý cho câu hỏi “Có nên mua đồng hồ cơ không?”

2. Đồng hồ pin là gì?

Đồng hồ pin là đồng hồ sử dụng cơ chế dao động của tinh thể thạch anh vô cùng mỏng, đặt trong điện trường và hoạt động dựa vào năng lượng được cung cấp bởi pin. Một số tên gọi phổ biến khác là đồng hồ Quartz, đồng hồ thạch anh.

Xem các mẫu đồng hồ pin được ưa chuộng nhất: https://donghohaitrieu.com/nang-luong/pin-quartz

3. So sánh đồng hồ cơ và pin

Về độ dày: Do có cấu tạo bộ máy khác nhau, nên độ dày cũng có kích thước khác nhau. Nếu máy pin gồm tinh thể thạch anh siêu mỏng và các vi mạch thì máy cơ là sự kết hợp của hàng trăm chi tiết máy.

Vì vậy, máy cơ có độ dày dao động trong khoảng 8-16mm. Lần lượt tương ứng với 4 mức độ Siêu mỏng - Mỏng - Dày - Rất dày theo thứ tự như sau: Dưới 8mm, trong khoảng 9-11mm, từ 12 đến 15mm và trên 16mm.

Với máy pin, độ dày tương ứng 4 mức độ Siêu mỏng - Mỏng - Dày - Rất dày sẽ là: Dưới 7mm, từ 7-9mm, 11-14 mm và trên 14mm.

Nên mua đồng hồ cơ hay pin? Lời giải đáp của chuyên gia

Tissot PRX vận hành bởi bộ máy Quartz Thụy Sỹ có độ dày 10.4 mm

Về sai số: Theo lý thuyết, đồng hồ cơ có sai số trong khoảng -20 đến +40 giây mỗi ngày. Tuy nhiên, cót là nguồn năng lượng duy trì quá trình vận hành của bộ máy, nên việc cót càng đầy thì độ chính xác càng cao.

Với máy pin, sai số chỉ rơi vào khoảng +/-20 giây mỗi tháng. Đặc biệt, pin có tuổi thọ từ 1-10 năm, nên hầu như người dùng không cần tuỳ chỉnh nhiều.

Về chi phí bảo dưỡng: Đối với đồng hồ cơ, người dùng nên chủ động bảo dưỡng bằng cách lau dầu ít nhất 4-5 năm/ 1 lần tại các trung tâm bảo dưỡng đồng hồ uy tín. Chi phí bảo dưỡng sẽ dao động trên 350.000 VNĐ (Tuỳ thương hiệu).

Với máy pin, người dùng cần thay pin kịp thời nhằm hạn chế tình trạng rò rỉ pin, ăn mòn linh kiện điện tử và vi mạch xung quanh. Hậu quả có thể nghiêm trọng và tốn nhiều chi phí sửa chữa, bảo hành. Chi phí bảo dưỡng, thay pin sẽ dao động trên 200.000 VNĐ (Tuỳ thương hiệu).

Giá bán: “Nên mua đồng hồ cơ hay Quartz trong phân khúc giá tầm trung?”, đáp án là đồng hồ quartz sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn trong phân khúc giá từ rẻ đến tầm trung. Tuy nhiên, người dùng yêu thích đồng hồ cơ vẫn có nhiều sự lựa chọn bởi phần lớn các thương hiệu hiện nay đều sở hữu đa dạng sản phẩm từ phổ thông đến cao cấp.

Nên mua đồng hồ cơ hay pin? Lời giải đáp của chuyên gia

Trong ngân sách 10 triệu nên mua đồng hồ pin hay cơ?

- Ảnh: Orient SK với bộ máy automatic có giá dưới 10 triệu tại Hải Triều

Link sản phẩm Orient SK: https://donghohaitrieu.com/bo-suu-tap/orient-sk

Mục đích sử dụng:

Nếu người dùng mong muốn sở hữu chiếc đồng hồ mang phong cách cổ điển kết hơp các thiết kế độc đáo (như: Open Heart, Skeleton,...) thì máy cơ là lựa chọn thích hợp.

Đặc biệt, máy cơ sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng dành cho người dùng quan tâm vấn đề bảo vệ môi trường, bởi quá trình hoạt động không sử dụng bất cứ thiết bị điện nào.

Hoặc nếu người dùng cần chiếc đồng hồ mỏng nhẹ phù hợp dùng hằng ngày như đi học, đi làm,... độ chính xác cao, giá thành tầm trung thì đồng hồ pin là lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra các dòng máy pin trên thị trường, đặc biệt là thương hiệu Casio, được tích hợp nhiều chức năng hiện đại như đo độ cao, giờ thế giới, la bàn,... sẽ phù hợp với nhóm người dùng có sự dịch chuyển giữa các thành phố, quốc gia.

Với thông tin so sánh đồng hồ cơ và pin, bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi “Nên mua đồng hồ cơ hay pin?”. Sau đây là gợi ý về nhà cung cấp uy tín dành cho người dùng.

Địa chỉ mua đồng hồ cơ, đồng hồ pin uy tín tại VN

Tại Việt Nam, đại lý uỷ quyền và nhà cung cấp đồng hồ chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng đánh giá cao là Đồng Hồ Hải Triều.

Hải Triều có hơn 33 năm kinh nghiệm, sở hữu 28 showroom đạt chuẩn quốc tế trên toàn quốc và mỗi ngày có hơn 15000 sản phẩm được bán ra. Mỗi sản phẩm đều phải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng.

Nên mua đồng hồ cơ hay pin? Lời giải đáp của chuyên gia

Đồng Hồ Hải Triều - Đại lý ủy quyền, nơi cung cấp đồng hồ chính hãng uy tín

Ngoài ra, khi mua sản phẩm tại Hải Triều, Quý khách sẽ được hưởng chính sách bảo hành gồm các điều khoản hấp dẫn như: Tăng thêm 3-4 năm sau chính sách bảo hành quốc tế 1-2 năm của hãng, 1 đổi 1 trong khoảng thời gian 7 ngày, miễn phí thay pin trọn đời, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, cam kết chính hãng 100%, đền gấp 10 nếu là hàng giả,...

Đặc biệt, chính sách RED GUARANTEE với điều khoản dành riêng cho các đồng hồ cao cấp đến từ thương hiệu Thụy Sỹ, như: Tăng thêm 2-3 năm bảo hành, ưu tiên bảo hành tại Trung tâm bảo dưỡng Hải Triều, cập nhật tình hình sửa chữa thông qua điện thoại, miễn phí đánh bóng 4 năm...

Với chính sách bảo hành, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm,... tất cả yếu tố này đã giúp Đồng Hồ Hải Triều giữ vững vị trí trong lòng người tiêu dùng và giới mộ điệu.

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá các dòng đồng hồ nữ hot nhất năm nay.



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Review kính Gentle Monster tại Hàng Hiệu Giá Rẻ

Review kính Gentle Monster tại Hàng Hiệu Giá Rẻ
2024-04-09 07:14:00

Kính mắt không chỉ là một phụ kiện thời trang, mà còn là cách để thể hiện phong cách của mỗi người. Trên thị trường hiện nay, có vô số các thương hiệu kính mắt ra đời. trong số...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long