Cập nhật:  GMT+7

Phú Thọ có 7 học sinh được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng đại học năm 2024

Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách 139 học sinh lớp 12 trong cả nước được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng vào đại học năm nay; trong đó Phú Thọ có 7 học sinh. Đây là những em được triệu tập tham gia chọn đội tuyển thi Olympic quốc tế và khu vực ở môn Toán, Lý, Hóa, Sinh học và Tin học.

Phú Thọ có 7 học sinh được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng đại học năm 2024

Em Vũ Tùng Lâm từng đoạt Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu (EuPhO) năm 2023.

Đặc biệt, 7 học sinh này đều là học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương gồm: Vũ Tùng Lâm, Đặng Anh Tú, Vũ Việt Bắc, Nguyễn Quang Minh, Đỗ Huy Hoàng, Trương Hà Phương, Nguyễn Đức Thắng.

Quyết định của Bộ căn cứ theo quy chế thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Các em đều phải có hạnh kiểm tốt và học lực khá trở lên ở học kỳ II của lớp 12, thuộc nhóm điểm cao trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

Phú Thọ có 7 học sinh được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng đại học năm 2024

7 học sinh của tỉnh Phú Thọ được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng đại học năm 2024.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT thực hiện miễn thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 theo quy định tại khoản 1 Điều 36, Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 22/4/2024 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đối với các thí sinh có tên trong danh sách.

Các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng thực hiện việc xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2024 theo quy định tại khoản 2 Điều 8 của Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non được ban hành kèm theo Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 6/6/2022 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đối với các thí sinh này.

Thanh Trà


Thanh Trà

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Gấp rút ôn thi vào lớp 10

Gấp rút ôn thi vào lớp 10
2024-05-23 08:42:00

baophutho.vn Thời điểm này, học sinh lớp 9 các trường THCS trên địa bàn tỉnh đang bước vào giai đoạn ôn thi “nước rút” để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long